Theo yêu cầu của nhà vua, Arkad - người đàn ông được xưng tụng là giàu nhất thành Babylon - đã chia sẻ “bảy cách chữa trị để có một ví tiền hoàn hảo” giúp bạn có thể gặt hái được những lợi ích từ việc làm giàu bền vững.

Người giàu có nhất thành Babylon Kỳ 1 – Bảy cách chữa trị căn bệnh rỗng túi

27/08/2020, 20:19

Theo yêu cầu của nhà vua, Arkad - người đàn ông được xưng tụng là giàu nhất thành Babylon - đã chia sẻ “bảy cách chữa trị để có một ví tiền hoàn hảo” giúp bạn có thể gặt hái được những lợi ích từ việc làm giàu bền vững.

Cách chữa trị thứ nhất Tích lũy một phần mười

Bây giờ, tôi sẽ nói cho các bạn rõ cách đầu tiên trong việc chữa trị căn bệnh rỗng túi. Đó là các bạn hãy làm đúng theo lời tôi đã gợi ý: “Cứ mỗi lần bạn bỏ vào túi của mình mười đồng thì chỉ lấy ra chín đồng để tiêu xài”. Qua một thời gian, cái túi của các bạn sẽ chứa đầy những đồng tiền vàng. Các bạn đừng nên giễu cợt điều tôi vừa nói vì cho rằng nó quá đơn giản. Bởi các bạn cần lưu ý rằng mỗi khi túi của mình rủng rỉnh được một ít tiền, thì những ham muốn mua sắm, tiêu pha của các bạn sẽ trỗi dậy. Trong trường hợp này, bạn hãy cân nhắc thiệt hơn trước khi mua bất cứ một món hàng nào.

Cách chữa trị thứ hai: Kiểm soát những khoản chi tiêu

Các bạn đừng nên nhầm lẫn giữa những khoản chi tiêu cần thiết trong cuộc sống với những khoản chi tiêu theo sở thích cá nhân. Thật ra, bản thân các bạn và những thành viên khác trong gia đình vẫn thường muốn mua những thứ mình thích, chứ không phải là những thứ cần thiết trong cuộc sống. Theo kinh nghiệm của tôi, các bạn nên liệt kê, sau đó hãy chọn ra một vài thứ thiết yếu dành cho cuộc sống và phù hợp với số tiền chín phần mười của bạn. Còn những món hàng theo sở thích, bạn hãy mạnh dạn gạch bỏ và xem chúng như là hàng ngàn thứ khác mà bạn không thể đáp ứng cho bản thân.

Cách chữa trị thứ ba Làm cho vàng sinh lợi

Hôm nay, các bạn sẽ xem xét đến phương cách làm cho vàng sinh lợi. Nếu cứ để yên trong túi thì vàng không thể sinh lợi được. Vậy làm thế nào để cho vàng sinh lợi?

Lần đầu tư đầu tiên của tôi bị thất bại, tôi đã mất hết tiền bạc dành dụm trong một năm. Trong lần đầu tư thứ hai, tôi may mắn được chia lợi nhuận từ việc cho Aggar vay số tiền của mình. Đây là lần đầu tiên tôi biết cách làm thế nào để khiến cho vàng sinh lợi. Sau đó, trong những lần tiếp theo, tôi đều cho ông Aggar vay luôn số tiền gốc và lãi. Do vậy, không chỉ số tiền vốn sinh lợi, mà ngay cả số tiền lãi cũng đã thu về cho tôi một khoản không nhỏ. Và thế là số tiền quay về túi của tôi tăng lên rất nhiều.

Cách chữa trị thứ tư Bí quyết giữ gìn tài sản

Những người đã có một ít vàng thường muốn thử vận may của mình bằng cách thực hiện những vụ đầu tư có thể đem lại lợi nhuận lớn, nhưng lại không chú ý đến nguyên tắc an toàn khi đầu tư. Điều này có thể dẫn đến hậu quả bị mất cả vốn liếng. Theo kinh nghiệm của tôi, trước khi bắt tay vào một công việc nào đó, tốt nhất các bạn phải tìm hiểu cẩn thận về công việc ấy và luôn nhớ rằng mỗi một quyết định đều đòi hỏi sự an toàn cho số vốn của bạn. Đừng để những ham muốn nhất thời trước mắt mê hoặc, hay để tâm trạng muốn làm giàu một cách nhanh chóng che mờ lý trí của bạn, vì điều này đem lại tỷ lệ rủi ro rất cao.

Đừng bao giờ chủ quan tin vào sự hiểu biết nửa vời của mình để phó thác của cải vào cái bẫy đầu tư do chính mình giăng ra. Tốt hơn các bạn nên hỏi ý kiến của những người có nhiều kinh nghiệm trong việc vận dụng tiền bạc sao cho sinh lợi. Những lời khuyên như thế không mất tiền mua, nhưng lại giúp bạn tránh khỏi những vụ đầu tư thua lỗ hoặc bị mất vốn.

