Vì chủ quan nên không tiêm phòng dại sau khi bị chó cắn, 3 tháng sau anh Lô Văn T. bất ngờ lên cơn dại rồi tử vong.

Người đàn ông lên cơn dại rồi tử vong sau 3 tháng bị chó cắn

26/11/2019, 19:29

Vì chủ quan nên không tiêm phòng dại sau khi bị chó cắn, 3 tháng sau anh Lô Văn T. bất ngờ lên cơn dại rồi tử vong.

Ảnh: minh họa từ internet

Chiều 26.11, một lãnh đạo UBND xã Nam Sơn (huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) cho biết trên địa bàn vừa có người đàn ông mắc bệnh dại do bị chó cắn và đã tử vong.

Nạn nhân là anh Lô Văn T. (SN 1992) ở bản Tăng (xã Nam Sơn, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) đã tử vong vào ngày 24.11 sau khi phát bệnh dại.

Nguồn tin cho hay, anh T. đã có vợ và con nhỏ khoảng 2 tuổi, gia cảnh thuộc diện hộ nghèo của xã. Cách đây khoảng 3 tháng, người đàn ông 28 tuổi này bị chó cắn nhưng vì chủ quan, thiếu hiểu biết nên đã không đi tiêm phòng dại. Mấy ngày gần đây, T. bất ngờ lên cơn dại rồi tử vong.

Lời khuyên của bác sĩ: Khi bị động vật, đặc biệt là chó, mèo cắn, phải rửa ngay vết thương với xà phòng và dưới vòi nước chảy liên tục trong thời gian khoảng 10-15 phút. Nếu không có xà phòng, có thể rửa ngay vết thương bằng nước sạch dưới vòi nước chảy liên tục 15 phút. Đây là phương pháp sơ cứu hiệu quả nhất để chống lại bệnh dại.

Vết thương cần được rửa kỹ với cồn 70% hoặc cồn iod, nếu có. Sau đó đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để điều trị càng sớm càng tốt.

Bình Hà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đàn ông lên cơn dại rồi tử vong sau 3 tháng bị chó cắn