Ngôi sao huyền thoại của thời đại hoàng kim Hollywood, Olivia de Havilland đã qua đời vào ngày 25.7 (giờ Pháp), hưởng thọ 104 tuổi.

Ngôi sao ‘Cuốn theo chiều gió’ qua đời ở tuổi 104

27/07/2020, 08:36

Ngôi sao huyền thoại của thời đại hoàng kim Hollywood, Olivia de Havilland đã qua đời vào ngày 25.7 (giờ Pháp), hưởng thọ 104 tuổi.

Nữ minh tinh Olivia de Havilland - Ảnh: Internet

Tin buồn này được con rể của nữ minh tinh Olivia de Havilland xác nhận với Fox News. Bà đã ra đi nhẹ nhàng ở tuổi 104 khi đang ngủ tại nhà riêng. Tang lễ sẽ được diễn ra riêng tư, những người hâm mộ bà có thể bày tỏ lòng tiếc thương của mình tại Nhà thờ Mỹ ở Paris, Pháp.

Olivia de Havilland sinh năm tại 1916 tại Nhật Bản, sau đó bà chuyển tới Mỹ 3 năm sau đó. Bà được đánh giá là ngôi sao cuối cùng của thế hệ những ngôi sao cuối cùng của phim Gone with the wind cũng như thời đời hoàng kim Hollywood.

Bộ phim đánh dấu sự nghiệp diễn xuất của Havilland là A Midsummer Night’s (1935) sau đó bà chính thức ký hợp đồng làm việc 7 năm với Warner Bros. Những bộ phim đỉnh cao trong sự nghiệp của bà có thể nhắc đến như Captain Blood, The Adventures of Robin HoodGone with the wind. Bà giành được hai giải Oscar trong đời cho các vai diễn trong phim To Each His OwnThe Heiress.

Nữ minh tinh Havilland ra đi ở tuổi 104 - Ảnh: AP

Havilland không những là một huyền thoại trên màn ảnh, bà cũng được biết đến là một người mạnh mẽ, sẵn sàng chiến đấu chống lại điều xấu. Bà từng kiện Warner Bros khi hãng phim này cố gắng gia hạn hợp đồng của bà vì bà từng từ chối vai diễn. Sau cùng chiến thắng thuộc về Havilland, thậm chí bà còn thiết lập được đạo luật de Havilland. Bà cũng là người phụ nữ đầu tiên đảm nhận vị trí Chủ tịch Liên hoan phim Cannes.

Vai diễn của Havilland trong Gone with the wind - Ảnh: Getty

Havilland kết hôn hai lần trong đời, lần đầu tiên với Marcus Goodrich và có một cậu con trai tên Benjamin. Nhưng không may Benjamin đã qua đời ở tuổi 42 sau khi lên một cơn đau tim do bệnh Hodgkin gây ra. Cuộc hôn nhân đầu tiên của bà kết thúc năm 1953, Marcus mất chỉ vài tuần sau cái chết của người con trai. Sau đó Havilland kết hôn với nhà báo Peter Glante từ năm 1955 đến năm 1979 và có một cô con gái Gisele.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngôi sao ‘Cuốn theo chiều gió’ qua đời ở tuổi 104