Nhạc sĩ Lê Anh Tú, tác giả ca khúc "Mẹ đi chống dịch" ra mắt hồi tháng 6, hiện được điều trị COVID-19 tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch.

Tác giả ca khúc 'Mẹ đi chống dịch' mắc COVID-19, bệnh trở nặng

P.V | 20/07/2021, 18:32

Nhạc sĩ Lê Anh Tú, tác giả ca khúc "Mẹ đi chống dịch" ra mắt hồi tháng 6, hiện được điều trị COVID-19 tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch.

Hôm 4.7, nhạc sĩ Lê Anh Tú phát hiện mắc COVID-19 khi xét nghiệm gộp ở khu dân cư của anh. Sau đó, Anh Tú được đưa đến một bệnh viện dã chiến để điều trị. Hôm 16.7, anh có diễn tiến bệnh trở nặng hơn nên được chuyển lên Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM).

Theo Anh Tú, anh có bệnh lý nền là cao huyết áp và đang phải thở oxy. Nhạc sĩ bị ho nhiều nên mất ngủ và đau mỏi phần lưng. Hàng ngày, anh được bác sĩ thăm khám, điều trị bằng các loại thuốc kháng sinh, hạ sốt... Ánh Tu luôn “giữ tinh thần lạc quan, tích cực để vượt qua bệnh".

Vợ và hai con nhỏ của Anh Tú là F1, hiện cách ly tại nhà nên cũng không thể tiếp tế thực phẩm cho anh được.

Hồi tháng 6, Lê Anh Tú ra mắt bài hát Mẹ đi chống dịch lấy cảm hứng từ những nữ bác sĩ, y tá chấp nhận xa con, xa gia đình ra tuyến đầu vì cuộc chiến với dịch bệnh.

Những ngày qua, vài nghệ sĩ, ca sĩ trong lĩnh vực văn hóa – giải trí ở TP.HCM cũng mắc COVID-19.

Kim Đào (diễn viên sân khấu kịch 5B) và con trai đang ở Bệnh viện dã chiến số 8, thành phố Thủ Đức do mắc COVID-19. Ngày 12.7, con trai 10 tuổi của Kim Đào được xác nhận nhiễm SARS-CoV-2 do liên quan đến ca F0 trong khu xóm. Vì thương con nên nữ diễn viên đã theo vào khu cách ly để tiện chăm sóc con và không may nhiễm bệnh. 

Hôm 14.7, một người bạn thân thiết của NSƯT Khải Hoàn, 68 tuổi đã đăng tải bài viết thông báo NSƯT đã mắc COVID-19. NSƯT Khải Hoàn hiện được điều trị tại Bệnh viện quận 8.

Trước đó, vào sáng ngày 13.7, nhiều người xôn xao vì tin diễn viên cascadeur Lữ Đắc Long cùng gia đình gồm vợ và 2 con đều mắc COVID-19. Trước khi được đưa vào bệnh viện để điều trị, Lữ Đắc Long đã bị ngất xỉu, cộng thêm bệnh nền là cao huyết áp nên bệnh tình của anh tiến triển xấu khá nhanh.

Hôm 16.7, cũng theo thông tin từ Hội Mỹ thuật TP.HCM, họa sĩ – nhà thơ Lê Thánh Thư cũng đột ngột qua đời ở tuổi 65. Trước đó, ông cũng được xác định dương tính với COVID-19.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tác giả ca khúc 'Mẹ đi chống dịch' mắc COVID-19, bệnh trở nặng