Sau 10 ngày xảy ra chuyện chủ nhà nghỉ Việt Thanh ở đảo Ngọc (Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) tố cáo bị nhóm người lạ dùng “hàng nóng” uy hiếp giữa ban ngày, công an H.Phú Quốc đã xác định được thanh niên cầm súng.

Người ‘múa súng’ tại nhà nghỉ là công an

Duy Khang | 21/04/2017, 07:03

Sau 10 ngày xảy ra chuyện chủ nhà nghỉ Việt Thanh ở đảo Ngọc (Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) tố cáo bị nhóm người lạ dùng “hàng nóng” uy hiếp giữa ban ngày, công an H.Phú Quốc đã xác định được thanh niên cầm súng.

Chiều tối 20.4, đại tá Lưu Thành Tín, Phó giám đốc công an tỉnh Kiên Giang, cho biết đã yêu cầu công an H.Phú Quốc báo cáo vụ chủ nhà nghỉ Việt Thanh ở KP.7, TT.Dương Đông (Phú Quốc) tố cáo bị nhóm lạ mặt rút súng uy hiếp. Trong đó, một số người xuất hiện tại nhà nghỉ được cho là công an nhưng mặc thường phục. “Tôi kêu báo cáo sớm mà công an Phú Quốc làm chậm quá”, ông Tín nói.

PV liên hệ công an H.Phú Quốc thì người đứng đầu là đại tá Nguyễn Thanh Nhanh giải thích rằng vụ việc không như lời chủ nhà nghỉ Việt Thanh là anh Phạm Văn Sĩ (40 tuổi) trình bày. Theo đại tá Nhanh, anh Sĩ “vừa ăn cướp vừa la làng” (trích nguyên văn) vì đã đánh người đến nhà nghỉ vào hôm 10.4.

“Sĩ thuê thửa đất của 1 người để kinh doanh nhà nghỉ. Khi chưa hết hợp đồng thì chủ đất bán tài sản mà Sĩ đang thuê cho người khác nên xảy ra tranh chấp. Chủ mua lại đất sau này cho người đến nhà nghỉ để sửa chữa thì bị Sĩ đánh. Nhóm của Sĩ cũng đông, vừa ăn cướp vừa la làng”, đại tá Nhanh nói.

Theo đại tá Nhanh, người rút súng tại nhà nghỉ lúc 2 bên xảy ra mâu thuẫn tại nhà nghỉ là công an. Họ đến để làm nhiệm vụ chứ không phải đi cùng “xã hội đen”.

1 lãnh đạo công an Phú Quốc cung cấp thêm thông tin về 2 công an liên quan đến vụ việc. Đó là Trần Huy Đỉnh (29 tuổi, mặc áo đỏ) và Phạm Văn Huy (43 tuổi). Cả 2 đều công tác tại Đội Cảnh sát hình sự công an Phú Quốc.

Anh Đỉnh bỏ đi, súng vắt túi quần

Theo vị lãnh đạo công an Phú Quốc, Huy quê Hà Nội, bà con với chủ đất đang tranh chấp với anh Sĩ là ông Nguyễn Việt Hồng (48 tuổi, ngụ nhà A5, tập thể Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội). Ông này không có mặt ở Phú Quốc nên ủy quyền cho Huy trông giữ tài sản và ngày 10.4, Huy cho người đến sửa nhà nghỉ.

“Lúc đó, Huy đang đi công tác xã đã chạy về khi nghe Sĩ không cho nhóm thợ mà Huy kêu đến. Huy rủ theo Đỉnh và 1 cán bộ xã đội vào nhà nghỉ thì Sĩ bất ngờ đánh Huy bầm mắt. Thấy vậy nên Đỉnh đã rút súng loại công cụ hỗ trợ để dàn xếp rồi sau đó rút đi”, lãnh đạo công an huyện Phú Quốc nói.

Qua vụ việc, công an Phú Quốc đang xem xét xử lý các bên có liên quan. Trong đó có việc ông Sĩ được cho là đấm vào mắt 1 người và cảnh sát mặc thường phục thì rút súng khi chưa thấy cần thiết.

Bác lại lời của lãnh đạo Công an Phú Quốc, anh Sĩ nói rằng nhóm cảnh sát không mặc quân phục đã đi cùng “xã hội đen” để vào nhà nghỉ Việt Thanh gây rối. Khi bị anh phản ứng thì Đỉnh đã rút súng uy hiếp.

“Nhà nghỉ của tôi đang kinh doanh, tranh chấp thì tòa đang thụ lý nhưng nhóm người lạ mặt đã xông vào bất hợp pháp. Tôi không đánh Huy, anh ấy tự vấp té và hình ảnh cho thấy Huy xông vào kéo áo tôi. Tôi yêu cầu công an Phú Quốc xử lý theo pháp luật đối với nhóm người lạ mặt vào gây rối nhà nghỉ, khiến khách bỏ đi, tôi mất doanh thu”, anh Sĩ bức xúc.

Vụ việc gây xôn xao nhưng khi công an mặc quân phục đến thì không lập biên bản xử lý

Như Một Thế Giới đã thông tin, khoảng 12 giờ 30 ngày 10.4, một nhóm người tự nhậnmới ra tù, trên người có nhiều hình xăm, đã kéo tới nhà nghỉ Việt Thanh để gây rối. Nhóm nàyyêu cầu anh Sĩ đóng cửa ngưng kinh doanh.

“Nhóm lạ mặt còn đòi kiểm tra thủ tục hành chính đối với nhà nghỉ. Tôi hỏi công lệnh đâu, từ cơ quan nào đến nhưng họ không trả lời và xô xát vớitôi. 1 người mặc áo đỏ trong nhóm đã rút súng ra dọa bắn tôi khiếnkhách du lịch cùng nhân viên vô cùnghoảng sợ”, anh Sĩ khẳng định.

Điều anh Sĩ bức xúc nhất là khi công an TT.Dương Đôngđến nơithì các cán bộ làm nhiệm vụ không lập biên bản vụviệc. Anh Sĩ cũng nóivới lực lượng chức năng về việcngười mặc áo đỏ có súng nhưng nhómthực thi công vụ vẫn cho những kẻlạ mặt ra về, không lập biên bản.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người ‘múa súng’ tại nhà nghỉ là công an