Những vết thâm do mụn sẽ khiến làn da bạn kém mịn màng và phải thường xuyên sử dụng kem che khuyết điểm. Hãy thử ngay loại mặt nạ sau đây!

Vết thâm do mụn biến mất hoàn toàn khi sử dụng mặt nạ chuối

Lệ Thu | 08/07/2016, 11:41

Những vết thâm do mụn sẽ khiến làn da bạn kém mịn màng và phải thường xuyên sử dụng kem che khuyết điểm. Hãy thử ngay loại mặt nạ sau đây!

Mặt nạ trị mụn thâm với mật ong và chanh

Chuẩn bị : ½ quả chuối, 2 thìa cà phê mật ong, vài giọt nước cốt chanh.

Cách làm: Chọn chuối sạch, vừa chín tới, lưu ý không chọn chuối chưa chín hay còn xanh vì lúc này trong quả chuối vẫn còn mủ khi đắp lên mặt sẽ không tốt cho làn da. Và chuối quá chín cũng không nên bởi lúc này chuối đã mất đi một số dưỡng chất.

Sử dụng chuối đã cắt ra, lột vỏ và đem nghiền nát đến khi chuối thậtmịn thì cho mật ong và chanh vào trộn đều thành hỗn hợp sền sệt.

Đắp trực tiếp lên da, thoa đều hết khuôn mặt rồi thư giãn trong 20 phút thìdùng khăn giấy lau bỏ phần chuối trên mặt hoặc có thể dùng nước sạch rửa trực tiếp.

Mụn thường xuất hiện trên da nhờn thế nên khi sử dụng chanh, trong chanhcó chứa axit sẽ giúp đánh bay chất nhờn. Bên cạnh đó mật ong cũng giúp kháng khuẩn hiệu quả.

Tác dụng của chuối

Chuối là một loại trái cây bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho các bữa ăn trong gia đình. Đặc biệt hơn thành phần dinh dưỡng có trong quả chuối còn chứa khá nhiều loại vitamin như A, B6, C và các khoáng chất rất tốt cho làn da, vóc dáng cũng như các cách làm đẹp của phụ nữ.

Sinh tố chuối giúp đẹp da.

Sử dụng chuối để ăn trực tiếp hoặc chế biến các món ăn thức uống như sinh tố, kem, trái cây sữa chua,... thường xuyên ăn những món này sẽ giúp tốt cho sức khỏe và làm đẹp da từ bên trong. Thêm vào đó chuối còn có thể dùng làm sáng da, dưỡng ẩm, ngăn ngừa lão hóa, se khít lỗ chân lông và đặc biệt có khả năng trị mụn và trị vết thâm sau mụn vô cùng hiệu quả khi kết hợp với các nguyên liệu như mật ong, chanh, sữa tươi, sữa chua,...

Lưu ý: Mặt nạ chuối để trị vết thâm là cách tạm thời giúp bạn xóa mờ vết thâm và mụn thế nên bạn gái cần chú ý duy trì đắp mặt nạ 2-3 lần/ tuần và hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời để da không bị sạm thêm

Bên cạnh đó nên uống nhiều nước và bổ sung thêm các loại thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng để hỗ trợ làn da đẹp từ bên trong.

Mộc Trà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vết thâm do mụn biến mất hoàn toàn khi sử dụng mặt nạ chuối