Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND TP.Hội An xung quanh thông tin Hội An sẽ tổ chức bán vé cho tất cả du khách đế tham quan phố cổ Hội An đang khiến dư luận rất quan tâm.

Người Đà Nẵng vào Hội An vui chơi sẽ không phải mua vé

Quế Sơn | 05/04/2023, 14:00

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND TP.Hội An xung quanh thông tin Hội An sẽ tổ chức bán vé cho tất cả du khách đế tham quan phố cổ Hội An đang khiến dư luận rất quan tâm.

Về lý do TP.Hội An dự định tổ chức bán vé, ông Sơn cho biết thời gian qua thành phố thường xuyên nhận được phản ánh từ các đơn vị lữ hành làm ăn chân chính về việc du khách mua vé tham quan nhưng không được thưởng thức đầy đủ, thoải mái các dịch vụ, sản phẩm do lượng khách quá đông. Ngoài ra, nguồn vé tham quan khu phố cổ Hội An những năm qua bị thất thu lớn bởi nhiều khách Việt Nam đến du lịch nhưng không mua vé. 

Do vậy, từ ngày 15.5, Hội An dự kiến tổ chức lại các hoạt động tham quan với mục đích sự hướng dẫn, kiểm soát vé chặt chẽ, khoa học hơn, đảm bảo công bằng giữa du khách mua vé với không mua vé, quyền lợi cho đơn vị lữ hành chân chính. 

Tuy nhiên, Chủ tịch TP.Hội An cho biết đây mới là đề án và Hội An còn nhiều bước để triển khai. Thành phố sẽ họp với các cơ quan lữ hành; nhà hàng, cơ sở sản xuất kinh doanh, người dân trong khu phố cổ; cơ quan thông tấn, báo chí rồi mới có quyết định chính thức. Đồng thời, cách làm của Hội An sẽ hết sức linh hoạt, lắng nghe tất cả mọi phía để Hội An thu hút được nhiều du khách và là điểm đến có chất lượng.

Trước đó, ngày 27.3, UBND TP.Hội An đã ban hành phương án 610 về việc tăng cường quản lý hoạt động hướng dẫn tham quan khu phố cổ Hội An. Trong đó, có nội dung về việc sẽ tính toán phương án bán vé với mọi du khách trước khi vào khu phố cổ và phân luồng lối đi riêng cho người địa phương. Giá vé theo phương án mới vẫn sẽ duy trì mức giá 120 nghìn đồng/người với khách quốc tế và 80 nghìn đồng/người với khách nội địa.

Tuy nhiên, ông Sơn trấn an: "Trong phương án mới, chúng tôi tập trung kiểm soát với các hãng lữ hành, các đơn vị đưa khách đến Hội An nhưng không cơ cấu vé tham quan khu phố cổ vào hành trình. Những người ở khu vực lân cận như Đà Nẵng vào Hội An ngắm phố, uống cà phê, ăn phở... chắc chắn không cần phải mua vé".

Phố cổ Hội An là Di sản văn hóa thế giới có tính đặc thù. Đó là “di sản sống”, khác hoàn toàn so với khu Đền tháp Mỹ Sơn hay quần thể Di tích cố đô Huế. Trong lòng khu phố cổ là cuộc sống của cả cộng đồng dân cư với nhiều hoạt động kinh doanh, buôn bán, văn hóa tôn giáo, tín ngưỡng, tâm linh... thế nên việc Hội An áp dụng việc bán vé tham quan khu phố cổ đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

Bài liên quan
Khai trương đoàn tàu chất lượng cao chặng TP.HCM - Đà Nẵng
Chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2024), ngày 27.4, tại Ga Sài Gòn, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt đoàn tàu chất lượng cao SE21/22 (TP.HCM - Đà Nẵng).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người Đà Nẵng vào Hội An vui chơi sẽ không phải mua vé