Bị u nhầy mũi xoang, nhưng bác sĩ không phát hiện được nên đã 3 lần “đè” bệnh nhân phẫu thuật viêm xoang mũi. Sau đó bệnh nhân đau đầu nhiều, đau hốc mắt trái, rồi từ từ mắt trái mờ dần.

Người đàn ông suýt mù mắt sau 3 lần phẫu thuật viêm xoang mũi

26/06/2020, 18:57

Bị u nhầy mũi xoang, nhưng bác sĩ không phát hiện được nên đã 3 lần “đè” bệnh nhân phẫu thuật viêm xoang mũi. Sau đó bệnh nhân đau đầu nhiều, đau hốc mắt trái, rồi từ từ mắt trái mờ dần.

Sau khi phẫu thuật nội soi cắt khối u nhầy xoang mũi, thị lực của bệnh nhân đã phục hồi, hết nhức đầu - Ảnh: P.V

Bé trai 2 tuổi suýt mù mắt bởi bệnh viêm xoang

Tiêm chất làm đầy từ người tiêm dạo, cô gái trẻ bị mù mắt vĩnh viễn

Nam thanh niên suýt mù mắt vì bị dò mạch máu não

Chàng trai 27 tuổi bị mù mắt sau khi nâng mũi ở tiệm spa

Ngày 26.6, Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM cho hay đã phát hiện và phẫu thuật kịp thời một người đàn ông bị biến chứng mù mắt do u nhầy mũi xoang mà các bác sĩ không phát hiện và đã 3 lần phẫu thật viêm xoang mũi.

Theo người đàn ông 42 tuổi (ngụ Nhà Bè, TP.HCM), cách đây 2 năm, bác sĩ phát hiện anh bị viêm xoang mũi và đã tiến hành 3 lần phẫu thuật trong suốt thời gian gần đây. Tuy nhiên, cách đây 10 ngày, anh đột nhiên đau đầu nhiều, đau hốc mắt trái, rồi từ từ mắt trái mờ dần, tình trạng ngày càng nặng.

Bệnh nhân đến Bệnh viện Mắt TP.HCM thăm khám. Tại đây, kết quả kiểm tra thị lực cho thấy mắt phải của anh bình thường, tuy nhiên mắt trái đã mờ, chỉ nhìn được trong khoảng cách nửa mét, nhìn bóng bàn tay trong khoảng cách 1m.

Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM. Kết quả thăm khám và chẩn đoán hình ảnh cho thấy bệnh nhân có dấu mổ cũ hai bên mũi xoang, CT scan ghi nhận bệnh nhân có khối u nhầy mủ, khuyết xương vùng đỉnh hốc mắt trái, viêm lan đỉnh hốc mắt trái. Khối u chèn ép đỉnh hốc mắt gây giảm thị lực.

Các bác sĩ Bệnh viện Tai Mũi Họng tiến hành phẫu thuật nội soi cắt khối u cho bệnh nhân bằng kỹ thuật định vị 3 chiều, mở lại ngách trán 2 bên bị tắc trước đó, dẫn lưu mủ vùng viêm nhiễm ra ngoài.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Hải, Khoa Mũi xoang cho biết, sau khi được phẫu thuật, tình trạng thị lực của bệnh nhân được phục hồi hoàn toàn, hết nhức đầu, đủ tiêu chuẩn xuất viện.

U nhầy mũi xoang là bệnh lý hiếm gặp và tuy là một trong những loại u lành tính mũi xoang, chủ yếu xảy ra ở người lớn nhưng sự phát triển của khối u dần làm mòn, tiêu xương của thành xoang gây các biến chứng nguy hiểm ở mặt và mắt, biến chứng nặng của bệnh sẽ dẫn tới nguy cơ mù lòa.

TS.BS Lê Trần Quang Minh, Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng khuyến cáo, u nhầy là biến chứng ít gặp vùng mũi xoang, khi có dấu hiệu bất thường người bệnh cần điều trị sớm, tránh nguy cơ mù lòa, càng chậm trễ thị lực càng khó phục hồi.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đàn ông suýt mù mắt sau 3 lần phẫu thuật viêm xoang mũi