Người Indonesia cảm thấy nhiệm vụ thắng đậm Lào và Brunei không hề dễ dàng nên hy vọng Việt Nam có thể khiến Thái Lan mất điểm để Indonesia có thể giành ngôi nhì bảng.

Người Indonesia đang trông chờ Việt Nam xử lý Thái Lan để giúp vé vào bán kết

02/12/2019, 18:13

Người Indonesia cảm thấy nhiệm vụ thắng đậm Lào và Brunei không hề dễ dàng nên hy vọng Việt Nam có thể khiến Thái Lan mất điểm để Indonesia có thể giành ngôi nhì bảng.

Huyền thoại đội tuyển quốc gia Indonesia Charis Yulianto lo ngại rằng đội U22 Indonesia sau trận thua Việt Nam sẽ bị gánh nặng tâm lý khi đối đầu với áp lực giành chiến thắng đậm trước Brunei và Lào trong hai lượt đấu cuối vòng bảng SEA Games 2019 để giành quyền vào bán kết.

Thất bại trước Việt Nam vào Chủ nhật (1.12), khiến Indonesia phải giành chiến thắng đậm trong hai trận đấu tới để tự quyết tấm vé đi tiếp. Hiện Indonesia có 6 điểm nhưng lại thua hiệu số 5 bàn so với Thái Lan (+3 so với +8).

"Chúng ta cần bàn thắng. Nhưng điều tôi sợ là các cầu thủ sẽ bị gánh nặng tâm lý nếu họ buộc phải tìm nhiều bàn thắng. Tôi cho rằng các cầu thủ cần tập trung vào trận đấu trước đã, tìm chiến thắng trước đã. Hãy nghĩ về cách giành chiến thắng trước (rồi mới tính đến hiệu số)”.

Charis vẫn tin rằng đội tuyển U22 Indonesia có thể giành chiến thắng đậm trước Brunei và Lào. Trên lý thuyết, các cầu thủ Indonesia được đánh giá cao hơn nhiều so với Brunei và Lào. "Đừng thi đấu nóng vội. Đừng bị ảnh hưởng bởi cuộc đua hiệu số với các đội khác. Trước tiên hãy tập trung vào trận đấu. Các cầu thủ phải kiên định với lối chơi. Trước đối thủ chính Brunei hoặc Lào, cần phải chơi tấn công nhiều hơn. Tôi tin rằng chúng ta có thể vào bán kết”, Charis nói.

Dù không nói ra nhưng có thể thấy Charis không hy vọng gì vào việc Indonesia có thể thắng đậm Brunei và Lào để vượt qua trong cuộc đua hiệu số (nếu có) trước Thái Lan và Việt Nam. Điều này cũng dễ hiểu vì cho đến giờ, Indonesia mới thể hiện sự sắc sảo khi họ đá phòng ngự - phản công còn khi phải đá tấn công với áp lực ghi nhiều bàn thì rất khó để đội bóng xứ Vạn đảo mơ tới chiến thắng đậm.

Do vậy, cửa sáng hơn với Indonesia lúc này chỉ là hy vọng thắng 2 trận cuối để có 12 điểm và đi tiếp nhờ hơn điểm Thái Lan. Và muốn hơn điểm Thái Lan thì chỉ còn cách trông chờ Việt Nam thi đấu tưng bừng ở lượt cuối khiến Thái Lan mất điểm.

Trang Bola viết thẳng: “Indonesia có thể dẫn đầu bảng nếu Thái Lan thắng Việt Nam. Tất nhiên, với điều kiện Indonesia có hiệu số tốt hơn từ Việt Nam và Thái Lan. Nhưng điều này sẽ có nhiều rủi ro hơn là hy vọng Thái Lan mất điểm từ Việt Nam”.

Về màn trình diễn trước Việt Nam, Charis nhận xét: "Việt Nam đã chuẩn bị tốt hơn. Họ chơi có tổ chức hơn từ hàng thủ, tuyến giữa đến hàng công. Nhưng các cầu thủ của chúng ta cũng chơi khá kiên nhẫn ngày hôm qua. Có một số thời điểm Việt Nam không thể chơi tự do nên đã phải dứt điểm từ xa và họ có bàn thắng thứ hai", Charis nói.

Anh Tú

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người Indonesia đang trông chờ Việt Nam xử lý Thái Lan để giúp vé vào bán kết