Theo Archdaily, ngôi nhà mang tên Maison T, như một khoảng lặng và thật khác biệt giữa phố thị ồn ã Hà Nội.

Ngôi nhà 40m2 có thiết kế đẹp và lạ giữa lòng Hà Nội

thyhang | 18/06/2017, 12:51

Theo Archdaily, ngôi nhà mang tên Maison T, như một khoảng lặng và thật khác biệt giữa phố thị ồn ã Hà Nội.

Ngôi nhà trong con ngõ nhỏ đặc trưng của Hà Nội được thiết kế cho một người đàn ông trẻ vừa trở về sau một thời gian sinh sống ở nước ngoài. Anh muốn có một không gian riêng tư nhưng vẫn cởi mở, một nơi để anh có những phút giây thư giãn thoải mái và cũng để tụ họp bạn bè như là một nơi trú ẩn yên bình. Đặc biệt hơn, chủ nhân có một chú chó nhỏ,vì vậy, ngôi nhà này phải là một không gian thân thiện cho ngườibạn bốn chân này, cần thiết phải có một khu vườn để cả hai có thể cùng tận hưởng thiên nhiên.

Với diện tích để ở chỉ khoảng 40m2,rất "khiêm tốn" và chỉ vừa đủ với những nhu cầu sống đơn giản của chủ nhà. Trước cổng ngôi nhà là một hàng rào xây bằng gạch thô xem kẽ tạo nên một không gian vô cùng khác biệt thu hút với những ngôi nhà xung quanh.


Không gian bên trong được thiết kế hoàn toàn mở, không một bức tường ngăn, không hề có cảm giác gò bó tù túng. Toàn bộ vật liệu để làm ngôi nhà này đều là những vật liệu tự nhiên, mộc mạc vừa mang lại sự gần gũi, đơn giản mà vô cùng thoải mái cho chủ nhân.

Ánh sáng và thông gió tràn ngập trong một tổng thể chung và riêng cho từng không gian và chức năng sử dụng. Vật liệu được lựa chọn sử dụng cho ngôi nhà theo xu hướng thô mộc (brutalism) tạo cảm giác gần gũi và thân thiện. Kiến trúc sư chọn vật liệu nội thất tự nhiên và mộc mạc khiến cho căn nhà mang lại cảm giác gần gũi và thoải mái, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng cho một lối sống đơn giản.

Ngôi nhà mộc mạc nhưng tràn ngập ánh sáng, thật khác biệt giữa các khối nhà bê tông cao tầng.

Phong Anh (Theo Archdaily/ Nghia-Architect)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngôi nhà 40m2 có thiết kế đẹp và lạ giữa lòng Hà Nội