Stepping Green House là một ngôi nhà có không gian sống được sắp xếp đan xen với những khu vườn, tạo nên sự tương tác giữa con người và thiên nhiên.

Ngôi nhà đan xen giữa những khu vườn xanh ở Ninh Bình

14/12/2019, 12:42

Stepping Green House là một ngôi nhà có không gian sống được sắp xếp đan xen với những khu vườn, tạo nên sự tương tác giữa con người và thiên nhiên.

Giữa các khu đô thị hiện đại đầy áp lực và sự vô cảm của bê tông, cốt thép thì Stepping Green House là một ngôi nhà được lấp đầy bởi màu xanh của thiên nhiên khiến nhiều người mơ ước.

Nằm ở một khu đô thị thuộc tỉnh Ninh Bình, thay vì thiết kế kiến trúc lâu đài kiểu Pháp mà người dân nơi đây ưa chuộng thì chủ nhân ngôi nhà đã chọn một lối kiến trúc khác, hiện đại và đan xen bởi những mảng xanh của thiên nhiên.

Với diện tích hơn 300m2, các kiến trúc sư của HGAA đã sắp xếp ngôi nhà theo ý tưởng từng khối chức năng được xếp theo không gian tầng lớp, từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài so le nhau để từ đó tạo ra các khoảng trống liên tục. Và các khoảng trống này để trồng cây xanh, tạo cảnh quan ao cá….

Nếu nhìn từ bên ngoài vào, nó sẽ như một khu vườn bậc thang.

Ngôi nhà có 3 tầng. Tầng 1 là không gian sinh hoạt chung, bếp và phòng khách. Tầng 2 là không gian riêng, yên tĩnh của chủ nhà và tầng 3 là phòng thờ, không gian thư giãn…

Stepping Green House là nỗ lực mà các kiến trúc sư muốn giúp thay đổi nhận thức của con người về không gian sống, về mối liên hệ giữa thiên nhiên, kiến trúc vốn bị đứt gãy trong các thành phố dưới áp lực của đô thị hóa.

Stepping Green House là phong cách thiết kế mới trong các ngôi nhà hiện đại muốn có sự tương tác với thiên nhiên. Hồi 2018, một dự án có tên Stepping Park House của KTS Võ Trọng Nghĩa với kiến trúc đan xen không gian sống với cây xanh cũng được Archdaily đăng tải.

Stepping Green House là ngôi nhà điển hình của lối kiến trúc xanh, sự sáng tạo mà các kiến trúc sư hiện nay đang theo đuổi. Đó cũng là không gian sống mà nhiều người mơ ước giữa phố thị đang bị đô thị hóa đến chóng mặt.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngôi nhà đan xen giữa những khu vườn xanh ở Ninh Bình