Nhà thiết kế thời trang danh tiếng Tom Ford nổi tiếng thế giới với những sáng tạo về mốt và phong cách, nhưng ông tiết lộ rằng về phần mình, ông giữ cho mọi thứ thật đơn giản và luôn mặc cùng một kiểu trang phục mỗi ngày.

Nhà thiết kế Tom Ford tiết lộ về phong cách thời trang của mình

17/08/2019, 11:09

Nhà thiết kế thời trang danh tiếng Tom Ford nổi tiếng thế giới với những sáng tạo về mốt và phong cách, nhưng ông tiết lộ rằng về phần mình, ông giữ cho mọi thứ thật đơn giản và luôn mặc cùng một kiểu trang phục mỗi ngày.

Tom Ford

Nhà thiết kế 58 tuổi chia sẻ rằng việc chăm lo cho hoạt động kinh doanh thời trang, hoạt động làm phim (hiện tại Tom Ford đang tham gia hai dự án phim), chăm sóc cho người bạn đời Richard Buckley (70 tuổi) và cậu con trai tên Jack mới lên 6 tuổi của họ... đòi hỏi Tom Ford phải giảm bớt sự cầu kỳ về mặt phong cách thời trang cá nhân.
“Tôi cảm thấy cách ăn mặc của mình giống một nhân viên bán hàng hơn là nhà tạo mốt nổi tiếng, nhưng quả thực tôi không có đủ năng lượng để quá cầu kỳ về chuyện ăn mặc. Tôi hiểu cái gì là thích hợp với mình. Đen, nâu, xám là những màu tôi thường mặc hàng ngày. Tôi có một ít đồ màu trắng để dành cho việc đi xem đấu tennis”, Tom Ford tiết lộ trong cuộc phỏng vấn với Vogue.

“Những món đồ thường ngày của tôi cũng không được giặt ủi kỹ càng. Tôi mặc cùng một kiểu mỗi ngày, kết thúc một ngày, tôi sẽ treo những món đồ còn mặc lại lên mắc. Sáng hôm sau thức dậy, cậu con trai nhỏ của tôi đã chạy quanh nhà, tôi cần phải nhanh chóng chuẩn bị đưa con đi học. Thế là tôi lại mặc lại những món đồ thật vội vã”.

Tom Ford (58 tuổi) tiết lộ rằng ông mặc cùng một kiểu quần áo mỗi ngày và không giặt ủi trang phục cầu kỳ để mọi thứ trong cuộc sống thường nhật trở nên đơn giản và thuận tiện.

Tom Ford bên người bạn đời - ông Richard Buckley (70 tuổi). Họ có một cậu con trai tên Jack lên 6 tuổi.

Tom Ford có thể mặc cùng một kiểu quần áo mỗi ngày nhưng mỗi khi cần xuất hiện tại các sự kiện, ông không bao giờ ăn mặc tuềnh toàng. Tom Ford cũng luôn sẵn sàng đưa ra những tư vấn thời trang cho những người bạn mà ông gặp gỡ trong các cuộc giao tế.

Tom Ford bắt đầu xây dựng thương hiệu của mình mới chỉ 13 năm trước, và giờ đây, ông đã có một đế chế thời trang của riêng mình, ông cũng hợp tác với các nhà mốt danh tiếng khác, mức doanh số bán lẻ thường niên những sản phẩm do Tom Ford sáng tạo lên tới 2 tỷ USD.

Đã từng có thời Tom Ford cho rằng sức sáng tạo và sự thành công của mình phụ thuộc vào rượu và chất kích thích. Nhưng người đàn ông đến từ thành phố Austin, bang Texas, Mỹ đã đi được một quãng đường dài kể từ đó, trong năm nay, ông đã kỷ niệm 10 năm tỉnh táo, không lạm dụng rượu và chất kích thích.

“Uống rượu và dùng chất kích thích đã từng đưa lại cho tôi những khoảnh khắc sáng tạo, điều đó khiến tôi có nỗi sợ rất lớn rằng khi tôi tỉnh táo, tôi sẽ không còn khả năng sáng tạo nữa. Cần có thời gian tôi mới có thể đưa mình trở lại bình thường, tôi phải điều trị sự nghiện ngập của mình, và giờ đây tôi chuyển sang nghiện công việc, công việc đưa lại cho tôi niềm vui rất lớn”, Tom Ford tâm sự.

Tom Ford trong một buổi tiệc.

Tom Ford bên người bạn thân - nhà thiết kế thời trang Stella McCartney, đây cũng chính là mẹ đỡ đầu của cậu con trai Jack.

Đôi khi Tom Ford có những suy nghĩ khá trừu tượng: “Sự thật là chúng ta chỉ như những hạt bụi tí hon trên hành tinh này, giữa vô vàn những hành tinh khác trong vũ trụ. Tất cả những gì mà chúng ta có, những điều ấy có ý nghĩa gì không?

“Tại sao chúng ta phải nỗ lực, tại sao chúng ta phải chịu đựng? Nếu tôi bắt đầu lụi tàn, thì sẽ thế nào nhỉ? Tôi nghĩ tôi sẽ làm ngay một điều gì đó thực sự quan trọng, như lựa chọn một màu son mới cho năm 2021 chẳng hạn”.

Tom Ford đã đón nhận nhiều thành công, nhiều vinh quang trong sự nghiệp thời trang của mình, vậy nhưng ông khẳng định rằng mình cảm thấy khó khăn trong việc đón nhận những lời khen: “Tôi cảm thấy khó khăn khi phải đón nhận những lời khen hay phải tự khen ngợi, khích lệ chính mình, đôi khi tôi phải dừng lại để suy nghĩ.

“Mình sẽ cảm thấy thế nào nếu lúc này đang đeo đồng hồ, mặc đồ, đi giày, đeo kính, dùng mỹ phẩm do Tom Ford sáng tạo ra... Tại sao rapper Jay-Z từng có một nhạc phẩm đặt tên là “Tom Ford” nhỉ? Trong suốt những năm tháng qua, mọi việc đã lần lượt xảy ra như thế nào?”.

Trong giới những người nổi tiếng, Tom Ford kết thân với những người rất được vị nể, như nam tài tử Tom Hanks hay nhà thiết kế thời trang Stella McCartney.

Tom Hanks từng chia sẻ: “Đương nhiên tôi hỏi Tom Ford những câu hỏi về vấn đề thời trang, giống như một người hành hương leo lên tới một đỉnh núi để tìm kiếm sự thông tuệ, Tom Ford luôn có khả năng đưa lại những câu trả lời đơn giản nhất.

“Chẳng hạn hãy luôn nhớ cài khuy áo jacket, bởi nó làm cho dáng vóc của chúng ta gọn gàng, đẹp đẽ hơn. Đừng ngại sử dụng túi áo jacket bởi đó chính là chiếc túi xách của người đàn ông, nhưng đừng bao giờ để quá nhiều đồ trong túi áo. Giày Oxford phù hợp với hầu hết mọi kiểu trang phục”.

Nhà thiết kế thời trang Stella McCartney chia sẻ: “Tom Ford là một quý ông. Khi Tom và người bạn đời Richard đề nghị tôi làm mẹ đỡ đầu cho cậu bé Jack, họ đã cùng khuỵu một đầu gối xuống để đưa ra lời đề nghị”.

Theo Bích Ngọc – Dân Trí

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà thiết kế Tom Ford tiết lộ về phong cách thời trang của mình