Ca sĩ kiêm diễn viên Trung Quốc Ngô Diệc Phàm đang tự đánh mất danh tiếng sau khi bị nhiều cô gái tố cáo lối sống trụy lạc.

Ngôi sao Trung Quốc, Ngô Diệc Phàm đối mặt với cơn bão #MeToo vì lối sống trụy lạc

Đan Thuỳ | 21/07/2021, 12:43

Ca sĩ kiêm diễn viên Trung Quốc Ngô Diệc Phàm đang tự đánh mất danh tiếng sau khi bị nhiều cô gái tố cáo lối sống trụy lạc.

Một số thương hiệu xa xỉ lớn đã cắt đứt hợp đồng với ca sĩ kiêm diễn viên nổi tiếng Trung Quốc Ngô Diệc Phàm sau khi anh ta bị nữ sinh Đô Mỹ Trúc và nhiều cô gái tố cáo sống thác loạn.

Vụ việc đã gây ra sự phẫn nộ rộng rãi trong công chúng và khiến sự nghiệp của Ngô Diệc Phàm xuống dốc. Ít nhất 11 nhãn hàng, trong đó có Louis Vuitton, Bulgari, Porsche, L’Oréal đã chấm dứt hợp đồng với nam ca sĩ trong tuần này.

Ngô Diệc Phàm nổi tiếng với tư cách là thành viên của nhóm nhạc K-Pop EXO trước khi anh tập trung vào sự nghiệp riêng ở vai trò người mẫu, diễn viên và ca sĩ thu hút hơn 50 triệu người hâm mộ. Đang là ngôi sao hạng A của làng giải trí, nắm trong tay những hợp đồng quảng cáo cho những thương hiệu lớn, chỉ trong vòng 1 tháng, dần dần bê bối của nam ca sĩ bị khui ra. Ở Trung Quốc, Ngô Diệc Phàm là một trong những người nổi tiếng nhất đất nước này phải đối mặt với phong trào #MeToo.

0c09bb48-e7ce-466e-bb88-52e99b11c0a7_033eedd6.jpeg
Nam ca sĩ kiêm diễn viên Ngô Diệc Phàm - Ảnh: SCMP

Người phanh phui bản chất thật của Ngô Diệc Phàm là Đô Mỹ Trúc, nữ sinh viên 19 tuổi. Cô nói rằng đã gặp nam ca sĩ lần đầu tiên khi mới 17 tuổi và bị ép uống rượu cho đến khi bất tỉnh. Đô Mỹ Trúc cho biết cô tin rằng đây là một thủ đoạn mà Ngô Diệc Phàm sử dụng để lôi kéo những phụ nữ trẻ. Cô nói rằng nam ca sĩ này coi các cô gái như thê thiếp trong hậu cung. “Anh ta có rất nhiều hình ảnh các cô gái trong các bữa tiệc rượu và chọn lựa họ như một món hàng”, Đô Mỹ Trúc viết trong một bài đăng trên mạng xã hội.

Không chỉ có vậy, Đô Mỹ Trúc còn nói Ngô Diệc Phàm chọn các cô gái đẹp từ hội fan của anh ta, gợi ý họ đi casting làm diễn viên, người mẫu, sau đó dụ lên giường. Nam ca sĩ còn đề nghị các cô gái giới thiệu bạn tình cho anh ta. Nếu thành công, anh ta sẽ trả công bằng cách tặng hàng hiệu hoặc chuyển khoản cho mỗi người 10.000 nhân dân tệ (35,5 triệu đồng).

6cd6cdaa-7a6b-4f0b-9de4-7ed0986e3042_beede009.jpeg
Nữ sinh Đô Mỹ Trúc - Ảnh: SCMP

Sau lời tố cáo của Đô Mỹ Trúc, khoảng 20 cô gái tự nhận từng bị Ngô Diệc Phàm gạ gẫm lên giường. Trương Đan Tam, thành viên nhóm SNH48, cho biết Diệc Phàm sờ soạng, đòi ngủ với cô ngay lần đầu gặp mặt. Nhưng cô nhận ra mình bị lừa và nhanh chóng thoát khỏi nam ca sĩ.

Đô Mỹ Trúc cho biết đã liên lạc được nhiều người từng bị Ngô Diệc Phàm lừa dối tình cảm, trong đó có cả trẻ vị thành niên. Những người này từng trầm cảm, phải phá thai, bị lây bệnh tình dục từ Diệc Phàm.

