Những ngày vừa qua, dư luận lại được dịp ồn ào vì đời tư của người mẫu một thời Dương Yến Ngọc. 

Người đẹp Việt và thói quen 'khoe thị phi'

Một Thế Giới | 05/09/2015, 06:22

Những ngày vừa qua, dư luận lại được dịp ồn ào vì đời tư của người mẫu một thời Dương Yến Ngọc. 

Câu chuyện bắt nguồn từ những chia sẻ của Ngọc trên mạng xã hội tố chồng bạo hành kèm "bằng chứng". Người đọc dần trở nên ngán ngẩm khi ngày càng có nhiều người đẹp thích đem chuyện gia đình để "họp chợ".
Những cuộc hôn nhân để mở
Từng có cuộc hôn nhân không hạnh phúc với doanh nhân Diệp Thành Nguyên, rồi khi quen biết doanh nhân Trần Thông chỉ sau 3 tháng từ năm 2012, Dương Yến Ngọc và Trần Thông quyết định về sống chung và nhanh chóng trở thành "cặp đôi thị phi" nhất nhì của showbiz Việt. Trong suốt 3 năm chung sống, cặp đôi này liên tục nhiều lần "tố" nhau vì tranh cãi, ghen tuông, nhiều lần đòi chia tay rồi lại hàn gắn.
Đầu tháng 9 vừa qua, Dương Yến Ngọc đăng đàn facebook tố giác chồng bạo hành cùng những bức hình cũng như lời chia sẻ đầy nước mắt về cuộc sống hôn nhân. Cựu người mẫu Dương Yến Ngọc cho biết bị Trần Thông đánh đập từ khi mới sinh con trai được hai tuần cho tới nay: “Tôi không thể chịu đựng bất kỳ sự hành hạ nào nữa của anh ta. Giờ tôi chỉ mong nhận được sự bảo vệ của pháp luật và được gặp lại con trai mình”. Tuy nhiên giống như “đũa có đôi”, chồng cô cũng phản pháo không kém cạnh lời buộc tội của vợ. Doanh nhân Trần Thông xác nhận việc hai vợ chồng đã ly hôn đồng thời kiên quyết phủ nhận chuyện bạo hành vợ. Với Trần Thông, Dương Yến Ngọc là người vợ thiếu trách nhiệm với gia đình và thường xuyên nợ nần quá nhiều, dùng con để lăng xê hình ảnh bản thân. Không chỉ vậy, Dương Yến Ngọc còn là con nghiện cờ bạc, dùng danh nghĩa của anh để đi vay nợ. Nói về những vết thương của vợ, anh khẳng định: "Đó là những hình ảnh do hậu quả của việc sửa mũi, phẫu thuật thẩm mỹ".
Câu chuyện "tố" nhau dường như đạt đến đỉnh điểm khi Dương Yến Ngọc hiện đang tìm cách tố cáo và kiện người mẫu Trang Trần - cô người mẫu cũng thị phi ngang ngửa với scandal chống người thi hành công vụ - vì tội vu khống, khi Trang Trần nói trên facebook cá nhân chỉ rõ Dương Yến Ngọc là người cờ bạc, nợ nần và giờ đang trốn nợ.
Phải chăng đem chuyện gia đình lên mạng xã hội kể lể đã trở thành thói quen của sao Việt. Scandal như cơm bữa của người mẫu Dương Yến Ngọc khiến người đọc nhớ lại bản danh sách dài dặc hàng loạt người đẹp cũng hành xử như cô.
Diễn viên Phi Thanh Vân -"cô nàng lắm chiêu" của showbiz Việt từng tiết lộ gây sốc dư luận rằng năm 20 tuổi cô từng bị bạn trai cũ đánh tới mức sảy thai: "Tôi dữ vậy mà nó cũng không vừa, gây qua gây lại nó bụp mình luôn. Tôi bị thương máu chảy ra, bạn trai cũ vội đưa tôi vào BV sau đó là xong luôn".
Xứng tầm scandal bị chồng hành hung với Dương Yến Ngọc phải kể đến Hoa hậu Diễm Hương. Năm 2014, thông tin Diễm Hương - cô hoa hậu nổi tiếng chiêu trò bị chồng đệ đơn ly hôn đã gây xôn xao. Không lâu sau đó Diễm Hương lại gửi lá thư cầu cứu tố chồng cũ đánh đập, khủng bố tinh thần mình trong suốt 3 năm chung sống lên mạng xã hội facebook. Diễm Hương chia sẻ rằng, do không chịu nổi những trận đòn ghen của chồng đại gia, nhiều lần cô đã có ý định tự kết thúc mọi bi kịch của mình. Trong khi đó ông chồng đại gia của cô lên tiếng phủ nhận tất cả. Dĩ nhiên, tất cả những ồn ào đấu khẩu, tố cáo chính gia đình mình dần chìm xuồng, cô hoa hậu hiện nay đang hạnh phúc bên người chồng hứa hôn mới.
