"Tuần lễ nông sản an toàn" được Bộ NN-PTNT tổ chức nhằm triển khai Kế hoạch hành động năm cao điểm vệ sinh an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp năm 2016 và hưởng ứng "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2016" đã thu hút hàng nghìn người dân Hà thành trong 2 ngày qua.

Người Hà Nội háo hức đi mua nông sản sạch

tuyetnhung | 08/05/2016, 17:20

"Tuần lễ nông sản an toàn" được Bộ NN-PTNT tổ chức nhằm triển khai Kế hoạch hành động năm cao điểm vệ sinh an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp năm 2016 và hưởng ứng "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2016" đã thu hút hàng nghìn người dân Hà thành trong 2 ngày qua.

Nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thực phẩm sạch, an toàn của người dân cũng như mong muốn cung cấp những địa chỉ bán thực phẩm an toàn, Bộ NN-PTNT đã tổ chức"Tuần lễ nông sản an toàn" ngayTP.Hà Nội.

Tuần lễ này diễn ra từ ngày 6 - 12.5tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (489 Hoàng Quốc Việt, Q.Cầu Giấy, Hà Nội). Với quy mô khoảng 100 gian hàng đạt tiêu chuẩn, tuần lễ giới thiệu nông sản an toànchính là dịp để những người nông dân, những doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, chế biến… giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản sạch, an toàn tới người tiêu dùng.

Nhằm hỗ trợ cũng như khuyến khích các doanh nghiệp cung cấp thực phẩm sạch tham gia tuần lễ, Bộ NN-PTNT đã quyết định miễn 100% chi phí gian hàng. Theo đó, những công ty, doanh nghiệp, cơ sở bán hàng tại đây đều qua kiểm định 100% từ các cơ sở quản lý, kiểm tra chất lượng.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Một Thế Giới,từ lúc9-11 giờ sáng nay8.5, hàng nghìn người dân thủ đô đã đổ đến trung tâm trênđể mua các loại thực phẩm. Mọi người rất hào hứng và đánh giá cao những sự kiện ý nghĩa như thế này.

Trao đổi với PV, chị Dương Ngọc Lan (Q.Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: "Trong bối cảnh thực phẩm bẩn, mất vệ sinh tràn lan như hiện nay thì những sự kiện thực phẩm sạch như tuần lễ nông sản an toàn mang ý nghĩa rất lớn với người tiêu dùng. Tất cả các loại thực phẩm, hoa quả... rồi mật ong, cà phê, gạo...đều có tại đây. Hai vợ chồng mình tranh thủ hôm nay được nghỉ làm nên đã đến từ sáng để mua các loại thực phẩm nhưrau củ quả, thịt, cá, trứng... để tích trữ ăn dần".

Cùng tâm lý với chị Lan, bác Bùi Văn Sang (ởThụy Khuê)cũng ra về với khoảng 7 túi thực phẩm trong tay.Bác cho biết: "Dù sự kiện kéo dài 1 tuần nhưng vợ chồng tôi già nên không đi xa được nhiều. Vì vậy phải mua để ăn dần. Không chỉ riêng vợ chồng tôi, rất nhiều người khác cũng có tâm lý như vậy. Tôi đánh giá rất cao một sự kiện thực tế và ý nghĩa như thế này của Bộ NN-PTNT. Nhờ đó mà chúng tôi được ăn thực phẩm sạch và được biết tới nhiều cơ sở an toàn hơn".

"Tôi hy vọng, trong thời gian tới, sẽ có nhiều sự kiện thiết thực, hỗ trợ người dân như tuần lễ nông sản an toàn", bác Sang nói.

Về phía các doanh nghiệp, nhiều đại diện cho rằngđây là một cơ hội lớn để giúp công ty quảng bá các mặt hàng thực phẩm an toàn đến người tiêu dùng.

Theo quan sát của PV, các mặt hàng thực phẩm tại "Tuần lễ nông sản an toàn" đều được gắn logo kiểm định an toàn của các cơ quan chức năng. Mỗi gian hàng đều có một bảng hiệu chứng nhận đã qua kiểm định chất lượng từ các cơ sở quản lý chất lượng. Đáng chú ý ở đây là những loại thực phẩm gây xôn xao dư luận thời gian qua như: hải sản đông lạnh, cá biển... đều có mặt tại đây và đều được chứng nhận, kiểm soát chặt chẽ nên đã có rất nhiều người tiêu dùng tin mua.

Trong buổi họp báo công bố chương trình truyền thông “Địa chỉ xanh - Nông sản sạch” vào ngày 5.5 vừa qua, Bộ NN-PTNT cũng thông tin cả nước có 69 địa chỉ cung cấp nông sản an toàn, trong đó Hà Nội có 7 điểm bán được xác nhận an toàn, TP.HCM có 11 điểm bán, Hà Nam có 4 điểm bán, Ninh Bình có 4 điểm bán, Sơn La có 4 điểm bán... đượcxác nhận an toàn.

Dưới đây là một số loại thực phẩm có mặt tại "Tuần lễ nông sản an toàn":

Thịt lợn đã qua kiểm định

Bưởi

Hải sản đông lạnh

Dưa chuột

Mật ong

Thịt gà

Rau củ quả

Trứng gà ta

Cà tím

Giấy xác nhận an toàn thực phẩm của 1 doanh nghiệp

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng: Không hủy thì ế hàng, mục tiêu hạ nhiệt thị trường vàng thất bại
Ngân hàng Nhà nước mở 4 phiên đấu thầu vàng, nhưng hủy đến 3 lần. Một phiên đấu thầu diễn ra thì cũng chỉ bán được 20% số vàng chào thầu cho 2 đơn vị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người Hà Nội háo hức đi mua nông sản sạch