Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM đã quyết định tổ chức khám sàng lọc tất cả bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân, người nuôi bệnh, người liên hệ công tác... tại bệnh viện này. Nếu phát hiện những trường hợp nào nghi nhiễm COVID-19 sẽ đưa vào phòng cách ly của bệnh viện này.

Người đến BV Đại học Y dược TP.HCM đều được sàng lọc COVID-19

Hồ Quang | 12/03/2020, 18:07

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM đã quyết định tổ chức khám sàng lọc tất cả bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân, người nuôi bệnh, người liên hệ công tác... tại bệnh viện này. Nếu phát hiện những trường hợp nào nghi nhiễm COVID-19 sẽ đưa vào phòng cách ly của bệnh viện này.

56 người ở TP.HCM tiếp xúc với 1 bệnh nhân nhiễm COVID-19 trên chuyến bay VN0054

TP.HCM yêu cầu xác định người tiếp xúc và hành khách trên chuyến bay VN0054

Phát hiện 6 người ở TP.HCM tiếp xúc với bệnh nhân số 30 nhiễm COVID-19

TP.HCM: Chuyển Bệnh viện huyện Cần Giờ thành nơi chuyên trị COVID-19​

Sở Y tế lên tiếng về bản danh sách 18 người ở TP.HCM tiếp xúc với bệnh nhân thứ 21 nhiễm COVID-19

Cả hai phi công trên chuyến bay có người nhiễm COVID-19 đang ở TP.HCM​

Ngày 12.3, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cho biết tất cả những người đến bệnh viện này đều được khám sàng lọc nhằm rà soát, phát hiện sớm và cách ly những ca nghi nhiễm COVID-19. Theo đó, ngay từ cổng bệnh viện này, tất cả người bệnh, người nhà người bệnh, người nuôi bệnh, người thăm bệnh, đối tác đến làm việc, học viên... được phát phiếu sàng lọc y tế số 1 để điền thông tin nhằm phát hiện yếu tố dịch tễ. Tiếp đó những người này được kiểm tra thân nhiệt.

Nếu những người này không có yếu tố dịch tễ, kiểm tra sàng lọc an toàn sẽ được dán nhãn đối với người khám bệnh; còn người nuôi bệnh sẽ được đeo vòng tay và tất cả phải đeo khẩu trang y tế hoặc khẩu trang vải, vệ sinh tay bằng dung dịch sát khuẩn.

Những người đến Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM đều được kiểm tra thân nhiệt - Ảnh: N.P

Riêng những trường hợp phát hiện có yếu tố dịch tễ được nhân viên y tế hướng dẫn đến khu vực sàng lọc tại cổng số 2 của bệnh viện và điền vào phiếu sàng lọc số 2. Sau sàng lọc, trường hợp này thuộc ca nghi nhiễm COVID-19 sẽ được chuyển đến phòng cách ly.

PGS.TS.BS Nguyễn Hoàng Bắc - Giám đốc, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch viêm đường hô hấp COVID-19 Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cho biết trước những diễn khó lường của dịch bệnh COVID-19, bệnh viện tăng cường công tác sàng lọc tất cả đối tượng vào khuôn viên bệnh viện như:người bệnh, người nhà người bệnh, người nuôi bệnh, người thăm bệnh, đối tác đến làm việc, học viên… Chuỗi hoạt động này giúp bệnh viện rà soát, phát hiện sớm, cách ly, theo dõi điều trị những ca nghi bệnh hoặc ca bệnh, đảm bảo an toàn và giảm thiểu sự lây lan dịch bệnh trong bệnh viện nói riêng và cộng đồng nói chung.

Những bệnh nhân đến đây khám bệnh, sau khi được kiểm tra an toàn, không có dấu hiệu của bệnh COVID-19 sẽ được dán nhãn và cho vào bệnh viện thực hiện các bước khám chữa bệnh - Ảnh: N.P

“Mỗi ngày chúng tôiđón hơn 10.000 lượt người, đòi hỏi công tác sàng lọc phải được thực hiện xuyên suốt 24/7 tại các cổng ra vào của bệnh viện. Đồng thời, bệnh viện quy định các đối tượng trên phải mang khẩu trang, vệ sinh tay bằng dung dịch sát khuẩn được đặt tại các thang máy, khu vực chờ khám bệnh, trước các phòng bệnh... Ý thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh trong thời điểm này, công tác sàng lọc đã nhận được sự hưởng ứng và hợp tác nhiệt tình của người dân khi đến bệnh viện”, ông Bắc chia sẻ.

Còn những người nuôi bệnh thì được đeo vòng tay - Ảnh: N.P

Bên cạnh đó, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cũng lưu ý người thăm bệnh phải đăng ký tại quầy thông tin tầng trệt, khu A của bệnh viện, nhận thẻ thăm bệnh và xếp hàng theo hướng dẫn của bảo vệ. Người nuôi bệnh đăng ký thông tin tại các khoa điều trị nội trú, nhận thẻ nuôi bệnh và vòng đeo tay, được kiểm tra thân nhiệt 2 lần/ ngày. Đối với người bệnh, người nhà người bệnh nhập viện tại khoa Cấp cứu được khám sàng lọc ngay tại khu vực sàng lọc của khoa.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đến BV Đại học Y dược TP.HCM đều được sàng lọc COVID-19