Bản danh sách còn ghi nhận trường hợp của diễn viên Đỗ Hải Yến. Kết đôi với đạo diễn Ngô Quang Hải và trở thành cặp đôi đẹp của làng giải trí Việt. Nhưng sau gần chục năm chung sống, cặp đôi đường ai nấy đi với cái kết lùm xùm về vụ đánh ghen ngay tại nhà riêng của nam đạo diễn. Với scandal này, chuyện bị chồng đánh đập được "khui" ra: "Vì trước đây tôi từng bị đánh đập nên khi về lấy đồ lần này có mẹ tôi, ba tôi và người bạn thân của tôi đi cùng, mọi người lo nếu tôi về một mình thì không an toàn cho tôi".
Cuộc hôn nhân chóng vánh sau đúng 1 tuần yêu nhau của cựu siêu mẫu Ngọc Thúy với tỷ phú Việt kiều Nguyễn Đức An cũng kết thúc chẳng mấy tốt đẹp. Sau 2 năm cô tố bị chồng đánh đập dã man khi mang thai 5 tháng: "Anh ta đã làm trầy xước, làm bầm má và cổ tôi khi cố bóp cổ tôi...". Những lời buộc tội của cô không phân biệt được thật giả, chỉ biết cô cựu siêu mẫu còn viết tâm thư trách móc ngay cả mẹ mình trên facebook hay ngầm tố Hoa hậu Thùy Dung từng có thời gian qua lại với chồng cô.
Suy nghĩ và hành xử
Nguoi dep Viet va thoi quen  khoe thi phi -hinh-anh-1
Showbiz Việt hiếm hoi lắm mới có những cuộc chia tay"văn minh, lịch sự" 
Những cặp đôi này có thể điểm mặt nhớ tên, đếm được trên đầu ngón tay, đó là Bằng Kiều và Trizzie Phương Trinh, là MC Thảo Vân và danh hài Công Lý, là cặp đôi phải hứng "gạch đá" và cái nhìn khắt khe của dư luận Hà Hồ và Cường đôla, còn kể đến cặp đôi vàng Trần Bảo Sơn và Trương Ngọc Ánh... Hậu ly hôn, họ vẫn có những ứng xử và hành động tôn trọng lẫn nhau trước công chúng. Hành xử như thế nào, thị phi hay không là do cách chọn lựa của mỗi người. Là người của công chúng, có được danh tiếng và cơ hội đồng nghĩa phải chấp nhận trả giá nhiều điều trong đó có sự quan tâm đánh giá của dư luận. Đó là yêu thương thực sự hay bị ghét bỏ, coi thường còn tùy vào cách xử sự của những ngôi sao.
Chuyện cá nhân của Dương Yến Ngọc, Diễm Hương hay Ngọc Thúy đều được những người đẹp này đem lên mạng xã hội. Phải chăng họ muốn tìm kiếm sự thương hại, đồng cảm của fan hâm mộ? Cũng có thể họ xem đó là một chiêu thức PR, lâu lâu lại làm nóng tên tuổi đang nhạt nhòa dần? Hoặc là một thói quen đến mức mà hiện nay người ta gọi là nghiện dùng mạng xã hội, đem tất cả khoe tất cả chỉ với một cái nhấn chuột trên máy tính. Nhìn nhận từ góc độ bạo lực gia đình, mỗi câu chuyện như Dương Yến Ngọc nếu là sự thật thì rất đáng báo động. Người phụ nữ đứng lên, tìm công lý và bảo vệ chính bản thân là đáng hoan nghênh nhưng không phải theo cái cách mà Yến Ngọc, Diễm Hương hay nhiều người đẹp Việt khác đang làm: vạch trần, tố qua đấu lại trên mạng xã hội - một cách làm thiển cận, thiếu văn hóa, tạo ra thị phi, điều tiếng. Hay họa chăng những người đẹp này "cần" và "thích" sống trong bão dư luận để đạt được cái gọi là sự nổi tiếng?
Theo Nam Dương/ Pháp luật & xã hội
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đẹp Việt và thói quen 'khoe thị phi'