Am house, ngôi nhà vườn ở Long An được thiết kế bao bọc xung quanh bởi vườn cây, hồ cá… là nơi nghỉ dưỡng an yên vào mỗi cuối tuần của gia chủ, vốn đang ở Q.7, TP.HCM.

Ngôi nhà vườn hòa mình giữa thiên nhiên ở Long An được lên báo nước ngoài

03/08/2020, 14:10

Am house, ngôi nhà vườn ở Long An được thiết kế bao bọc xung quanh bởi vườn cây, hồ cá… là nơi nghỉ dưỡng an yên vào mỗi cuối tuần của gia chủ, vốn đang ở Q.7, TP.HCM.

Trên một khu đất rộng khoảng 3.500m2, ngôi nhà Am House được xây dựng trên tổng diện tích sàn 184m2, phần còn lại của khu đất dành trọn cho các khoảng xanh thiên nhiên, là vườn và hồ nước…

Dự án hoàn thành vào 2017 và từng được Archdaily đăng tải.

“Ở đây, thiên nhiên là nhà, con người hòa với thiên nhiên làm một" – đây là mong muốn của bộ 3 KTS Nguyễn Hữu Duy, Nguyễn Duy, Bùi Thế Long khi thiết kế ngôi nhà này.

Ngôi nhà được xây theo kiểu nhà vườn với không gian mở có mái hiên, mái tranh. 5 khu vực chức năng bên trong, bao gồm phòng khách, bếp, phòng ngủ…được phân chia khéo léo bởi tường thô hoặc kệ cao, nhưng kết nối liền mạch với khoảng sân bên ngoài. Chính vì lối thiết kế này, mà ngôi nhà lấy được ánh sáng tự nhiên và thông thoáng, mát mẻ. Đồng thời tạo nét gần gũi, hòa mình với thiên nhiên.

Dù ở phòng nào, khi mở cửa ra đều đón ánh sáng và gió tự nhiên từ bên ngoài. Đồng thời, chính vì lối thiết kế mở này mà ở trong không gian nào, chủ nhân vẫn có thể biết được sự chuyển động của trời đất, ánh nắng trong ngày.

Các kiến trúc sư đã kiến tạo không gian sống yên bình. Các giải pháp chống nóng và kết nối với thiên nhiên được áp dụng triệt để. Chẳng hạn như hồ nước bao quanh 2 mặt của ngôi nhà. Hồ nước là giải pháp chống nóng hiệu quả, đồng thời cũng là bước đệm ra khu vườn và tạo vẻ mỹ quan cho dự án.

Mái nhà được phủ mái tôn bằng hệ mái tranh 3 lớp – kiểu mái đặc trưng của kiến trúc nhà miền Tây Nam bộ. Bên dưới mái tôn là trần gỗ giúp cách nhiệt. Sàn nhà được làm bê tông, không lót gạch thô mộc nhưng tạo nét gần gũi của vùng làng quê yên bình.

Nội thất trong ngôi nhà vườn này đơn giản và sử dụng gỗ, tông màu sậm. Tường gạch ốp và ngay cả bồn tắm cũng mang màu sắc thô mộc của xi măng.

Nhật Hạ - Ảnh: Hiroyuki Oki/Archdaily

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngôi nhà vườn hòa mình giữa thiên nhiên ở Long An được lên báo nước ngoài