Nhẽ ra, Muội Muội sẽ đặt cái title bài viết này là “Mỹ nhân – fac ebook và đại gia”, Nhưng Muội Muội nghĩ kỹ lại, có gì mỹ nhân viết trên fac ebook mà truyền thông không loan tin đâ u, nên Muội Muội phải để cái title bài này cho nó chính xác hơn. Mỹ nhân, đại gia hay truyền thông gì đó không ưng thì thây kệ. Muội Muội thích thì Muội Muội làm thôi, thiệt à!

Người đẹp, đại gia và... 'yêu nhền nhện'

Một Thế Giới | 26/05/2015, 10:00

Nhẽ ra, Muội Muội sẽ đặt cái title bài viết này là “Mỹ nhân – fac ebook và đại gia”, Nhưng Muội Muội nghĩ kỹ lại, có gì mỹ nhân viết trên fac ebook mà truyền thông không loan tin đâ u, nên Muội Muội phải để cái title bài này cho nó chính xác hơn. Mỹ nhân, đại gia hay truyền thông gì đó không ưng thì thây kệ. Muội Muội thích thì Muội Muội làm thôi, thiệt à!

1. Dạo này, Muội Muội không có được khỏe trong người, ngoài đường thì nắng trong nhà lại cúp điện, muốn đi hóng gió thì giá xăng tăng. Muội Muội thật là khổ tâm mỗi lúc nghĩ lại thân phận bọt bèo của mình. Ai biểu Muội Muội chân không dài, da không trắng, mắt không tròn xoe, vòng một không căng, vòng ba không nở, vòng hai không thon làm gì(?). Lỗi là tại Muội Muội chứ lỗi tại ai nữa.
Muội Muội hay nghĩ, sống trên đời sướng nhất là được làm mỹ nhân. Tự xưa mỹ nhân đã là một thứ quyền lực vô thanh vô ảnh nhưng lại cực kỳ lợi hại. Không phải Điêu Thuyền làm cho Đổng Trác và Lã Bố từ dưỡng phụ nghĩa tử hóa ra thâm thù hay sao? Không phải Tây Thi khiến Ngô Phù Sai mất nước hay sao? Không phải Dương Quý Phi gây ra cái họa An Lộc Sơn hay sao? Không phải vì Trần Viên Viên mà Ngô Tam Quế chấp nhận chịu tiếng mãi quốc cầu vinh hay sao?... Còn rất nhiều trường hợp tương tự mà Muội Muội có rảnh rang như kẻ đang chăn kiến cũng không thể dẫn hết nữa.
Mấy ông cổ hủ ngày ấy hay luận bàn cực đáng ghét, kiểu mỹ nhân là tai họa mà bất cứ ai có mưu đồ đế nghiệp đều phải tránh xa, kẻ có chí hùng tâm đều phải xa lánh. Luận bàn vậy thiệt là tào lao, đời mà không có mỹ nhân còn gì là đời nữa.
Nay, mỹ nhân có còn quyền lực như hôm xa lắc xa lơ nào không? Chắc chắn là còn rồi. Chỉ khác mỹ nhân xưa dành cho anh hùng, mỹ nhân nay dành cho đại gia.
Đại gia là ai? Đại gia là người nhiều tiền, không phải nhiều tiền mà là rất nhiều tiền. Mà trong cuộc sống này, không phải thú vị nhất là khi có nhiều tiền hay sao? Cái gì chứ, đừng nói với Muội Muội rằng tiền chỉ là phương tiện, tiền quan trọng nhưng không quan trọng bằng sức khỏe hay tình cảm.
Đùa hoài thành thật, lộng giả thành chân. Nếu như hồi đó mà ông thiên tài Vũ Trọng Phụng có nhiều tiền thì ổng có chết sớm không? Nếu như hồi đó ông Phùng Quán có nhiều tiền thì ổng có cần đi câu cá trộm không? Nếu như hồi đó mấy ông văn sĩ lừng danh nước mình có nhiều tiền thì có cần đi bán máu để cầm cự qua ngày không? Khi không có nhiều tiền, thì sức khỏe chẳng là cái đinh gì hết. Tin Muội Muội đi, Muội Muội đọc sách Muội Muội đã thấy bao nhiêu người có sức mạnh bạt sơn cử đỉnh phải chết đói vì thiếu tiền rồi.
Mọi người cho Muội Muội hỏi, thật lòng mọi người đã được chứng kiến cảnh một đôi uyên ương bên nhau cho đến lúc răng long đầu bạc, hạnh phúc viên mãn khi mà phải ở nhà thuê, phải ăn cơm bụi, phải vay tiền để mua tã cho con chưa?
Mọi người toàn nghe mấy ông không tiền ngồi mơ tưởng, ra vẻ khinh khi tiền bạc rất đúng chất con cáo chê chùm nho xanh của Aesop. Người có nhiều tiền hay người không có nhiều tiền chỉ có một điểm chung duy nhất thôi, đó chính là trước hay sau gì cũng chui vào đất làm bạn với dế giun, không thì chui vào lò lửa để lẫn vào quan quách.
Không phải bọn trẻ con đã từng đưa ra kết luận rất chính xác là: “Thà khóc trong xe Audi còn hơn cười khì khì trên yên xe đạp” hay sao? Đùa. Thế nên, đại gia chính xác là kẻ đầu đội trời còn chân đứng trên cổ bao nhiêu người. Đại gia là bửu bối của bửu bối, là cổ vật của cổ vật, là thiên tài của thiên tài. Đừng cười Muội Muội nịnh đại gia lộ liễu, đừng nghĩ Muội Muội đang vuốt đuôi ngựa, đừng nghĩ Muội Muội là truyền nhân của Hòa Thân. Chẳng qua, Muội Muội nói sự thiệt thôi.
