Sau khi đăng trên Instagram đăng bức ảnh chụp bán khỏa thân ở núi lửa Agung, một du khách Nga khiến người dân Bali phẫn nộ và đang phải đối mặt với việc có thể bị trục xuất khỏi Indonesia.

Thêm một du khách Nga khiến người dân Bali phẫn nộ vì đăng ảnh bán khỏa thân nơi linh thiêng

Phong Anh | 31/03/2023, 19:02

Sau khi đăng trên Instagram đăng bức ảnh chụp bán khỏa thân ở núi lửa Agung, một du khách Nga khiến người dân Bali phẫn nộ và đang phải đối mặt với việc có thể bị trục xuất khỏi Indonesia.

Ni Luh Djelantik, một chính trị gia kiêm doanh nhân ở Bali, chia sẻ trên CNN hôm 30.3 việc làm trung gian hòa giải giữa người dân địa phương và một nam du khách Nga tên Yuri. Lý do là du khách này đã đến tham quan núi lửa Agung và chụp ảnh bán khỏa thân đăng Instagram. Bức ảnh khiến người dân tức giận vì xúc phạm văn hóa bản địa cũng như phải đối mặt với hình phạt của chính quyền nước này.

Những người Bali theo đạo Hindu tin rằng núi lửa Agung tượng trưng cho Shiva, một trong những vị thần tối cao. Với họ ngọn núi vô cùng linh thiêng. Người dân cũng tin nếu chọc giận các vị thần, núi Agung sẽ phun trào dung nham khiến cả hòn đảo bị hủy diệt. Hành động của Yuri bị đánh giá xúc phạm thần linh, coi thường văn hóa địa phương.

Nam du khách Nga sau đó xóa bức ảnh khỏi Instagram và xin lỗi trong một video. Thậm chí, Yuri còn tình nguyện tham gia vào một macaru, nghi lễ truyền thống nhằm thể hiện sự hòa thuận giữa con người với thiên nhiên.

Tuy nhiên, theo Ni Luh Djelantik, giới chức Bali vẫn chưa quyết định cho phép du khách Nga này ở lại hay trục xuất về nước sau buổi lễ. Hàng ngày, Yuri vẫn phải khai báo với Văn phòng Nhập cư Bali để họ nắm được tình hình.

afp.jpg
Ngọn núi lửa Agung là nơi linh thiêng, tượng trưng những vị thần tối cao của người Bali theo đạo Hindu - Ảnh: AFP

Gần đây, Bali bắt đầu mạnh tay hơn với những du khách quốc tế vi phạm thuần phong mỹ tục và xúc phạm văn hóa bản địa. Ngày 12.3, Hội đồng Du lịch đăng một khuyến cáo bằng tiếng Anh, trong đó lưu ý khách không được đăng những hình ảnh phản cảm, thô tục (chụp tại Bali) lên mạng xã hội.

Tháng 5.2022, một cặp đôi người Nga cũng bị Indonesia trục xuất về nước và cấm du lịch đến Bali trong 6 tháng vì một bức ảnh người vợ tên Alina khỏa thân đứng gần cây đa cổ 700 năm tuổi ở Bali.

Trong văn hóa Hindu của người dân đảo Bali, cây cối và nhiều vật thể tự nhiên khác được xem là nơi ở của các vị thần thánh, nên chúng được xem là chốn linh thiêng không được xâm phạm.

Trước khi trở về Nga, cặp đôi đã quay trở lại cây đa, nơi Alina từng chụp ảnh khỏa thân, để làm lễ xin xá tội.

Trước đó, vào tháng 4.2022, diễn viên người Canada Jeffrey Craigen đã bị trục xuất khỏi Bali, sau khi anh này chia sẻ đoạn video nhảy múa trong tình trạng khỏa thân trên đỉnh ngọn núi thiêng Batur.

Năm 2021, chính quyền đảo Bali đã trục xuất gần 200 du khách với nhiều lý do khác nhau, trong đó, đa số là những trường hợp vi phạm thuần phong mỹ tục địa phương, hoặc vi phạm quy định phòng ngừa dịch bệnh COVID-19.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm một du khách Nga khiến người dân Bali phẫn nộ vì đăng ảnh bán khỏa thân nơi linh thiêng