Tạp chí âm nhạc Q của nước Anh đã phải tuyên bố đóng cửa vì hứng chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19.

Tạp chí âm nhạc nổi tiếng nước Anh buộc phải đóng cửa vì COVID-19

21/07/2020, 14:30

Tạp chí âm nhạc Q của nước Anh đã phải tuyên bố đóng cửa vì hứng chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19.

Tạp chí Q - Ảnh: Internet

Ông Ted Kessler, biên tập viên của tạp chí âm nhạc Q đã tuyên bố đóng cửa ấn phẩm này trên Twitter vào hôm 20.7 vì lý do đại dịch COVID-19 đã làm tổn thất nặng nề đến doanh thu của tạp chí này.

“Tôi xin lỗi vì đã không giữ nổi tạp chí Q. Chúng tôi đã cố gắng bằng nhiều cách khác nhau để duy trì sự hoạt động của tạp chí nhưng dịch bệnh đã cuốn phăng đi tất cả”, Kessler nói.

Bauer Media Group có trụ sở tại Đức là công ty mẹ của Q đã liệt kê tờ tạp chí này vào danh sách cần phải đóng cửa vì sự giảm mạnh doanh thu trong đợt dịch vừa rồi.

Tạp chí âm nhạc Q xuất bản hàng tháng - Ảnh: Internet

Q là một tạp chí âm nhạc nổi tiếng được xuất bản hàng tháng tại Vương quốc Anh. Nó được thành lập vào năm 1986 bởi các nhà báo và nhà phát thanh Mark Ellen và David Hepworth, những người trình bày loạt phim truyền hình âm nhạc Whistle Test của BBC.

Q ban đầu được xuất bản bởi nhóm truyền thông EMAP và tách biệt với phần lớn báo chí âm nhạc khác với việc xuất bản hàng tháng và được đầu tư kỹ lưỡng về nhiếp ảnh và in ấn. Vào tháng 1.2008, EMAP đã bán lại các thương hiệu tạp chí của mình, bao gồm Q cho Bauer Media Group.

Không chỉ có tạp chí Q bị tổn thất nặng nề, Đài BBC và báo Guardian đã trở thành các hãng truyền thông, báo chí tiếp theo ở Anh buộc phải cắt giảm nhân sự do tác động của cuộc khủng hoảng dịch COVID-19.

BBC thông báo sẽ cắt giảm 520 vị trí việc làm ở bộ phận sản xuất tin tức, tức là nhiều hơn 70 vị trí so với đợt thông báo cắt giảm được công hồi đầu năm nay nhưng phải hoãn lại do dịch bệnh.

Còn theo Tổng biên tập Guardian - bà Katharine Viner và Giám đốc điều hành của Tập đoàn truyền thông Guardian - bà Annette Thomas, doanh thu của Guardian đã sụt giảm hơn 25 triệu bảng Anh (31,6 triệu USD) trong tài khóa 2019-2020 (kéo dài 12 tháng, tính đến hết tháng Ba vừa qua), xuống chỉ còn 223,5 triệu bảng, và đại dịch C-19 đã dẫn tới tình hình tài chính không bền vững cho Guardian.

Trước BBC và Guardian, Reach - nhà xuất bản hai tờ báo ăn khách ở Anh như Daily Mirror và Daily Express, cùng nhiều đầu báo địa phương khác, cũng đã thông báo cắt giảm khoảng 550 việc làm.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạp chí âm nhạc nổi tiếng nước Anh buộc phải đóng cửa vì COVID-19