Người đàn ông ở Tây Ninh bị rắn hổ mang chúa cắn phải nhập viện cấp cứu đã nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng. Hiện anh đã khỏe, quyết định tặng lại 80 triệu đồng cho Bệnh viện Chợ Rẫy để giúp những bệnh nhân nghèo khác.

Người đàn ông bị rắn hổ mang cắn tặng lại 80 triệu đồng giúp bệnh nhân nghèo

08/09/2020, 14:54

Người đàn ông ở Tây Ninh bị rắn hổ mang chúa cắn phải nhập viện cấp cứu đã nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng. Hiện anh đã khỏe, quyết định tặng lại 80 triệu đồng cho Bệnh viện Chợ Rẫy để giúp những bệnh nhân nghèo khác.

ThS Lê Minh Hiển – Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy (phải) trao thư cảm ơn chị Bùi Thị Ngọc Tuổi (vợ anh Tâm) - Ảnh: N.H

Người đàn ông ôm rắn hổ chúa vào bệnh viện cấp cứu đã hoàn toàn tỉnh táo

Người đàn ông thoát chết sau khi dùng tay bắt rắn hổ mang chúa dài 2,5m

Người đàn ông ôm rắn hổ chúa đến bệnh viện đã bắt đầu bình phục

Sáng nay (8.9), Bệnh viện Chợ Rẫy đã tổ chức trao thư cảm ơn của bệnh viện cho gia đình người đàn ông bị rắn hổ mang chúa cắn. Đại diện gia đình, chị Bùi Thị Tuổi (vợ của bệnh nhân này) đã nhận thư cảm ơn của bệnh viện.

ThS Lê Minh Hiển – Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, sau khi bị rắn hổ mang chúa cắn, anh Phan Văn Tâm (38 tuổi, ngụ ở Tây Ninh) đã nhận được sự giúp đỡ lớn của cộng đồng. Hiện sức khỏe của anh Tâm đã bình phục tốt và cũng đủ số tiền để điều trị nên gia đình tặng lại số tiền 80 triệu đồng cho Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy để giúp đỡ những bệnh nhân nghèo khác.

Thay mặt Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy, ThS Lê Minh Hiển đã cảm ơn tấm lòng của gia đình chị Tuổi - anh Tâm; đồng thời ghi nhận sự chia sẻ, hành động nhân văn này. Ông Hiển cũng chúc bệnh nhân Tâm mau chóng hồi phục hoàn toàn sức khỏe và các con anh chị khỏe mạnh, học giỏi, chăm ngoan, gia đình hạnh phúc.

Chị Bùi Thị Ngọc Tuổi (vợ anh Tâm) cũng gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã giúp đỡ để anh Tâm và gia đình vượt qua những khó khăn, đồng thời tri ân các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã tận tình chăm sóc cho chồng chị vượt qua cơn nguy kịch.

Theo chị Tuổi, những nhà hảo tâm không chỉ giúp cho chồng chị có tiền chữa bệnh mà còn tặng sách vở quần áo cho các con chị bước vào năm học mới. “Một số nhà hảo tâm gửi tặng sách vở, quần áo nên hiện giờ các cháu đã đầy đủ để có thể đến trường”, chị Tuổi cho biết.

Chị Tuổi tỏ ra rất vui mừng và ngỏ lời mời những nhà hảo tâm cũng như những người quan tâm đến sức khỏe của chồng chị đến gia đình dùng bữa cơm thân mật mừng cho chồng chị xuất viện trở về.

Như Một Thế Giới đã thông tin, vào ngày 19.8, anh Phan Văn Tâm phát hiện một con rắn hổ mang chúa cực lớn, dài lên đến 2,5m, cân nặng gần 5kg. Dù biết rắn hổ mang chúa rất độc nhưng do nó có giá trị kinh tế cao, anh Tâm đã dùng tay không bắt con rắn này. Bất ngờ rắn hổ chúa quay đầu cắn vào đùi phải của anh. Dù vậy, anh vẫn không thả con rắn.

Sau đó, anh được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh để xử lý vết thương trong tình trạng tay vẫn cầm chặt con rắn. Tại đây, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sụp mi, khó thở. Các bác sĩ tiến hành rửa sạch vết thương và dùng nẹp cố định chi bị rắn cắn để hạn chế tối đa nọc độc khuếch tán, nếu không nọc độc di chuyển vào tim, não… dẫn đến tử vong. Ngay sau đó, Bệnh viện đa khoa Tây Ninh đã chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Chợ Rẫy vào tối cùng ngày trong tình trạng bị liệt hoàn toàn tứ chi, đồng tử giãn to, mất phản xạ ánh sáng.

Các bác sĩ tiến hành cho bệnh nhân thở máy và sử dụng liên tiếp các lọ thuốc huyết thanh kháng nọc rắn. Sau khi sử dụng 10 lọ thuốc huyết thanh và đánh giá lại, bệnh nhân có phản xạ đầu tiên là cử động được tay chân, mở mắt và làm theo lệnh của bác sĩ, nhưng vẫn còn phải thở máy.

Tuy nhiên, sau đó bệnh nhân lại chuyển biến nặng, rơi vào tình trạng nguy kịch. Bệnh nhân bị suy đa cơ quan, suy gan, viêm cơ tim, chỉ số bạch cầu rất thấp. Khu vực vết rắn cắn ở vùng đùi bị nhiễm trùng, hoại tử…

Để anh Tâm có thể xuất viện mạnh khỏe như hiện nay, có thể nói bệnh viện đã thực hiện "cải tử hoàn sinh" cho anh, đó là thành tựu của y học.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đàn ông bị rắn hổ mang cắn tặng lại 80 triệu đồng giúp bệnh nhân nghèo