Người Mỹ đã có cách "uống nước nhớ nguồn" vô cùng ý nghĩa trong ngày tổng tuyển cử của đất nước.

Người Mỹ viếng mộ nhà nữ quyền Susan B. Anthony

Thanh Danh | 09/11/2016, 10:49

Người Mỹ đã có cách "uống nước nhớ nguồn" vô cùng ý nghĩa trong ngày tổng tuyển cử của đất nước.

Một sự việc đáng ngạc nhiên là rất nhiều người dân thành phố Rochester, New York đã tập trung tại nơi an nghỉcủa Susan B. Anthony, và dán sticker “Tôi đã đi bầu” lên mộ phần của bà.

Hình ảnh tấm bia chi chít những sticker đã gây sự chú ý với rất nhiều người dân cũng như du khách, tạo nên một sự kiện nhỏ thú vị trong kỳbầu cử tổng thống Mỹ năm nay..

BàSusan B. Anthony (1820 – 1906) làngười tiên phong củaphong trào đòi bình đẳng cho phụ nữ. Bàbị nhà cầm quyền bắt khi dám tự ý đi bầu chọn cho người mà mình muốnlàm lãnh đạo.

Chân dung nhà nữ quyềnSusan B. Anthony

Vào sáng 8.11,bia mộ của bà dường như bị phủ kín bởihàng trăm sticker của cuộc bầu cử tổng thống đang diễn ra. Đây được xem như một hành động thể hiện sự kính trọng của mọi người dành cho người phụ nữđã đấu tranh một cách không mệt mỏi, tuy nhiên lại qua đời khi không thể thấy được giấc mơ của mình đã thành hiện thực. Lần đầu tiên trong lịch sử, một người phụ nữ đứng trước cơ hội trở thành một vị tổng thống của Mỹ, điều mà vào thời đại của bàSusan B. Anthony đượcxem là chuyện hoang tưởng.

Nữ thị trưởng đầu tiên của thành phố Rochester, bà Lovely Warrencho biết, sau 141 nămkể từ ngày Susan đứng lên đòi quyền bầu cử cho phụ nữvà tuyên bố mọi cuộc bầu cử không có phụ nữ là bất hợp pháp, thì ngày hôm nay những người phụ nữ trên đất Mỹ đang đứng trước thời khắc lịch sử khi bà Clintoncó thể trở thành người nắm quyền lực cao nhất trong Nhà Trắng.

Dòng người đổ về thăm mộbàSusan liên tục vàxếp thành một hàng dài. Tới trưa thì hàng người đã tăng gấp đôi, xuyên qua sắc cam và vàng của những hàng cây được trồng trong khu mộ. Rất nhiều người mang theo hoa hồng, đặt xung quanh mộ phần của bà. Hoa hồng được xem như biểu tượng cho cuộc đấu tranh nhân quyền của Susan và hôm nay nó trở thànhdấu hiệu của lòng biết ơn, sự vinh danh và tưởng nhớ của những con người thành phố Rochester dành cho bà.

Thanh Danh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mô hình AI có thể dự báo lũ lụt ở mọi con sông trên Trái đất với khả năng vượt trội
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển ra mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mang tên ED-DLSTM, có thể dự báo nguy cơ lũ lụt và dòng chảy qua nhiều khu vực, vùng miền khác nhau trên thế giới, ngay cả ở các lưu vực thiếu dữ liệu thủy văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người Mỹ viếng mộ nhà nữ quyền Susan B. Anthony