Hàng loạt bức tranh của các sinh viên trường Đại học Kiến Trúc khắc họa những con người đang ngày đêm chiến đấu đẩy lùi bệnh tật như những gam màu tươi sáng trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Những bức ký họa lay động lòng người trong đại dịch COVID-19

14/04/2020, 12:12

Hàng loạt bức tranh của các sinh viên trường Đại học Kiến Trúc khắc họa những con người đang ngày đêm chiến đấu đẩy lùi bệnh tật như những gam màu tươi sáng trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Những hình ảnh được chọn lọc từ cuộc thi ký họa “Sinh viên UAH chung tay đẩy lùi Covid19”dành cho sinh viên trường Đại học Kiến Trúc. Cuộc thi có hơn 300 bức ký họa về những người ở tuyến đầu, bao gồm nhân viên y tế, y bác sĩ, quân nhân, thanh niên tình nguyện… đang ngày đêm chiến đấu cứu sống bệnh nhân mắc COVID-19, đẩy lùi bệnh dịch… được gửi về tham gia kèm với đó là những lời nhắn gửi mộc mạc, giàu cảm xúc giúp cho cộng đồng cảm nhận rõ ràng hơn những vất vả và trách nhiệm lớn lao của đội ngũ y, bác sĩ cũng như các anh chiến sĩ thầm lặng.

Dù ở bất kì vị trí nào, ở bất kỳ ngành nghề nào, mỗi người đều có cách đóng góp của riêng mình cho Tổ quốc, đặc biệt là trong cơn đại dịch này.

Và đây là cách mà các sinh viên kiến trúc dùng ngòi bút truyền tải thông điệp nhân văn đến người xem:

Tác phẩm Sẽ không một ai bị bỏ lại phía sau của Mai Trương Quỳnh Vy lấy cảm hứng từ chuyến bay từ Frankfurt (Đức) về Việt Nam ngày 10.3 với hình ảnh nữ tiếp viên nâng niu một em bé được gửi về từ trời Âu để tránh dịch. Bức tranh mang thông điệp: “Đừng rơi nước mắt khi chúng ta vẫn còn hy vọng. Cuộc chiến này sẽ chẳng ai bị bỏ lại phía sau".

Phút ngả lưng hiếm hoi của y bác sĩ, đội ngũ dân quân, bộ đội và những người hỗ trợ tiếp tế đồ ăn ở khu cách ly trong bức ký họa của Lê Thanh Ngữ. Trước đó, các bức ảnh chụp về đội ngũ những người ở khu cách ly KTX Đại học Quốc gia đã khiến làm lay động trái tim của biết bao người xem.

Tác phẩm chì của Nguyễn Bá Điệp khắc họa một nữ nhân viên y tế ngủ gục trên bàn sau những ca làm việc dài.

Bức ký họa của bạn Trần Minh Tuân ghi lại cảnh các y bác sĩ cùng nhau làm biểu tượng thả tim gửi đến các đồng nghiệp đang phải cách ly tại nhà rằng chúng tôi vẫn ổn, hãy yên tâm.

Bức ký họa của sinh viên Dương Thái Hưng kể về bệnh nhân được tổ chức sinh nhật tròn 18 tuổi tại bệnh viện. Cô gái dương tính COVID-19 được chuyển đến bệnh viện với chuẩn đoán viêm cơ tim, biến chứng sốc tim, suy đa tạng nhưng cô đã may mắn phục hồi.

Một tác phẩm của bạn Lê Thị Thanh Nhàn với bức ký họa mang thông điệp nhân văn, khai thác chân thực sinh hoạt hằng ngày của đội ngũ y bác sĩ thời dịch: tranh thủ chợp mắt trên ghế hay ăn vội bữa trưa để kịp thời chăm sóc, cứu chữa bệnh nhân.

Dương Huỳnh Hiếu Duy kể về câu chuyện ấm lòng ở khu cách ly tại thành phố Đà Nẵng qua một bức ký họa gửi về dự thi.

Một bức tranh của tác giả Lê Bôi Phan ca ngợi những người trong các lĩnh vực khác cùng chung tay tiếp tế khẩu trang cho đội ngũ y bác sĩ và những người ở tuyến đầu.

Một bức ký họa của Phùng Thị Thư về các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận. Từ lúc Bình Thuận ghi nhận ca đầu tiên đến ca thứ 9, nhóm y bác sĩ gồm 17 người phải ăn nghỉ tại chỗ, không về nhà gần trong gần một tháng.

Ngoài ra, còn một số tác phẩm khác trong số 300 bức ký họa tham gia phong trào này.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những bức ký họa lay động lòng người trong đại dịch COVID-19