Người lao động có chế độ nghỉ 2 ngày/tuần (vào thứ Bảy và Chủ nhật) sẽ được nghỉ 4 ngày liên tục từ ngày 1.9 đến hết 4.9.

Người lao động được nghỉ 4 ngày dịp Quốc khánh 2.9

Tuyết Nhung | 24/07/2022, 18:24

Người lao động có chế độ nghỉ 2 ngày/tuần (vào thứ Bảy và Chủ nhật) sẽ được nghỉ 4 ngày liên tục từ ngày 1.9 đến hết 4.9.

Văn phòng Chính phủ đã ban hành Công văn 245/VPCP-KGVX về việc nghỉ Quốc khánh năm 2022 của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ lễ Quốc khánh là từ ngày 1 đến hết 2.9.2022.

Ngày Quốc khánh 2022 (2.9.2022) rơi vào thứ Sáu. Do đó, đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội; người lao động làm việc tại cơ sở có chế độ nghỉ 1 - 2 ngày/tuần (nghỉ thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần) sẽ được nghỉ 2 ngày cùng 2 ngày cuối tuần là 4 ngày (1-4.9).

Đối với các cơ quan, tổ chức không thực hiện lịch nghỉ ngày Quốc khánh 2.9 cố định, đơn vị căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của mình để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Từ năm 2021, kỳ nghỉ dịp Quốc khánh 2.9 được tăng thêm 1 ngày so với các năm trước, gồm 2 ngày liền kề, ngày Quốc khánh 2.9 và 1 ngày liền kề trước hoặc sau đó, tùy theo quy định của Chính phủ trong từng năm.

Về tiền lương làm thêm ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2.9, theo quy định tại Điều 98 Bộ luật Lao động năm 2019, người lao động làm thêm giờ được trả lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương thực trả theo công việc đang làm như sau: Vào ngày thường, ít nhất bằng 150%; vào ngày nghỉ hằng tuần, ít nhất bằng 200%; vào ngày nghỉ lễ, Tết, ngày nghỉ có hưởng lương, ít nhất bằng 300% chưa kể tiền lương ngày lễ, Tết, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày.

Người lao động làm việc vào ban đêm thì được trả thêm ít nhất bằng 30% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương thực trả theo công việc của ngày làm việc bình thường.

Người lao động làm thêm giờ vào ban đêm thì ngoài việc trả lương theo quy định, còn được trả thêm 20% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương, hoặc tiền lương theo công việc làm vào ban ngày của ngày làm việc bình thường hoặc của ngày nghỉ hằng tuần hoặc của ngày nghỉ lễ, Tết.

Từ năm 2021, số ngày nghỉ dịp lễ Quốc khánh được tăng thêm 1 ngày, là ngày 2.9 và một ngày liền kề trước hoặc sau. Hàng năm, căn cứ vào điều kiện thực tế, Thủ tướng Chính phủ quyết định cụ thể ngày nghỉ theo quy định.

Bài liên quan
Sau nghỉ lễ, giá xăng có thể tăng 1.000 đồng/lít?
Giá xăng dầu sau kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 có thể sẽ tăng cao theo xu hướng của giá xăng dầu thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
2 phút trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người lao động được nghỉ 4 ngày dịp Quốc khánh 2.9