Nam ca sĩ Dave Grohl, thủ lĩnh nhóm Foo Fighters mới đây đã lên tiếng ủng hộ các hoạt động dạy học trực tuyến cho năm học sắp tới của các trường học trên toàn nước Mỹ vì các ca nhiễm COVID-19 vẫn đang gia tăng tại đất nước này.

Thủ lĩnh Foo Fighters phản đối việc mở lại trường học của Tổng thống Donald Trump

23/07/2020, 17:07

Nam ca sĩ Dave Grohl, thủ lĩnh nhóm Foo Fighters mới đây đã lên tiếng ủng hộ các hoạt động dạy học trực tuyến cho năm học sắp tới của các trường học trên toàn nước Mỹ vì các ca nhiễm COVID-19 vẫn đang gia tăng tại đất nước này.

Thủ lĩnh nhóm nhạc Foo Fighters, Dave Grohl - Ảnh: CNN

Trong một bài chia sẻ trên The Alantic cũng như được phát hành dưới dạng âm thanh trên Souncloud của nhóm Foo Fighters, nam ca sĩ Grohl và cựu tay trống Nirvana đã lên tiếng ủng hộ việc các trường học tại Mỹ tiếp tục duy trì việc giảng dạy trực tuyến trong năm học sắp tới.

Sở dĩ Grohl có động thái này là vì mẹ của anh cũng từng là một giáo viên trường công. Hiện nay bà đã nghỉ hưu nhưng khi còn là giáo viên bà đã cống hiến không biết mệt mỏi cho sự nghiệp giáo dục của đất nước.

“Mẹ tôi đã vô cùng vất vả khi phải dậy vào lúc sáng sớm để lo cho em gái tôi ăn uống rồi tới trường, sau đó bà lại phải lo việc lên lớp và ít khi có một khoảng thời gian cho riêng mình. Hàng năm bà vẫn nhận được mức lương 35.000 đô la ít ỏi”, Grohl chia sẻ.

Mặc dù số lượng các ca nhiễm COVID-19 vẫn đang tăng mạnh trên toàn nước Mỹ, Tổng thống Donald Trump vẫn thúc đẩy việc mở cửa lại các trường học vào mùa thu. Tuy nhiên, ngày càng nhiều chuyên gia giáo dục và chăm sóc sức khoẻ đang đấu tranh phản đối lại ý tưởng này với lý do "không an toàn".

Các trường học tại Mỹ hiện đang thực hiện biện pháp gỉng dạy trực tuyến - Ảnh: Reuters

Tại Arizona, một bác sĩ 87 tuổi đã gửi một bức thư cho Thống đốc Doug Ducey kêu gọi ông hãy đóng cửa các trường học ít nhất trong quý đầu tiên của năm học. Tại bang Florida, Hiệp hội Giáo dục Florida đã đệ đơn kiện Chính phủ Ron DeSantis và các cơ quan chính phủ khác để tìm cách lật ngược lại lệnh bắt các trường học của tiểu bang phải mở cửa trở lại và tuân thủ đầy đủ hướng dẫn an toàn vào tháng tới.

Nếu giáo viên bị buộc tiếp tục đứng lớp trực tiếp vào mùa thu này, điều đó có nghĩa rằng “shọ phải chọn sự sống hoặc cái chết”, Grohl nói. Nam ca sĩ còn liệt kê các mối quan tâm mà mẹ mình cho rằng các giáo viên đang phải đối mặt, chẳng hạn như việc phải đeo khẩu trang trong lúc dạy học, tuân thủ khoảng cách 2m và kiểm tra thân nhiệt. Các hoạt động hằng ngày như ăn trưa hoặc sử dụng phòng tắm cũng phải tuân thủ một cách nghiêm ngặt.

Tổng thống Donald Trump gây sức ép bắt buộc các trường học tại Mỹ phải mở lại vào mùa thu sắp tới - Ảnh: Internet

“Hầu hết các trường học đã phải vật lộn với việc thiếu kinh phí để duy trì, làm thế nào họ có đủ khả năng chi trả cho các biện pháp an toàn”, nam ca sĩ tiếp tục chia sẻ.

Khi Grohl hỏi mẹ mình về việc dạy học ở thời điểm hiện tại, bà nói: “Học từ xa là biện pháp tốt nhất trong lúc này”.

Grohl thừa nhận rằng học từ xa cũng có những bất tiện riêng vì anh cũng có ba đứa con nhưng nam ca sĩ vẫn thấy cần thiết phải có một kế hoạch để giúp các giáo viên vượt qua giai đoạn này. “Giáo viên rất muốn dạy học nhưng họ không muốn phải chết. Chúng ta nên hỗ trợ và bảo vệ họ như những báu vật quốc gia. Vì nếu không có họ, chúng ta sẽ ra sao”, Grohl viết trong bài chia sẻ.

Báo USA Today cho biết theo kế hoạch, trong 6 tuần bắt đầu từ tháng 8, hầu hết các trường học ở Mỹ sẽ trở lại học trực tiếp. Việc có mở lại hay không gây ra nhiều phản ứng trái chiều, nếu trở lại thì phải làm sao để đảm bảo an toàn cho cả giáo viên lẫn học sinh là những câu hỏi đang được quan tâm hàng đầu. Bên cạnh đó Tổng thống Trump cũng đã viết trên trang cá nhân dòng trạng thái bằng toàn chữ in hoa nói các trường phải mở lại trong mùa thu

Trong khi đó, Quỹ Gia đình Kaiser, một tổ chức phi lợi nhuận ở Mỹ chuyên tập trung vào các vấn đề chăm sóc sức khỏe, cảnh báo việc mở lại trường học có thể gây nguy hiểm cho các giáo viên. Thế nhưng Tổng thống Trump đã chỉ trích các khuyến cáo phòng dịch của Trung tâm Kiểm soát và phòng chống dịch bệnh (CDC). Theo ông Trump, việc yêu cầu các trường mở lại phải bắt học sinh đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 2m là quá khắt khe, đắt đỏ và không thiết thực.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ lĩnh Foo Fighters phản đối việc mở lại trường học của Tổng thống Donald Trump