Cách chữa trị thứ năm Quyết tâm sở hữu một ngôi nhà

Các bạn có thể vay tiền hoặc sử dụng số tiền tích góp để xây nhà. Khi đó, cả gia đình bạn được sống yên vui, hạnh phúc trong ngôi nhà của chính mình. Bấy giờ, bạn hoàn toàn yên tâm làm việc để trả nợ, thời gian có thể là hai năm, bốn năm hay mười năm chẳng hạn. Công việc này cũng giống như bạn đang trả tiền thuê nhà hàng tháng vậy. Nhưng từ nay trở đi, cuộc sống của bạn đã bước sang một trang mới tốt đẹp hơn, bởi vì bạn đang sở hữu một tài sản có giá trị và có đầy đủ mọi quyền hạn của mình đối với căn nhà.

Cách chữa trị thứ sáu Đảm bảo nguồn thu nhập lâu dài

Thông thường, cuộc đời của mỗi người đều phải trải qua các giai đoạn từ thuở ấu thơ cho đến khi đầu bạc. Vì vậy, tôi có thể nói rằng: “Trách nhiệm của mỗi người là phải biết chuẩn bị một khoản tài sản cần thiết khi bạn về già. Điều này không chỉ nhằm nuôi sống bản thân khi bạn an hưởng tuổi già, mà còn có thể chu cấp cho các thành viên trong gia đình khi bạn không còn khả năng làm việc nữa”.

Trước đây, tôi có quen một người thợ làm dép tên là Ansan. Ansan cho biết cứ mỗi tuần anh đều cho người vay tiền vay hai đồng bạc. Suốt tám năm như vậy cho đến một ngày nọ, người vay tiền tính toán và cho Ansan biết tổng số tiền gốc và lãi tính theo mức lãi thông thường lúc bấy giờ đã lên đến khoảng 1.040 đồng bạc.

Theo tôi, đây là cách tối ưu trong khả năng hiện thời của các bạn nhằm đảm bảo cuộc sống trong tương lai của mỗi người. Với cách này, các bạn không cần sử dụng nhiều tiền cùng một lúc, mà chỉ trích ra một phần nhỏ trong tổng số tiền lương eo hẹp của các bạn để thực hiện dần dần.

Cách chữa trị thứ bảy Tăng cường khả năng kiếm tiền

Vào ngày cuối cùng của lớp học, Arkad trịnh trọng tuyên bố: Hôm nay tôi sẽ nói cho các bạn nghe về một trong những phương cách mang tính quyết định nhất nhằm chữa trị căn bệnh rỗng túi của các bạn. Tôi sẽ không nói về vàng nữa mà nói về chính bản thân các bạn, vốn đã từng trải qua những thành công hay chuốc phải những thất bại trong cuộc sống.

Chúng ta thường mong ước được giàu có, nhưng chúng ta không biết rằng đang trong tình trạng nghèo khổ mà muốn được giàu có ngay thì chỉ là điều không tưởng. Nhưng nếu bạn mong ước có năm đồng tiền vàng, thì đó chính là mong ước có mục đích rõ ràng, cụ thể và nằm trong khả năng của bạn. Đây chính là động lực mạnh mẽ thúc đẩy bạn phải thực hiện cho bằng được. Và sau đó thì không có gì ngăn cản được bạn, với những cách thức tương tự như cách đã làm để có năm đồng tiền vàng đầu tiên, tiếp tục có thêm mười đồng vàng… hai mươi đồng tiền vàng… một ngàn đồng tiền vàng…

Dù làm bất cứ việc gì, các bạn cũng cần phải luôn luôn tìm cách trau dồi, nâng cao các kỹ năng nghề nghiệp của mình. Nếu là thợ thủ công, bạn phải học hỏi cách sử dụng các công cụ mới để tay nghề ngày càng điêu luyện hơn. Nếu bạn làm việc trong ngành luật hay chữa bệnh, bạn nên tham khảo hoặc trao đổi ý kiến với các đồng nghiệp để nâng cao kiến thức. Hoặc nếu là thương gia, bạn phải thường xuyên đi đến nhiều nơi để tìm mua những hàng hóa tốt nhất với giá rẻ nhất, nhằm thu được nhiều lợi nhuận hơn mà khách hàng của bạn vẫn thấy hài lòng.

Các bạn nên biết rằng giờ đây ở Babylon có nhiều vàng hơn các bạn nghĩ và số vàng đó đủ cho tất cả mọi người. Các bạn hãy vươn lên và mạnh dạn thực hành các phương thức làm giàu trên, hoặc lựa chọn một trong những cách phù hợp với hoàn cảnh của mỗi người nhất.

Theo Người giàu có nhất thành Babylon

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
16 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người giàu có nhất thành Babylon Kỳ 1 – Bảy cách chữa trị căn bệnh rỗng túi