Đài Global News dẫn lời Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba ngày 31.8 yêu cầu những người chỉ trích tốc độ phản công của nước này hãy “im lặng”.

Ukraine yêu cầu không chỉ trích tốc độ phản công

Cẩm Bình | 01/09/2023, 10:40

Đài Global News dẫn lời Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba ngày 31.8 yêu cầu những người chỉ trích tốc độ phản công của nước này hãy “im lặng”.

Ông phát biểu bên lề cuộc họp các Ngoại trưởng EU tại Tây Ban Nha: “Chỉ trích tốc độ phản công chậm chạp giống như nhổ nước bọt vào những người lính Ukraine vậy. Họ hi sinh mạng sống mỗi ngày để tiến lên phía trước và giải phóng từng km lãnh thổ Ukraine. Tôi yêu cầu những người chỉ trích hãy im lặng, đến nước tôi và thử giải phóng từng tấc đất một xem sao”.

ukraine.jpg
Ngoại trưởng Kuleba (trái) phản ứng gay gắt với tiếng nói chỉ trích cuộc phản công - Ảnh: Global News

Trước đó, tờ The New York Times dẫn lời một số quan chức phương Tây nhận xét cuộc phản công đạt tiến bộ hạn chế vì Ukraine bố trí quá nhiều quân ở sai địa điểm.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg từng lên tiếng bảo vệ cuộc phản công: “Ukraine đang dần giành lại lãnh thổ, có nghĩa là họ đã đẩy lùi lực lượng Nga và có thể vượt qua một số khu vực có phòng tuyến nghiêm ngặt, đặc biệt là những nơi đặt mìn. Chúng ta phải hỗ trợ Ukraine”.

Ukraine phát động phản công từ tháng 6, nhưng tốc độ bị đánh giá không nhanh như mong đợi. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky bác bỏ hoài nghi quân đội nước này bố trí binh lực không hợp lý.

Tuần qua quân đội Ukraine đã tiến sâu ở mặt trận phía nam và phía đông, tuy nhiên phải đối mặt với đợt tiến quan của Nga ở phía đông bắc, tạo ra tình thế tiến thoái lưỡng nan.

Bài liên quan
Từng có 30 người Ukraine thiệt mạng khi vượt biên để trốn quân dịch
Hãng thông tấn Ukrinform dẫn lời cơ quan biên phòng Ukraine cho biết từ khi chiến tranh nổ ra cho đến nay, khoảng 30 công dân nước này đã thiệt mạng lúc vượt biên trái phép trốn quân dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine yêu cầu không chỉ trích tốc độ phản công