Sau một thời gian lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với những người đến từ Đà Nẵng ngay tại sân bay Tân Sơn Nhất, ngành y tế TP.HCM đã ngưng lấy mẫu xét nghiệm tại đây. Tất cả những hành khách tới TP sẽ được lấy mẫu xét nghiệm tại các trung tâm y tế quận huyện.

Ngưng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất

Hồ Quang | 11/09/2020, 14:24

Sau một thời gian lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với những người đến từ Đà Nẵng ngay tại sân bay Tân Sơn Nhất, ngành y tế TP.HCM đã ngưng lấy mẫu xét nghiệm tại đây. Tất cả những hành khách tới TP sẽ được lấy mẫu xét nghiệm tại các trung tâm y tế quận huyện.

TP.HCM: Tất cả những người đến từ Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm COVID-19

TP.HCM: Xét nghiệm COVID-19 đến 4 lần cho người nhập cảnh, thay vì 2 lần

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho hay, bắt đầu từ hôm nay (11.9), ngành y tế TP ngưng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất. Như vậy, việc triển khai giám sát các trường hợp từĐà Nẵng đến TP.HCM sẽđược thực hiện khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19,giám sát tại các địa điểm do trung tâm y tế quận huyện thông báo.

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, cho biết để tăng cường giám sát COVID-19 trong tình hình mới, việc giám sát những người đến từ vùng dịch COVID-19 trong nước được thực hiện khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19,giám sát tại các địa điểm do trung tâm y tế quận huyện thông báo.

Ngoài việc lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 những người đến từ vùng dịch, ngành y tế TP đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với các nhân viên, người phục vụ tại các chợ đầu mối, các doanh nghiệp. “Hiện chúng tôi đã lấy mẫu của 1.271 nhân viên, người phục vụ tại chợ đầu mối ở quận Thủ Đức và huyện Hóc Môn để xét nghiệm COVID-19. Hiện đã có kết quả 771 người âm tính, còn lại 500 người đang chờ kết quả”, ông Dũng nói.

Về công tác phòng chống dịch COVID-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biếtđến nay TP chỉ còn 2 bệnh nhân mắc COVID-19 đang được điều trị. Tất cả các bệnh nhân khác đều đã khỏi bệnh vàxuất viện. Trong số các trường hợp khỏi bệnh, xuất viện, ngành y tế TP đang theo dõi 16 người.

Hiện thành phố vẫn tiếp tục thực hiện cách ly người tiếp xúc ca bệnh, người nhập cảnh; giám sát người đã thực hiện cách ly ở các tỉnh thành khác về cư trú tại TP; giám sát COVID-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại TP, và đã lấy mẫu xét nghiệm được 5.154 người nhưng chưa phát hiện thêm trường hợp nào mắc COVID-19.

Đến thời điểm này, TP vẫn còn đang thực hiện cách ly tập trung để giám sát, theo dõi COVID-19 đối với 901 người và cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 256 người. “Để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 được an toàn, hiệu quả trong lúc các hoạt động kinh tế vẫn diễn ra bình thường, chúng tôi đang chuẩn bị triển khai thu phí cách ly người nhập cảnh, cách ly chuyên gia nhập cảnh dưới 14 ngày”, ông Dũng cho hay.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngưng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất