Trước tình hình các ca bệnh COVID-19 liên tiếp xuất hiện tại tỉnh Bình Thuận, một đội phản ứng nhanh về phòng chống dịch bệnh COVID-19 của Bệnh viện Chợ Rẫy đã có mặt tại địa phương này để tiến hành các biện pháp giúp nơi đây thực hiện thu dung, cách ly và điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy truyền kinh nghiệm cho Bình Thuận điều trị bệnh COVID-19

Hồ Quang | 12/03/2020, 12:59

Trước tình hình các ca bệnh COVID-19 liên tiếp xuất hiện tại tỉnh Bình Thuận, một đội phản ứng nhanh về phòng chống dịch bệnh COVID-19 của Bệnh viện Chợ Rẫy đã có mặt tại địa phương này để tiến hành các biện pháp giúp nơi đây thực hiện thu dung, cách ly và điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19.

56 người ở TP.HCM tiếp xúc với 1 bệnh nhân nhiễm COVID-19 trên chuyến bay VN0054

TP.HCM yêu cầu xác định người tiếp xúc và hành khách trên chuyến bay VN0054

Phát hiện 6 người ở TP.HCM tiếp xúc với bệnh nhân số 30 nhiễm COVID-19

Sở Y tế lên tiếng về bản danh sách 18 người ở TP.HCM tiếp xúc với bệnh nhân thứ 21 nhiễm COVID-19

TP.HCM: Chuyển Bệnh viện huyện Cần Giờ thành nơi chuyên trị COVID-19

TP.HCM yêu cầu các nghệ sĩ dự lễ hội thời trang ở Ý và Pháp kiểm tra y tế

Sáng nay (12.3), trao đổi với phóng viên báo Một Thế Giới, BSCK2 Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biếtbệnh viện đã cử một đội phản ứng nhanh về phòng chống dịch COVID-19 gồm các bác sĩ khoa bệnh nhiệt đới, khoa cấp cứu... có mặt tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận để hỗ trợ, hướng dẫn và giúp bệnh viện này thu dung, cách ly,điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Tại đây, đội phản ứng nhanh sẽ hỗ trợ cho các y bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận về kinh nghiệm điều trị cũng như giúp bệnh việnhoàn chỉnh hơn về quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn. “Với kinh nghiệm từng điều trị thành công 2 ca nhiễm COVID-19 đầu tiên tại Việt Nam, chúng tôi sẽ truyền đạt lại tất cả những kinh nghiệm đó, nhất là kinh nghiệm về điều trị, kinh nghiệm về kiểm soát nhiễm khuẩn để phòng chống lây nhiễm cho các nhân viên, khám sàng lọc ban đầu, kiểm tra phòng cách ly... Ngoài ra, bệnh viện cũng hỗ trợ một số bộ đồ bảo hộ chuyên dụng để các y bác sĩ ở đây thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh”, bác sĩ Thức cho biết.

Bác sĩ Thức cũng cho biết kể từ khi Chính phủ công bố dịch COVID-19, Bệnh viện Chợ Rẫy được Bộ Y tế chỉ đạo triển khai 2 đội phản ứng nhanh và sẵn sàng chờ lệnh. Các thành viên trong đội phản ứng nhanh luôn chuẩn bị sẵn 1 balo trong đó có đầy đủ đồ dùng cá nhân, mộtsố dụng cụ… và trong tâm thế sẵn sàng để triển khai nhiệm vụ ngay sau khi nhận lệnh.

Theo Bệnh viện Chợ Rẫy, hiệnđội phản ứng nhanh về phòng chống dịch bệnh COVID-19 của bệnh viện và Bệnh viện đa khoa Bình Thuận đang tiếp tục làm việc chi tiết về công tác điều trị, sàng lọc bệnh, phòng chống nhiễm khuẩn… dựa trên các quy trình nghiêm ngặt của Bộ Y tế và tình hình thực tế tại điạ phương. Sau đó họsẽ tiếp tục phối hợp cùng bệnh viện địa phương theo dõi và triển khai mộtsố kế hoạch đề ra.

Trước đó, vào tối qua (11.3), khi Bộ Y tế công bố liên tiếp 3 ca nhiễm COVID-19 tại Bình Thuận, nâng tổng số bệnh nhân mắc bệnh COVID-19 ở địa phương này lên 4 trường hợp, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã chỉ đạo Bệnh viện Chợ Rẫy cử đội phản ứng nhanh đến hỗ trợ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận. Ngay lập tức trong đêm, đội phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 của Bệnh viện Chợ Rẫytức tốc lên đường

Có mặt tại Bệnh viện đa khoa Bình Thuận gần 1 giờ sáng nay (12.3), đội phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 của Bệnh viện Chợ Rẫy gồm các bác sĩ khoa bệnh nhiệt đới, khoa cấp cứu... đã tiến hành một số trao đổi sơ bộ như: hội chẩn về tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân, các quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn…

Hồ Quang
Bài liên quan
AstraZeneca thừa nhận vắc xin COVID-19 của hãng có thể gây đông máu
Trang Pharmaceutical Technology đưa tin hãng sản xuất AstraZeneca thừa nhận vắc xin COVID-19 có thể gây đông máu, dù trường hợp gặp phản ứng phụ này rất hiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bất động sản Việt Nam: Kỳ vọng gì từ hàng chục tỉ USD kiều hối mỗi năm?
Với các quy định thông thoáng hơn về sở hữu nhà ở đối với Việt kiều, lượng kiều hồi, ước tính hàng tỉ USD mỗi năm được kỳ vọng sẽ là trợ lực cho thị trường bất động sản thời gian tới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy truyền kinh nghiệm cho Bình Thuận điều trị bệnh COVID-19