Trong lúc anh P. đang ngồi nhậu với bạn bè thì bất ngờ một trái pháo từ đâu bay đến khiến anh bị thương nặng, phải chuyển vào bệnh viện cấp cứu khẩn cấp.

Ngồi nhậu trong ngày tết, nam thanh niên bị pháo nổ dập nát bàn tay

Hồ Quang | 14/02/2021, 17:25

Trong lúc anh P. đang ngồi nhậu với bạn bè thì bất ngờ một trái pháo từ đâu bay đến khiến anh bị thương nặng, phải chuyển vào bệnh viện cấp cứu khẩn cấp.

Ngày 14.2, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết đang điều trị cho nam thanh niên bị pháo nổ gây trọng thương nặng trong lúc đang ngồi nhậu với bạn.

Nam thanh niên bị tai nạn hy hữu trên là anh N.M.P. (33 tuổi, ngụ tỉnh Bình Thuận). Theo người nhà của anh P., vào khuya 11.2, anh đang cùng nhóm bạn ngồi nhậu thì bất ngờ một trái pháo không rõ từ đâu bay tới. Hậu quả trái pháo nổ làm dập nát hoàn toàn bàn tay phải của anh P.

nhau-trong-ngay-tet-mot-nam-thanh-nien-bi-phao-no-phai-nhap-vien-cap-cuu-hinh-anh(1).png
Bệnh nhân bị pháo nổ dập nát hoàn toàn bàn tay - Ảnh: BVCC

Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết bệnh nhân P. được chuyển đến lúc 3 giờ 30 ngày 12.2 (tức mùng 1 Tết) với vết thương dập nát phức tạp ở bàn tay phải. Bệnh nhân đã được các bác sĩ phẫu thuật tạo hình mỏm cụt đốt giữa các ngón II, III, IV.

Theo Bệnh viện Chợ Rẫy, từ mùng 1 Tết đến nay bệnh viện này liên tục tiếp nhận nhiều trường hợp bị tai nạn thương tâm do chơi pháo nổ. Trong đó có bệnh nhân B.X.T. (nam, 21 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước) nhập viện với vết thương dập nát bàn tay do chơi pháo vào thời điểm giao thừa. Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã khẩn trương tiến hành cắt lọc vết thương cho bệnh nhân, xuyên kim cố định ngón I, ngón II, đồng thời tạo hình mỏm cụt đốt giữa các ngón II, III, IV.

Bệnh nhân N.N.C. (25 tuổi, ngụ tỉnh Lâm Đồng) cũng chơi pháo và bị pháo nổ vào tay với chấn thương phức tạp và nghiêm trọng. Bệnh nhân bị dập nát bàn tay phải, mất đốt xa ngón I, đốt gần ngón II, III; trật khớp thang bàn ngón I, gãy hở đốt gần ngón IV. Bên cạnh đó, bệnh nhân còn có vết thương ở cổ tay, cẳng bàn tay trái và vết thương ở mắt phải.

Các bác sĩ đã phải nhanh chóng nắn khớp thang bàn, xuyên kim cố định khớp, gắp bỏ xương, tháo khớp bàn ngón II, III và tạo hình mỏm cụt ngón IV tay phải; cắt lọc vết thương tay trái; khâu sụn mi, tạo hình vết thương vành mi và múc nội nhãn mắt phải. Bệnh nhân C. được tiên lượng tình trạng hoại tử ở ngón I tay phải.

Nghiêm trọng nhất là bệnh nhân N.T.L. (42 tuổi, ngụ tỉnh Bình Thuận) bị pháo nổ làm chấn thương 2 mắt và tay phải. Trong đó, mắt trái bị vết thương mi phức tạp, đứt sụn, vỡ nát nhãn cầu, dị vật ở cùng đồ và nội nhãn nên buộc phải múc bỏ nhãn cầu; còn mắt phải bị rách giác củng mạc... nên được khâu bảo tồn. Vết thương phần mềm ở bàn tay cho bệnh nhân đã được cắt lọc, xử lý.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
12 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngồi nhậu trong ngày tết, nam thanh niên bị pháo nổ dập nát bàn tay