Liên quan đến thông tin, Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM truyền thuốc há quạn sử dụng cho bệnh nhân, chiều tối 25.6, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã tạm đình chỉ những nhân viên y tế có liên quan để làm rõ nguyên nhân sự cố, nếu có dấu hiệu tiêu cực sẽ chuyển hồ sơ đến cơ quan điều tra.

Sở Y tế TP.HCM lên tiếng việc bệnh viện truyền thuốc quá hạn cho bệnh nhân

25/06/2020, 21:57

Liên quan đến thông tin, Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM truyền thuốc há quạn sử dụng cho bệnh nhân, chiều tối 25.6, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã tạm đình chỉ những nhân viên y tế có liên quan để làm rõ nguyên nhân sự cố, nếu có dấu hiệu tiêu cực sẽ chuyển hồ sơ đến cơ quan điều tra.

Những chai thuốc quá hạn sử dụng được Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM truyền cho bệnh nhân - Ảnh: ( người nhà cung cấp)

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM lý giải việc bệnh nhân COVID-19 dương tính trở lại

Sở Y tế TP.HCM yêu cầu xử lý nghiêm các bác sĩ khám sức khỏe ‘thần tốc’

Sở Y tế TP.HCM yêu cầu Bệnh viện Da Liễu bỏ ngay ‘chỉ tiêu’ xét nghiệm

Bé gái 3 tuổi chết tại BV Nhi đồng 2: Sở Y tế TP.HCM ‘đẩy’ trách nhiệm?

Theo Sở Y tế TP.HCM vào lúc 19 giờ 30 ngày 24.6.2020, Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM nhận được phản ánh của người nhà bệnh nhi Lê Trần Khánh Chi (4 tuổi) với chẩn đoán suy tủy về việc cấp phát và sử dụng thuốc Antithymocyte Globuline (Thymogam 250mg) đã hết hạn sử dụng.

Ngay sau khi có thông tin phán ánh trên, bệnh viện đã ngay lập tức dừng y lệnh và kiểm tra lại hạn dùng của thuốc. Qua kiểm tra phát hiện 2 lọ thuốc Antithymocyte Globuline (Thymogam 250mg) được cấp phát cho bệnh nhi Lê Trần Khánh Chi có thời hạn sử dụng ghi trên nhãn là tháng 1.2020 (trong đó có 1 lọ đã sử dụng xong và 1 lọ đã sử dụng 1/3). Trong khi đó, kiểm tra trên hệ thống phần mềm quản lý thuốc bệnh viện thì 2 lọ thuốc trên lại có hạn sử dụng là tháng 11.2021.

Các bác sĩ đang theo dõi sát người bệnh để có xử lý kịp thời. Hiện bệnh nhi vẫn đang trong tình trạng ổn định, sinh hiệu bình thường, đang được bác sĩ điều trị theo dõi sát.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM đã tổ chức họp khẩn để nghiêm túc rút kinh nghiệm vụ việc và tạm đình chỉ công tác tất cả các cá nhân có liên quan, tiến hành xác minh, làm rõ về nguyên nhân sự cố này.

ThS.BS Nguyễn Thị Huỳnh Mai – Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, nếu xác minh, điều tra những nhân viên có liên quan này có dấu hiệu tiêu cực, bệnh viện sẽ chuyển hồ sơ vụ việc đến cơ quan cảnh sát điều tra để xử lý hình sự.

“Chúng tôi sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cho các cơ quan báo, đài, khi có kết quả, điều tra xác minh về những nhân viên có liên quan này”, bà Mai nói.

Trước đó, ngày 25.6, anh Lê Thọ Vũ (34 tuổi, quận Thủ Đức, TP.HCM)- cha của bệnh nhân Lê Trần Khánh Chi (4 tuổi) bức xúc và lo lắng phản ánh việc con mình bị truyền 2 lọ hóa chất quá hạn gần nửa năm.

Theo anh Vũ, tháng 7.2019, con gái anh bị phát hiện suy tủy nặng, nhưng sau thời gian điều trị tại Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM vẫn không hiệu quả. Đến tháng 6.2020 bác sĩ bệnh viện này quyết định chuyển sang phương án hóa trị. Bệnh viện sử dụng thuốc Antithymocyte Globuline (Thymogam 250mg) để truyển cho bệnh nhi.

Bắt đầu ngày 23.6.2020, bệnh nhi truyền 3 chai thuốc trên có hạn sử dụng đến 2021.Tuy nhiên, đến 7 giờ ngày 24.6, khi nhân viên y tế tiến hành truyền cho bệnh nhi chai hóa chất thứ 5, anh Vũ ra thùng chứa rác thải y tế, nhặt vỏ thuốc xem thử thì hát hiện 2 vỏ chai thuốc thứ 4 và thứ 5 có ngày sản xuất là tháng 2.2018, hạn sử dụng là tháng 1.2020. Anh Vũ vội chạy vào báo cho bác sĩ trực. Nhận được tin báo, nhân viên y tế vội chạy tới ngừng việc truyền hóa chất.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở Y tế TP.HCM lên tiếng việc bệnh viện truyền thuốc quá hạn cho bệnh nhân