Có tên gọi /House, ngôi nhà nằm gần trung tâm Sài Gòn là “không gian chứa đựng” bao gồm một gia đình nhiều thế hệ.

Ngôi nhà ống giữa Sài Gòn là ‘không gian chứa đựng’

17/08/2019, 12:29

Có tên gọi /House, ngôi nhà nằm gần trung tâm Sài Gòn là “không gian chứa đựng” bao gồm một gia đình nhiều thế hệ.

Ngôi nhà có diện tích 100m2 nằm trong con hẻm ở Q.3, TP.HCM, khu vực đặc trưng của hình thức kiến trúc nhà ống trong các đô thị mới tại Việt Nam nhưng được thiết kế lại hoàn toàn mới.

Có thể xem ngôi nhà là nơi chon rau cắt rốn của các thành viên trong gia đình. 10 năm trước, chủ nhà đã có kế hoạch xây dựng lại thế nhưng vì vài lý do, nên kế hoạch phải hoãn lại. 10 năm sau, việc xây dựng mới được thực hiện.

Việc xây nhà giống như một tâm nguyện rằng ngôi nhà mới sẽ thắt chặt tinh thân trong gia đình, đặc biệt là tạo nên không gian sống để gia đình nhiều thế hệ vui vẻ bên nhau.

Với các kiến trúc sư của Time Architects, /House được quan niệm là một “không gian chứa đựng”, nghĩa là không gian lớn chứa đựng nhiều không gian nhỏ, chứa một loạt những hoạt động của nhiều thế hệ trong gia đình. Chính vì vậy, mỗi căn phòng hay mỗi khu vực, dù có chức năng riêng nhưng vô hình chung đều thiết kế theo kiểu những ngôi nhà nhỏ được đặt chồng lớp theo phương đứng giúp gắn kết “các gia đình nhỏ trong gia đình lớn”.

Sau đây là một số hình ảnh bên trong của ngôi nhà /House:

Minh An - Ảnh: Archdaily

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngôi nhà ống giữa Sài Gòn là ‘không gian chứa đựng’