Tập đoàn HIS sở hữu chuỗi khách sạn Nhật Bản thông báo vẫn tiếp tục kế hoạch triển khai thêm chuỗi khách sạn có người máy phục vụ để giảm chi phí nhân sự.

Người máy phục vụ khách sạn ở Nhật bị đột nhập trái phép

Vũ Trung Hương | 25/10/2019, 08:57

Tập đoàn HIS sở hữu chuỗi khách sạn Nhật Bản thông báo vẫn tiếp tục kế hoạch triển khai thêm chuỗi khách sạn có người máy phục vụ để giảm chi phí nhân sự.

Theo Japantimes.co, Tập đoàn HIS sở hữu chuỗi khách sạn Nhật Bản thông báo như trênsau khi đã xin lỗi du khách vì nhân viên của tập đoàn đã bỏ qua các cảnh báo về nguy cơ tội phạm máy tính đột nhập vào các robot trợ lý của họ.

Lỗ hổng bảo mật cho phép tin tặc xem video từ hầu hết các phòng khách sạn. Vào năm 2015, khách sạn Henn được khai trương tại thành phố Sasebo của Nhật Bản, nơi có robot phục vụ khách. Robot được bố trí ở quầy lễ tân, lối vào và cũng di chuyển quanh khách sạn để dọn dẹp hoặc giao đồ ăn. Hiện tại ở Nhật Bản có 5 khách sạn như vậy. Ví dụ, robot trang bị chức năng nhận dạng khuôn mặt cho phép khách hàng vào phòng và sau đó robot đầu giường có thể trợ giúp với các yêu cầu khác.

Tuy nhiên, chuyên gia an ninh mạng Lance Wink trên tài khoản Twitter đã cảnh báo về việc robot phục vụ khách sạn có thể bị tấn công khi chỉ ra rằng bằng cách sử dụng thẻ NFC, bất kỳ ứng dụng nào cũng có thể được tự động khởi động trên robot. Không nhận được phản hồi từ tập đoàn, nhà nghiên cứu đã công bố thông tin bằng cách mô tả chi tiết về lỗ hổng cho phép ai đótruy cập vào camera và micro của robot từ xa để có thể xem và nghe lén phòng khách sạn.

Theo tập đoàn HIS, rủi ro của việc truy cập trái phép là nhỏ và các robot hiện đang được cập nhật cải tiến trong khi tập đoàn đang đang chú ý đến một kế hoạch đầy tham vọng để xây dựng thêm 8 khách sạn có nhân viên Android, trong bối cảnh dân số Nhật Bản ngày càng giảm và lượng khách du lịch nước ngoài ngày càng tăng. Trên thực tế,tập đoàn đã thành công khi sử dụng robot như một cách để giảm chi phí nhân sự.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người máy phục vụ khách sạn ở Nhật bị đột nhập trái phép