Một phụ nữ gần 60 tuổi mắc khối bướu nằm trong bụng chứa đến hơn 12 lít dịch khiến bụng bệnh nhân chướng, căng gây nên tình trạng chèn ép nội tạng, nguy cơ bệnh nhân có thể tử vong bất cứ lúc nào.

Người đàn bà suýt mất mạng vì mang trong bụng hơn 12 lít dịch

Hồ Quang | 04/04/2016, 19:31

Một phụ nữ gần 60 tuổi mắc khối bướu nằm trong bụng chứa đến hơn 12 lít dịch khiến bụng bệnh nhân chướng, căng gây nên tình trạng chèn ép nội tạng, nguy cơ bệnh nhân có thể tử vong bất cứ lúc nào.

Bệnh nhân mang mối khối bướu to khổng lồ trên là bà Nguyễn Thị Ch. (59 tuổi, ngụ tại huyện Châu Thành, Tiền Giang).

Ngày 4.4, Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM đã thực hiện bóc tách thành công một khối bướu khổng lồ nằm trong bụng bệnh nhân Ch.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Tiến - quyềntrưởng khoa ngoại, Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM, khối bướu khổng lồ trên chứa đến 12,3 lít dịch được bao bọc bởi một vỏ bướu nặng gần 3kg.

Bác sĩ Tiến cho hay, khi bệnh nhân Ch. chuyển đến bệnh viện, bệnh nhân bị chướng lớn ở bụng, vòng bụng của bệnh nhân lên đến 103 cm, thở mệt, sức khỏe rất yếu.
Qua kiểm tra cận lâm sàn, các bác sĩ phát hiện vùng chướng của bệnh nhân chạy từ xương mu đến hõm ức có đường kính đến 40cm đè vách âm đạo - trực tràng, chèn ép tim phổi và các bộ phận nội tạng khác.

Đứng trước tình trạng trên, bệnh viện đã tổ chức hội chẩn liên chuyển khoa. Các bác sĩ nhận định, bệnh nhân bị bướu buồng trứng khổng lồ, dạng lành tính nên chỉ định phẫu thuật can thiệp để ngăn chặn nguy cơ trụy tim mạch, suy hô hấp dẫn tới tử vong.

“Sau khi chúng tôi tiến hành mổ thám sát thì phát hiện khối bướu đã chèn ép nội tạng các cơ quan. Lúc này êkíp phẫu thuật phải tiến hành hút xẹp bướu và cắt toàn bộ khối bướu, làm sạch ổ bụng, đóng vết mổ. Hiện sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định”, bác sĩ Tiến nói.

Qua trường hợp trên, bác sĩ Tiến đề nghị, người dân khi phát hiện những bất thường ở cơ thể nên đến bệnh viện chuyên khoa để bác sĩ chẩn đoán, điều trị kịp thời.

Theo người nhà của bệnh nhân, lúc đầu bà Ch. thấy mình bị đau bụng âm ỉ quanh rốn, không ra huyết âm đạo và bụng lớn dần lên, vận động rất khónhưng do kinh tế gia đình khó khăn nên người nhà không đưa bà Ch. đến bệnh viện khám xem tình trạng bệnh như thế nào.

Sau đó, bà Ch. thấy bụng ngày càng chướng to, khó thở, gia đình mới chuyểnđến Bệnh viện Từ Dũ kiểm tra, nhưng sau đó bệnh viện này đã chuyển đến Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
4 giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đàn bà suýt mất mạng vì mang trong bụng hơn 12 lít dịch