Chiều 24.3, ông Nguyễn Đức Đảm, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Tiền Giang, cho biết đã gửi lời xin lỗi đến gia đình nhạc sĩ Thuận Yến vì mình là người ký công văn cấm ca khúc "Màu hoa đỏ" của nhạc sĩ này.

Người ký công văn cấm ca khúc 'Màu hoa đỏ' xin lỗi gia đình nhạc sĩ Thuận Yến

25/03/2017, 06:16

Chiều 24.3, ông Nguyễn Đức Đảm, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Tiền Giang, cho biết đã gửi lời xin lỗi đến gia đình nhạc sĩ Thuận Yến vì mình là người ký công văn cấm ca khúc "Màu hoa đỏ" của nhạc sĩ này.

Công văn cấm hát và lưu hành ca khúc Màu hoa đỏ gây tranh cãi

Ông Đảm cho rằng, do bộ phận nghiệp vụ tham mưu của Sở nói không rõ ý nên mới gây hiểu lầm. Bản thân ông là người ký văn bản cũng có thiếu sót nên sẽ rút kinh nghiệm.

Trước đó, ngày 24.3, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã có công văn hỏa tốc yêu cầu Sở VH-TT-DL Tiền Giang báo cáo gấp về trường hợp cấm hát và lưu hành ca khúc “Màu hoa đỏ”, như Một Thế Giới đã thông tin qua bài viết: “Người lính ra đi từ mái tranh nghèo” bị cấm tại Tiền Giang, vì sao?”.

Ông Đảm cũng cho biết thêm, ông đã làm văn bản giải trình gửi đến Tỉnh ủy - UBND tỉnh Tiền Giang và Cục Nghệ thuật biểu diễn, đồng thời ông cũng gửi lời xin lỗi đến gia đình cố nhạc sĩ Thuận Yến và những người liên quan…

Lý giải việc cấm ca khúc này, ông Đảm cho biết chỉ vì mong muốn tăng cường công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật, trong đó có việc kiểm tra các bài hát tại các điểm kinh doanh karaoke. Nhưng do chủ quan trong việc sử dụng từ ngữ chưa rõ, gây hiểu lầm về việc cấm lưu hành bài hát “Màu hoa đỏ” của cố nhạc sĩ Thuận Yến.

“Do đó, Sở VH-TT-DL Tiền Giang xin nghiêm túc nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi đến gia đình cố nhạc sĩ Thuận Yến. Sở sẽ có văn bản xin lỗi gia đình nhạc sĩ và rút kinh nghiệm sâu sắc trong toàn ngành; đồng thời tiến hành kiểm điểm, xử lý đối với tập thể, cá nhân có liên quan, không để xảy ra những vụ việc đáng tiếc trong thời gian tới”, ông Đảm nêu.

Vào tháng 1.2017, Thanh tra Sở VH-TT-DL đã phối hợp với Đội Kiểm tra liên ngành Văn hóa, Thể thao, Du lịch, Môi trường và An ninh trật tự tỉnh Tiền Giang tiến hành kiểm tra 23 cơ sở kinh doanh karaoke ở các huyện, thành thị trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Qua kiểm tra thì nhiều cơ sở vi phạm về việc lưu hành, phổ biến bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu chưa được cấp giấy phép phê duyệt nội dung theo quy định tại khoản 1 Điều 11 Nghị định 158/2013/NĐ-CP của Chính phủ. Chủ các cơ sở kinh doanh karaoke đã cho biết các ca khúc trên do đơn vị cung cấp thiết bị karaoke cài đặt sẵn.

Do đó, ngày 7.2.2017, Sở VH-TT-DL Tiền Giang có văn bản số 120/SVHTTDL-TTr đề nghị Phòng VHTT các huyện, thành thị thông báo cho các cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn yêu cầu trong thời hạn 30 ngày phải gỡ bỏ các bài hát chưa được cấp giấy phép phê duyệt nội dung. Và “vô tình”, trong quá trình cung cấp danh sách các bài hát, cán bộ thừa hành đã có sai sót khi đưa vào ca khúc “Màu hoa đỏ”.

Anh Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người ký công văn cấm ca khúc 'Màu hoa đỏ' xin lỗi gia đình nhạc sĩ Thuận Yến