Ngay sau đó Ngô Diệc Phàm và công ty quản lý của anh liên tục lên tiếng bác bỏ các cáo buộc. Cụ thể, nam ca sĩ phủ nhận từng hẹn hò với Đô Mỹ Trúc, khẳng định không có chuyện dụ dỗ hay cưỡng bức các cô gái, bao gồm cả trẻ vị thành niên.

Chưa dừng lại ở đó, theo Đô Mỹ Trúc, sau khi vụ việc vỡ lở, phía Ngô Diệc Phàm đã chuyển cho cô 500.000 nhân dân tệ (hơn 1,7 tỉ đồng) nhằm “bịt miệng”, nhưng cô quyết định trả lại.

00china-metoo2-superjumbo.jpeg

Kể từ khi công khai, Đô Mỹ Trúc đã biết cô sẽ trở thành mục tiêu của những cuộc đe dọa và bắt nạt trên mạng, đồng thời cô cũng cho biết bị mắc chứng trầm cảm. Fan hâm mộ quốc tế của Ngô Diệc Phàm đã đăng một bài viết trên Weibo rằng: “Thật đáng tiếc khi thấy những điều vô căn cứ trên internet đã gây nên cuộc rắc rối lớn”.

Nhưng một số người khác đã đăng tải những thông điệp thể hiện sự ủng hộ Mỹ Trúc. Trương Đan Tam, thành viên nhóm SNH48 viết trên Weibo: “Các cô gái, hãy tự bảo vệ mình. Ai cũng muốn được yêu nhưng đừng để bị lừa”.

Hành động của Đô Mỹ Trúc đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của dư luận, một dấu hiệu cho thấy trong phong trào #MeToo đang ngày càng phát triển tại Trung Quốc. Một trong những bài đăng của cô trên Weibo đã nhận được hơn 10 triệu lượt thích. Các hashtag như #girlshelpgirls kêu gọi phản đối Ngô Diệc Phàm đã thu hút hàng triệu người tham gia.

Những người ủng hộ Đô Mỹ Trúc đã kêu gọi một số thương hiệu phải chấm dứt hợp đồng với Ngô Diệc Phàm, nếu không sẽ bị tẩy chay. Sau đó hàng loạt nhãn hiệu lớn đã kết thúc hợp đồng với nam ca sĩ. Hơn thế nữa, Ngô Diệc Phàm còn phải đối mặt với trách nhiệm bồi thường do vi phạm hợp đồng, gây thiệt hại tài chính lớn mà thương hiệu hợp tác phải gánh chịu từ việc thanh lý hợp đồng. Truyền thông Trung Quốc ước tính con số lên tới 400 triệu tệ (1.400 tỉ đồng).

Feng Yuan, một học giả và nhà hoạt động vì nữ quyền cho biết: “Sự việc này cho thấy ngày nay mọi người sẽ không còn chịu đựng những lời lăng mạ, sỉ nhục vì sợ xấu hổ nữa. Mọi người ngày càng muốn lên tiếng và được lắng nghe”.

Phong trào #MeToo có thể gặp nhiều thách thức ở Trung Quốc, nơi áp đặt những quy định nghiêm ngặt với các cuộc tranh luận công khai bất đồng chính kiến. Một số phụ nữ đưa ra những lời tố cáo về việc lạm dụng tình dục đã phải đối mặt với những phản ứng dữ dội của công chúng và pháp luật. Các nhà chức trách thường không khuyến khích phụ nữ tố cáo tội phạm hiếp dâm và các tội phạm tình dục khác.

merlin_142854420_2da03f6c-2536-4926-b992-81a24920c122-superjumbo.jpeg

Không rõ các nhà chức trách có kế hoạch phản ứng như thế nào trước những cáo buộc nhằm vào Ngô Diệc Phàm, nhưng ít nhất có 3 nhóm liên kết với chính phủ đã đưa ra các tuyên bố kêu gọi một cuộc điều tra.

“Mọi người đều bình đẳng trước pháp luật và những người nổi tiếng có nhiều người hâm mộ cũng không phải ngoại lệ. Hãy tin rằng luật pháp sẽ bảo vệ lẽ phải cũng như không bao giờ nhân nhượng trước những kẻ ác”, tờ China Women’s News viết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngôi sao Trung Quốc, Ngô Diệc Phàm đối mặt với cơn bão #MeToo vì lối sống trụy lạc