Đài Channel News Asia đưa tin chính trị gia Tharman Shanmugaratnam sẽ trở thành Tổng thống mới của Singapore sau khi giành chiến thắng vang dội với 70,4% phiếu bầu.

Người dân Singapore chọn ra Tổng thống mới

Cẩm Bình | 02/09/2023, 09:08

Đài Channel News Asia đưa tin chính trị gia Tharman Shanmugaratnam sẽ trở thành Tổng thống mới của Singapore sau khi giành chiến thắng vang dội với 70,4% phiếu bầu.

Chính trị gia Ng Kok Song về thứ hai với 15,72% phiếu, tiếp theo là chính trị gia Tan Kin Lian với 13,88% phiếu, theo kết quả chính thức được công bố vào nửa đêm 1.9.

ngsing.jpg
Chính trị gia Tharman Shanmugaratnam - Ảnh: Twitter

Giáo sư Eugene Tan (Đại học Quản trị Singapore) đánh giá: “Chúng ta thấy hơn 2/3 cử tri bỏ phiếu cho Shanmugaratnam, có nghĩa ông ấy nhận được phiếu bầu từ nhiều người có quan điểm chính trị khác nhau. Điều này thể hiện tình đoàn kết của người dân Singapore”.

Ông Shanmugaratnam phát biểu với báo giới: “Tôi tin phiếu bầu dành cho tôi và những gì tôi đại diện là phiếu bầu tín nhiệm ở Singapore. Đây là cuộc bỏ phiếu đầy lạc quan về một tương lai mà chúng ta có thể cùng nhau tiến bộ và hỗ trợ lẫn nhau với tư cách là người Singapore”.

Phía ông Ng cũng đưa ra phát ngôn: “Số phiếu bầu tương đối thấp mà tôi nhận được là cái giá mà tôi thực sự cần bỏ ra để tạo cơ hội cho người dân Singapore thực hiện quyền bầu cử của mình. Đó là mục tiêu cuối cùng khi tôi bắt đầu tranh cử Tổng thống, và tôi vui mừng vì đã đạt được mục tiêu đó”.

Theo giáo sư Tan, tân Tổng thống Singapore là người có thể vượt qua chia rẽ chính trị.

“Mặc dù ở trong đảng cầm quyền khoảng 20 năm, đôi khi Shanmugaratnam vẫn đưa ra quan điểm không hoàn toàn phù hợp với đảng cầm quyền. Kết quả bỏ phiếu cho thấy người dân Singapore ghi nhận những gì ông đóng góp. Các nhà lãnh đạo sẽ công nhận Shanmugaratnam là nhà lãnh đạo chiếm được lòng tin và sự tín nhiệm của đa số người dân Singapore. Ông là một nhân vật nổi tiếng ở nước ngoài và quan điểm của ông ấy được nhiều người đánh giá cao. Vì vậy khi ông ấy đại diện cho Singapore tại các cuộc họp toàn cầu với tư cách là nhà ngoại giao chính của chúng ta, tiếng nói của Singapore sẽ được tăng cường”, giáo sư Tan cho biết.

Bài liên quan
Singapore thu hồi nem cuốn hải sản của Việt Nam
Cơ quan quản lý thực phẩm Singapore (SFA) thông báo về việc thu hồi một số sản phẩm thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân Singapore chọn ra Tổng thống mới