Có ai đã thấy người không phải là thiên tài mà trở thành đại gia chưa?
Có ai đã thấy đại gia không được gìn giữ như bửu bối chưa?
Có ai đã thấy đại gia không được bảo quản như cổ vật chưa?
Vậy nên, điều hiển nhiên nhất là muốn có bửu bối, muốn có cổ vật thì phải nhanh tay đoạt lấy thôi, đúng như: “Tranh đại gia như tranh giải/ Giật được thì khoan khoái”.
Xưa, tranh quân vương thì có hàng vạn cách tranh, đa phần là tranh lén tranh lút, tranh sau hậu cung. Nay, tranh đại gia cũng có hàng vạn cách, chỉ khác là tranh rất đường hoàng, tranh rất công khai, tranh cực kỳ minh bạch.
2. Mỹ nhân Ngọc Trinh với mỹ nhân Khánh My cùng tranh một đại gia. Đại gia này, tất nhiên đã có vợ. Vì sao Muội Muội biết đại gia này đã có vợ, là tại vì mỹ nhân Ngọc Trinh nói. Mỹ nhân Ngọc Trinh nói sao? Mỹ nhân Ngọc Trinh nói rằng: “Người ta chửi em là người thứ ba, em chấp nhận, vì em là vậy, mặc dù em không muốn nhưng nó đã là vậy, không thay đổi được, còn kêu em bỏ anh là em không bỏ được rồi”. Khi mà mỹ nhân Ngọc Trinh đang chấp nhận bị chửi để sở hữu được đại gia thì bất thần mỹ nhân Khánh My hiện hữu. Mỹ nhân Khánh My hiện hữu đùng phát cướp luôn đại gia của mỹ nhân Ngọc Trinh. Mỹ nhân Ngọc Trinh giận, mắng mỹ nhân Khánh My là “yêu nhền nhện”. Mỹ nhân Khánh My bị mắng là “yêu nhền nhện” giận quá bèn mắng lại mỹ nhân Ngọc Trinh là: “Tôi nghĩ nếu có người yêu thì nên về quản lý, giữ bạn trai mình chứ cứ chạy theotrách móc, gây phiền hà cho những phụ nữ khác thì chỉ mệt người”.
Mỹ nhân Ngọc Trinh và mỹ nhân Khánh My nói những điều này ở đâu? Mỹ nhân Ngọc Trinh và mỹ nhân Khánh My nói trên báo mạng, mọi người thích thì cứ tra google mà đọc, nhà Muội Muội nghèo bị cắt mất internet do thiếu cước rồi.
Đại gia thì ai mà không ham, đại gia thì ai mà không thích. Đại gia có vợ rồi thì vẫn là đại gia thôi chứ không thể thành thiếu gia, tiểu gia hay vô gia được.
Có điều, Muội Muội chứng kiến ai mà quen đại gia có vợ thì giấu cho bằng “sống để bụng, quéo mang theo”, chứ có ai đã cặp kè với đại gia có vợ xong lại hồn nhiên tranh giành như phường đạo tặc xông vào thôn xóm bao giờ.
Muội Muội không có trù đâu, chứ vợ đại gia mà ba máu sáu cơn lên thì chắc mỹ nhân này cũng thành yêu nhền nhện, mỹ nhân kia cũng thành yêu quái thôi. Lúc đó, chắc bẽ bàng lắm.
Muội Muội không có nhiều chuyện, nhưng Muội Muội tự thấy, người đã ngoại tình mà còn lên truyền thông nói xoen xoét thì thiệt là không có khôn ngoan xíu nào. Với lại, giành đại gia đã có vợ thì ai không biết chung quy chỉ là vì tiền chứ đâu phải vì bản mặt hay hình thể của đại gia đâu. Mỹ nhân hay nhầm lẫn lắm, mỹ nhân cho rằng đại gia dễ dàng sập bẫy mỹ nhân theo lối anh hùng khó qua ải mỹ nhân. Chứ mỹ nhân đâu biết rằng nhiều khi đại gia cũng biết giăng bẫy người đẹp vậy.
Đại gia mà khờ khạo hết lần này đến lần khác để sập bẫy mỹ nhân thì làm sao đại gia xây dựng được cơ đồ, dẫu cơ đồ đó trong thế giới đen hoặc xã hội trắng. Thế nên, mỹ nhân nghe Muội Muội nói nè.
Mỹ nhân phải hết sức bình tĩnh, mỹ nhân cứ ngồi ở đó thôi. Con cá xổng có muốn bắt lại cũng không được, càng cáu càng làm chuyện đáng cười. Chắc chắn, sẽ có đại gia khác tìm đến mỹ nhân nếu mỹ nhân biết cách rải thính như người ta câu cá vậy đó. Chứ không phải đã bảo bao nhiêu lần rồi sao, “Hồng phấn cho giai nhân / Bảo kiếm cho hiệp khách”.
Muội Muội thấy hai mỹ nhân dại, Muội Muội không có vui, Muội Muội chê trách hai mỹ nhân nhiều lắm lắm. Muội Muội cũng chê luôn truyền thông, truyền thông có phải là trung tâm môi giới hay là đánh ghen thuê đâu mà tự nguyện thành công cụ cho haimỹ nhân hết lần này đến lần khác toan tính chuyện cướp chồng của người khác vậy. Muội Muội không có ưng!
Muội Muội/Duyên Dáng Việt Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
6 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đẹp, đại gia và... 'yêu nhền nhện'