Công an tỉnh Kiên Giang đã bắt được 44 người liên quan vụ nổ súng vào sáng 27.10 ở Phú Quốc khiến 2 người chết. Nguyên nhân ban đầu của vụ án được xác định do mâu thuẫn liên quan đến tranh chấp đất đai.

Bắt thêm 6 người liên quan đến vụ nổ súng ở Phú Quốc khiến 2 người tử vong

Tô Văn | 03/11/2022, 13:34

Công an tỉnh Kiên Giang đã bắt được 44 người liên quan vụ nổ súng vào sáng 27.10 ở Phú Quốc khiến 2 người chết. Nguyên nhân ban đầu của vụ án được xác định do mâu thuẫn liên quan đến tranh chấp đất đai.

Chiều 3.11, đại tá Diệp Văn Thế - Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang thông tin với báo chí, lực lượng của Công an tỉnh và TP.Phú Quốc vừa bắt thêm 6 người trong vụ nổ súng tại ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương vào sáng 27.10, khiến 2 người chết, 4 người bị thương nặng. Đồng thời, tạm giữ thêm một ô tô của nghi can.

Tính đến sáng 3.11, Công an tỉnh Kiên Giang đã bắt được 44 người liên quan, thu giữ 3 khẩu súng, 2 ô tô và một con dấu ấp.

1-cam-1.jpg
Võ Văn Lương - Ảnh: Hữu Tuấn

Trước đó, chiều 30.10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang đã khởi tố Võ Văn Lương (tức Hai Lượng, SN 1987, ngụ xã Khánh Hội, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) cùng 34 đồng phạm trong vụ án.

Trong số các bị can bị khởi tố và bắt giữ đến thời điểm này, có 3 người được xác định cầm đầu, chủ mưu vụ án gồm: Nguyễn Quốc Vinh (SN 1982, ngụ xã Tân Đức, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau); Nguyễn Văn Thái (tức Thái “Bus”, SN 1988, ngụ phường An Thới, TP.Phú Quốc); Bùi Đức Ngọc (SN 1992, ngụ xã Trung Hà, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng).

2-cam-2.jpg
Đoàn Thiên Long - Ảnh: Hữu Tuấn
3-cam-3.jpg
Từ trái qua phải: Ngọc, Vinh, Thái - Ảnh: Hữu Tuấn

Đặc biệt, Đoàn Thiên Long (SN 2001, ngụ phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM) là người được xác định đã trực tiếp nổ súng vào nhóm đối thủ. Các bị can này bị khống chế và bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Phú Quốc. Riêng bị can Lương vừa ra đầu thú vào tối 29.10.

Võ Văn Lương từng có 2 tiền án “Cưỡng đoạt tài sản” và “Cố ý gây thương tích”. Lương từng bị Công an TP.Phú Quốc bắt giữ trong một vụ hỗn chiến tranh giành bảo kê xây dựng ở ấp Đường Bào, xã Dương Tơ, TP.Phú Quốc hồi tháng 3. Trong vụ này có 15 người bị khởi tố về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

1-pq-1.jpg
Hiện trường vụ án - Ảnh: cắt ra từ clip

Như Một Thế Giới đã thông tin, trưa 27.10, nhóm của Võ Văn Lương với khoảng 50 người đi trên 8 xe ô tô (7 chỗ, 16 chỗ) tới khu vực tổ 2, ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương để giải quyết mâu thuẫn. Người của nhóm Lương đã nổ súng khiến 6 người trong nhóm do Khúc Văn Đoài (39 tuổi, cầm đầu) bị thương vong.

Sau 2 ngày xảy ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, Công an tỉnh Kiên Giang đã nhanh chóng điều tra truy bắt nhóm người gây án, tạm giữ 1 xe ô tô 16 chỗ tại hiện trường và điều tra truy bắt 35 người. Khám xét khẩn cấp nơi ở của nhóm người này, công an thu giữ 2 khẩu súng, 19 viên đạn (có 1 khẩu súng nghi có tính năng quân dụng, đang giám định), 1 dấu giả của ấp.

Công an tỉnh Kiên Giang đang tiếp tục mở rộng điều tra, truy xét, bắt giữ những người còn lại. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang kêu gọi những người có liên quan vụ án đến cơ quan công an gần nhất đầu thú, thành khẩn khai báo để nhận sự khoan hồng của pháp luật.

Người dân có thông tin liên quan tới nhóm người nói trên có thể liên hệ số di động 0939286899 gặp thượng úy Nguyễn Văn Thường, cán bộ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kiên Giang để được hướng dẫn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt thêm 6 người liên quan đến vụ nổ súng ở Phú Quốc khiến 2 người tử vong