Chiều muộn 19.4, Công ty cổ phần TV&KD nhà Đạt Gia đã phát đi thông cáo báo chí liên quan đến việc một công nhân tử vong và một bị thương tại dự án căn hộ Đạt Gia Residence ngày 18.4.017.

Công nhân rơi từ tầng 9 tử vong, chủ đầu tư đổ lỗi cho nhà thầu phụ

quanghuy | 20/04/2017, 05:33

Chiều muộn 19.4, Công ty cổ phần TV&KD nhà Đạt Gia đã phát đi thông cáo báo chí liên quan đến việc một công nhân tử vong và một bị thương tại dự án căn hộ Đạt Gia Residence ngày 18.4.017.

Theo thông tin từ Công an quận Thủ Đức cho biết, nguyên nhân ban đầu xác địnhtai nạn xảy rakhi2 công nhân đang tháo giàn giáo tại tầng 9 thì gặp sự cố rơi khỏi giàn, một công nhân tử vong tại chổ và người còn lại đang được điều trị tại Bênh viên đa khoa Thủ Đức.

Công nhân đang điều trị tên Nguyễn Văn Thành Tâm, 24 tuổi ngụ An Giang được đưa đi cấp cứu ngay lúc xảy ra sự cố. Sau đó, chóng được mổ cấp cứu và dẫn lưu màng phổi, cắt lọc vết thương cố định khớp cổ chân và nẹp bột cho chân trái. Hiện bệnh nhân vẫn tỉnh táo.

Xác nhận với báo chí, Bác sĩ Nguyễn Đức Thọ, Khoa Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết: “Bây giờ bệnh nhân đã khá ổn. Chúng tôi sẽ phải mời một số chuyên khoa đến hội chẩn như khoa ngoại thần kinh để kiểm tra cổ bởi bệnh nhân có kêu đau ở cổ, và bác sĩ răng hàm mặt vì vết thương ở mặt khá sâu”.

Chiều tối nay, Công ty Cổ phần TV&KD nhà Đạt Gia đã phát đi thông cáo gởi đến báo chí và cho rằng, đây là vụ việc đáng tiếc xảy ra. Khi công nhân nhà thầu phụ đảm nhiệm công việc tháo dỡ đã không tuân thủ quy trình thao tác trong việc tháo giàn giáo.

Cụ thể trước khi cắt cáp, là công cụ kết nối giàn giáo với tường kiêng cố giúp giữ cố định giàn giáo gắn kết với khối công trình. Việc tháo dỡ giàngiáo cần di chuyển hết các vật dụng hiện có ra khỏi giàn giáo tránh rơi rớt tạo ra lực kéo theo vật khác, cũng gây nguy hiểm đến tính mạng người đang có mặt. Tuy nhiên, việc tháo gỡ của bên nhà thầu phụ đã không đúng với quy trình trên dẫn đến sự cố tai nạn lao động cho công nhân.

Người dân tò mỏ theo dõi về tai nạn chết người tại công trình-Ảnh:T.Sơn

Chủ đầu tư Công ty Cổ phần TV&KD nhà Đạt Gia cũng cho rằng, công ty đang tuân thủ theo quy trình thao tác an toàn trong xây dựng đã được bộ Xây dựng phê duyệt, nhưng đây là sự bất cẩn đáng tiếc ngoài ý muốn của nhà thầu phụ. Hiện công ty cùng nhà thầu đã có giải pháp hỗ trợ, đù đắp cho công nhân gặp tai nạn trên.

Qua sự việc này, công ty Cổ phần TV&KD nhà Đạt Gia đang có yêu cầu nghiêm ngặthơn trong việc thi công và tháo dỡ tại công trình, cũng như sẽ có các lớp tuyên truyền, huấn luyện đào đạo cho nhân viên làm việc.

Quang Huy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công nhân rơi từ tầng 9 tử vong, chủ đầu tư đổ lỗi cho nhà thầu phụ