Thói quen trước khi đi ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như trọng lượng cơ thể bạn. Vì vậy, nếu muốn giảm cân bạn đừng bỏ qua những chi tiết này nhé!

Ngủ như thế nào để giảm cân hiệu quả?

La Hường | 08/07/2016, 21:00

Thói quen trước khi đi ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như trọng lượng cơ thể bạn. Vì vậy, nếu muốn giảm cân bạn đừng bỏ qua những chi tiết này nhé!

Ăn trước giấc ngủ 4h

Để hạn chế việc tích mỡ ở bụng, đùi, mặt, bạn nên ăn trước khi đi ngủ khoảng 4h. Với thời gian đó, thức ăn đã kịp tiêu hao, hệ tiêu hóa không phải làm việc quá sức sẽ giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn.

Uống nước ấm

Nước ấm hỗ trợ tiêu hóa rất tốt, nhất là sau bữa ăn khoảng 10 phút, bạn chỉ cần uống 1 ly đầy nước ấm giúp cơ thể điều hòa lượng thức ăn. Không nên uống nước sát giờ đi ngủ vì việc đi vệ sinh trong đêm sẽ khiến bạn khó ngủ thẳng giấc, ngon giấc trở lại. Tối nhất nên uống trước từ 1 – 2h rồi mới đi ngủ.

Giữ yên tĩnh

Ngủ đầy đủ 8 tiếng mỗi ngày làm tăng nồng độ hormon tăng trưởng giúp phân hủy chất béo và kết quả giảm nguy cơ béo phì. Để đạt được điều này bạn cần có không gian yên tĩnh thoải mái, tránh các thiết bị điện tử có thể làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Tập thể dục

Đa phần chọn tập thể dục buổi sáng để đánh thức cơ thể cho 1 ngày làm việc. Hoạt động thể chất buổi sáng giúp nhiều cho việc tạo ra năng lượng, trí óc minh mẫn, tập trung tốt. Tuy nhiên, thể dục buổi tối cũng mang đến cho bạn kết quả không kém. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, những bài tập thể dục phù hợp sẽ giúp cơ thể thư giãn, giảm stress, đốt cháy lượng calo thừa trong ngày giúp cơ thể thon gọn, khỏe khoắn và ngủ sâu hơn.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc giúp cơ thể đốt cháy calo trong giấc ngủ, tránh thèm ăn, nhất là ăn vặt. Vì vậy phải tuân thủ giấc ngủ đầy đủ nếu muốn giảm cân hiệu quả bạn nhé!

Thu Thủy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngủ như thế nào để giảm cân hiệu quả?