Thông tin về nghệ sĩ Trần Hạnh tuổi gia phải đi bán giày dép mũ bảo hiểm để mưu sinh đã làm cho nhiều người yêu mến ông xót xa. Đâu là sự thật của câu chuyện này?

Người nhà phủ nhận chuyện NSƯT Trần Hạnh đi bán giày, mũ bảo hiểm để mưu sinh

Tiểu Vũ | 26/07/2018, 06:45

Thông tin về nghệ sĩ Trần Hạnh tuổi gia phải đi bán giày dép mũ bảo hiểm để mưu sinh đã làm cho nhiều người yêu mến ông xót xa. Đâu là sự thật của câu chuyện này?

NSƯT Trần Hạnh(sinh năm 1929) là người rất nổi tiếng trong làng nghệ thuật Việt Nam. Nhắc đến tên ông khán giả nhớ ngay đến những vai diễn để đời như bí thư đảng ủy trong phim "Làng nổi", bố An trong phim "Truyện cổ tích tuổi 17", bố Lài trong "Tướng về hưu", ông Khiển trong phim "Người cầu may", ông Lâm trong phim "Chiếc bình tiền kiếp", bố Mai trong phim "Hãy tha thứ cho em"…

Năm 1989, ông nghỉ hưu nhưng vẫn tiếp tục hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, ông vẫnnhận lời tham gia nhiềubộ phim và tiểu phẩm. Vàotháng 3.2018, NSƯTTrần Hạnh được đặc cách đưa vào danh sách xét trao danh hiệu NSND do ông có nhữngvai diễn "mangsức lan tỏa, đồng thời có hình ảnh đúng mực trong cuộc sống."

Thời gian gần đây, do tuổi cao sức yếu ông không tham gia các hoạt động nghệ thuật nữa mà về ở với con cháu tại Hà Nội. Thời gian rảnh rỗi, ông thường ra ngồi trông cửa hàng giày dép, nón bảo hiểm của con dâu…

Thế nhưng, những ngày qua, hình ảnh NSƯT Trần Hạnh ở tuổi 89 tuổi, trong dáng vẻ khắc khổ đang ngồi một góc trông hàng bán giày, dép mũ nón được làn truyền trên mạng xã hội. Hình ảnh này cũng được một số trang báo điện tử khai thác. Xung quanh đó là câu chuyện rất buồn về những ngày tuổi già của ôngđược kể ra trên mặt báo.

Theo những gì mô tả trên các trang báo thì NSƯT Trần Hạnh hàng ngàyphải ra ngồi trông hàng cho con dâu từ 8 giờ đến chiều tối. Một tờ dẫn lời tâm sự của NSƯT Trần Hạnh:“Ở tuổi 89, nghệ sĩ gạo cội có cuộc sống rất đạm bạc và dân dã. Hàng ngày ông ra phụ con dâu trông cửa hàng bán nón bảo hiểm, giày dép. Làm vậy cho khuây khỏa, chứ lủi thủi ở nhà một mình buồn lắm”.

Sự thật về cuộc sống của nghệ sĩ Trần Hạnh có đúng như vậy hay không là câu hỏi của rất nhiều người yêu mến ông.

Nghệ sĩ Trần Hạnh tại cửa hàng của con dâu đã gây nên nhiều sự hiểu nhầm của nhiều người

Sau khi thông tin về cuộc sống khắc khổ hiện tại của NSƯT Trần Hạnh xuất hiện trên mặt báo thì con dâu của ông đã lên tiếng phủ nhận hoàn toàn thông tin không chính xác này.

Chị Hồng, con dâu của NSƯT Trần Hạnh nói trang điện tử Kênh 14: "Tôi đã đọc qua thông tin đó và thật sự thì nói ông phải mưu sinh bằng việc bán nón, bán giày là hơi nâng cao quan điểm.

Không chỉ những người thân quen, hàng xóm mà rất nhiều khán giả và báo chí đều biết rằng, ông thường xuyên có mặt ở cửa hàng của chúng tôi từ nhiều năm nay.

Trước đây, khi ông khỏe ông còn thỉnh thoảng đi lấy hàng giúp tôi. Nhưng dạo gần đây, đặc biệt là từ sau Tết, ông bị ốm, sức khỏe kém đi nên chỉ ra ngồi ở cửa hàng cho vui mà thôi.

Chị Hồng, con dâu của NSƯT Trần Hạnh - Ảnh: Kênh 14

Mà nói thật, hằng ngày ông ra đây 2 buổi: Từ 8 - 9 giờ sáng và 5 - 6 giờ chiều, nhưng gia đình đều có người đưa đón chứ ông không phải tự đi.

Ông ra ngồi cửa hàng chỉ giống như 1 thú vui để ông thấy ông vẫn còn giúp được con cháu chứ nào có phải chúng tôi nhờ ông bán hàng đâu, sao có thể gọi là ông "mưu sinh" bằng việc đó được?"

Con dâu của NSƯT cũng than phiền răng, chị cảm thấy mệt mỏi trước những thông tin không chính xác tràn lan trên báo, tuy nhiên gia đình chị không quá bận tâm

"Ngay sau khi thông tin đó được đăng tải, những người thân quen đã đọc được. Họ gọi cho tôi rồi bảo may mà họ biết thực hư sự việc, chứ nếu không sẽ trách oan chúng tôi.

Bản thân tôi cũng chẳng còn quá bận tâm, vì đây không phải lần đầu có những thông tin không đúng mà người ta nói về ông như vậy".

Chị Hồng khẳng định thêm,ông nói nhớ nghề, muốn đi diễn đơn thuần chỉ là vì ông yêu công việc chứ không phải do gia đình thiếu thốn: "Hàng tháng, ông vẫn có lương hưu. Hơn nữa, con cái đầy đàn, chúng tôi chẳng đời nào để ông phải vất vả mưu sinh", chị Hồng chia sẻ

Tiểu Vân (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
14 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người nhà phủ nhận chuyện NSƯT Trần Hạnh đi bán giày, mũ bảo hiểm để mưu sinh