Trong trận gặp Indonesia tối 1.12, U.22 Việt Nam đã bị dẫn trươc ở hiệp 1 nhưng sang hiệp 2 đã lội ngược dòng để thắng chung cuộc 2-1

Hé lộ những phản ứng của HLV Park Hang-seo trong phòng thay đồ khi bị Indonesia dẫn bàn

02/12/2019, 10:01

Trong trận gặp Indonesia tối 1.12, U.22 Việt Nam đã bị dẫn trươc ở hiệp 1 nhưng sang hiệp 2 đã lội ngược dòng để thắng chung cuộc 2-1

Hiệp 1 U.22 Việt chơi hay không kém nhưng tình huống sai lầm của thủ môn Bùi Tiến Dũng khiến cho đội nhà bị rơi vào thế khó khăn. Trong khi đó, khi có bàn dẫn trước, Indonesia chơi rất hưng phấn và liên tục làm khó hàng hậu vệ của Việt Nam.

Sang hiệp 2, các cầu thủ Việt Nam đã giành lại thế trận. Gần như suốt 45 phút cuối của trận, Indonesia chỉ đá ở phần sân của mình, chấp nhận chống đỡ các đợt tấn công dồn dập của Việt Nam. Cuối cùng, họ đã không thể ngăn chặn pha đánh đầu của Thành Chung và cú sút tuyệt đẹp của Hoàng Đức để rồi cay đắng nhìn đối phương chiến thắng.

Sau trận đấu, nhiều tò mò là trong 15 phút nghỉ giữa hai hiệp, HLV trưởng U.22 Việt Nam đã có những thay đổi và nói gì để các học trò của mình có màn lội ngược dòng ngoạn mục?

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức - người ghi bàn thắng thứ 2 cho Việt Nam ở phút 90+1 tiết lộ: "Giờ nghỉ giữa trận, thầy Park không nói nhiều về chiến thuật. Thầy chỉ động viên toàn đội tự tin chơi bóng và ghi bàn. Thầy động viên chúng tôi hãy cứ chơi bóng bằng tất cả những gì mình có, đừng quá lo lắng vì bị thủng lưới vì chúng ta còn một hiệp phía trước nữa".

Đội trưởng Quang Hải cũng bật mí điều này: "HLV Park Hang-seo động viên anh em cố gắng, giữ vững tinh thần và thi đấu như những gì đã diễn ra trong hiệp một".

Bề vai trò thủ quân của mình, Quang Hải cho biết thêm: "Trong hiệp đầu toàn đội đã chơi tốt, kiểm soát bóng và tổ chức tấn công. Tôi cố gắng động viên đồng đội tiếp tục giữ vững lối chơi, kiểm soát bóng nhiều hơn nữa và tổ chức tấn công tìm kiếm bàn thắng".

Trong khi đó, phát biểu sau trận đấu, HLV Park Hang-seo cũng không giấu chiến thuật của mình để giành chiến thắng: "Ở hiệp 1 chúng tôi có những khó khăn và tôi chơi với chiến thuật 2-4-3. Nhưng sang hiệp 2, tôi dùng Hà Đức Chinh và điều chỉnh đã phát huy hiệu quả. Chiến thuật luôn quan trọng và tùy hoàn cảnh và tình thế trận đấu, đội sẽ chuyển đổi sơ đồ chiến thuật".

Sau ba trận đấu, U22 Việt Nam toàn thắng cả ba và đang dẫn đầu bảng B. Lượt đấu tới Việt Nam sẽ gặp Singapore vào ngày 3.12.

Khánh Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hé lộ những phản ứng của HLV Park Hang-seo trong phòng thay đồ khi bị Indonesia dẫn bàn