Ngay cả khi bạn còn chưa tìm thấy được tình yêu đích thực của đời mình thì cũng đừng quá buồn. Đừng bị ám ảnh quá nhiều bởi ngày lễ Tình yêu để rồi mắc những sai lầm tồi tệ này.

Người độc thân hay mắc những sai lầm này trong ngày Valentine

Thùy Vân | 13/02/2018, 07:23

Ngay cả khi bạn còn chưa tìm thấy được tình yêu đích thực của đời mình thì cũng đừng quá buồn. Đừng bị ám ảnh quá nhiều bởi ngày lễ Tình yêu để rồi mắc những sai lầm tồi tệ này.

Sự phát triển của mạng xã hội với những hình ảnh lan truyền mạnh mẽ sẽ càng khiến những người còn độc thân cảm thấy cô đơn và buồn hơn khi phải nhìn thấy niềm hạnh phúc của người khác. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn còn chưa tìm thấy được tình yêu đích thực của đời mình thì cũng đừng quá buồn. Đừng bị ám ảnh quá nhiều bởi ngày lễ Tình yêu để rồi mắc những sai lầm tồi tệ này.

Dưới đây là những điều bạn nên tránh không làm trong ngày lễ Valentine dù cho bạn còn độc thân đi chăng nữa:

Mua sắm vô tội vạ

Phải thừa nhận một điều rằng, mua sắm là một cách giải tỏa stress khá tốt và khiến rất nhiều người cảm thấy được… an ủi phần nào. Nhất là trong những dịp đặc biệt, khi người người tay trong tay hạnh phúc còn bạn chỉ có một mình, bạn sẽ rất dễ sa đà vào việc mua sắm vô tội vạ. Thậm chí ngày nay việc mua online trở nên dễ dàng, bạn chỉ việc ngồi ở nhà, vài thao tác đơn giản là có thể đặt mua hàng đống đồ.

Suy nghĩ tiêu cực, cảm thấy trái tim mình tan vỡ

Thực ra, ngày lễ Valentine là để tôn vinh tình yêu chứ không phải một ngày làm tổn thương, hủy diệt những tâm hồn còn cô đơn. Bạn đừng quá nặng nề vấn đề này. Đừng cảm thấy mình là người kém may mắn, cô độc nhất thế gian. Chỉ đơn giản là tình yêu vẫn chờ bạn đâu đó mà thôi.

Hãy dẹp ra khỏi đầu những suy nghĩ tiêu cực và cảm thấy đau đớn vì nó. Việc làm đó sẽ không thể thay đổi thực tại, không thể khiến bạn ngay lập tức có một người yêu thương mình. Hãy vui vẻ, chúc phúc cho người khác và chờ đợi tình yêu của mình. Đừng nghĩ quá nhiều về nó.

Liên lạc lại với người cũ

Đây là một trong những điều tồi tệ nhất mà nhiều người vì đang cô đơn thường hay phạm phải. Trong một ngày dành cho tình yêu, việc chưa thể có một ai đó nắm lấy tay mình cùng đi dạo sẽ dễ khiến bạn nghĩ về người cũ.

Thậm chí một số người sẽ liên lạc lại và đề nghị một cuộc hẹn vào đúng hôm đó. Việc làm đó hoàn toàn không đúng và không nên. Nó chỉ giúp bạn xua đi cảm giác cô độc tạm thời, khiến bạn thấy mình không kém ai cả… Nhưng sau tất cả, mọi thứ sẽ cực kì rắc rối và khó khăn hơn cho bạn.

Hẹn hò với một người nào đó chỉ vì họ "có sẵn"

Đừngvì mặc cảm của một người độc thân trong ngày Valentine, lại chịu sức ép lớn từ mọi phía mà hẹn hò đại với một người ''có sẵn''. Bạn sẽ tự đánh mất cơ hội gặp gỡ người mới và dễ hối hận chỉ vì quyết định này.

Ngủ xuyên ngày

Việc ngủ xuyên ngày để quên đi mình cô độc trong khi bạn bè đều có ''gấu''không gì hữu ích bằng với người độc thân lúc này. Tại sao bạn không nghĩ rằng Valentine cũng bình thường như những ngày khác, chỉ là nó nhắc ta phải yêu lấy bản thân mình và đem những yêu thương ấy gởi trao cho người thân hơn nhiều nữa.

Hãy tút tát lại bản thân thật xinh đẹp, lang thang dạo phố phường, tự tay mua những món đồ mình thích và làm những điều mà chỉ người độc thân mới có thể có. Hãy sống hết mình với những ngọt ngào yêu thương đang có để ngày mai cho dù không còn Valentine vẫn còn ngọt ngào và yêu thương hơn nữa.

Lam An (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người độc thân hay mắc những sai lầm này trong ngày Valentine