Sau khi xác minh được người treo rác lên toa tàu hỏa trong clip ‘gửi rác đi Sài Gòn’ lan truyền trên mạng, chính quyền thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã có hình thức xử phạt hành chính đối với những người này.

Người ‘gửi rác Hương Khê đi Gài Gòn’ bằng tàu hỏa bị phạt 3 triệu đồng

Quang Cường | 26/11/2017, 13:29

Sau khi xác minh được người treo rác lên toa tàu hỏa trong clip ‘gửi rác đi Sài Gòn’ lan truyền trên mạng, chính quyền thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã có hình thức xử phạt hành chính đối với những người này.

>> Hà Tĩnh: Người dân ‘gửi’ rác theo tàu rời ga

Sáng 26.11, ông Lê Hữu Thái, Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan chức năng đã xác minh được hai người (1 nam và 1 nữ) trực tiếp treo rác thải lên tàu chở hàng xuất hiện trong clip. Hai người này là vợ chồng ở xóm 3, xã Gia Phố (huyện Hương Khê), hiện thuê ki ốt bán gà, vịt ở chợ Sơn, bên cạnh ga Hương Phố.

Khi làm việc với cơ quan chức năng, hai vợ chồng này cho biết, rác thải treo lên tàu không phải là của họ. Do người dân để rác gần ki ốt kinh doanh gây ô nhiễm nên họ mới treo lên tàu để lợi dụng đoàn tàu chở đi nơi khác.

Ông Thái cho hay: “Chính quyền thị trấn Hương Khê đã lập biên bản xử phạt hành chính người phụ nữ treo rác lên tàu 3 triệu đồng. Còn người chồng của bà này do không biết chữ, hiểu biết còn hạn chế nên chỉ xử phạt cảnh cáo”.

Ông Thái cũng cho biết, còn có một số người khác tham gia nhưng không trực tiếp treo rác lên tàu nên rất khó xử lý.

Video người dân treo rác lên các toa tàu - Nguồn: Facebook

Như Một Thế Giới đã đưa tin, ngày 20.11, một đoạn clip dài hơn 2 phút được đăng tải trên mạng xã hội Facebook với dòng status: Rác Hương Khê đi Sài Gòn”.

Hình ảnh trong đoạn clip cho thấy có nhiều người dân bê các bao tải rác được chất bên đường phía dưới đường ray, đem treo bên hông các toa tàu và đặt trên khoảng nối giữa 2 toa tàu. Thậm chí khi đoàn tàu bắt đầu chuyển bánh, vẫn có một người đàn ông bê theo bao rác cố gắng chạy theo để treo lên tàu.

Sau khi được đăng tải, đoạn clip trên đã thu hút hàng vạn lượt xem và rất nhiều lượt chia sẻ. Bên cạnh đó, có rất nhiều bình luận tỏ thái độ bất bình với hành động “tống khứ” rác của những người dân trong clip.

Hầu hết các bình luận đều tỏ thái độ không đồng tình với hành động của những người dân treo rác lên tàu.

Chính quyền thị trấn Hương Khê xác nhận đoạn clip được ghi tại khu vực gần chợ Sơn, đoạn qua thị trấn Hương Khê, bên cạnh nhà ga Hương Phố. Thời điểm người dân treo rác thải lên tàu là lúc đoàn tàu chở hàng đang dừng ngoài ga Hương Phố để tránh tàu khác.

Quang Cường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người ‘gửi rác Hương Khê đi Gài Gòn’ bằng tàu hỏa bị phạt 3 triệu đồng