Phát hiện hai người đàn ông có dấu hiệu nghi vấn vận chuyển hàng cấm, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị tiến hành truy đuổi, một trong số hai người đàn ông đã nhảy vào nhà dân lẩn trốn.

Người đàn ông lẻn vào nhà dân giả vờ nằm ngủ khi bị lực lượng chức năng truy đuổi

Võ Thế Nghĩa | 03/11/2022, 22:00

Phát hiện hai người đàn ông có dấu hiệu nghi vấn vận chuyển hàng cấm, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị tiến hành truy đuổi, một trong số hai người đàn ông đã nhảy vào nhà dân lẩn trốn.

Ngày 3.1, thông tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, tổ công tác của Đồn Biên phòng Thuận, Đội Trinh sát đặc nhiệm - Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động, Đội Đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm (thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) phối hợp với Công an huyện Hướng Hóa, Công an xã Tân Long vừa tiến hành bắt giữ hai người đàn ông để điều tra về hành vi vận chuyển số lượng lớn pháo lậu.

anh-2-1-16674798652671526277859.jpg
Hai người đàn ông bị bắt do vận chuyển pháo lậu.

Hai người bị bắt giữ gồm Nguyễn Thượng Thông (32 tuổi) và Hà Xuân Thiết (44 tuổi) cùng ngụ xã Tân Long, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).

Cụ thể, vào khoảng 4 giờ cùng ngày, Thiết và Thông đang bốc xếp một bao gai màu trắng lên xe máy không BKS đỗ trước sân nhà một người dân thôn Yên Thuận, xã Tân Long, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị). Khi thấy lực lượng chức năng, người ngồi trên xe máy Thông bất ngờ bỏ chạy ra đường, Thiết thì chạy vào nhà dân nhảy lên chiếc giường trống giả vờ đang ngủ. Tuy nhiên, chủ nhà xác nhận Thiết lẻn vào khi cả nhà đang ngủ say và người đàn ông này không phải thành viên trong gia đình.

Qua quá trình vây bắt và làm việc, lực lượng chức năng đã khống chế Thiết và Thông đưa về trụ sở để giải quyết.

Tại trụ sở làm việc, Thiết khai nhận được một người Lào thuê bốc vác 4 bao hàng với tiền công 400 ngàn đồng. Theo hướng dẫn của người này, Thiết ra bãi đất hoang phía sau nhà người dân trên thì thấy có 4 bao hàng bên trong có 40 hộp pháo hoa và 20 bao pháo bi (tổng trọng lượng 74 kg).

Thiết đã thuê Thông vận chuyển số hàng cấm trên về ngã 3 xã Tân Long với tiền công 100.000 đồng. Tuy nhiên, khi hai người này đang bốc xếp pháo lên xe thì bị lực lượng chức năng phát hiện, khống chế.

Hiện lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đang củng cố hồ sơ và xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đàn ông lẻn vào nhà dân giả vờ nằm ngủ khi bị lực lượng chức năng truy đuổi