Sau 20 ngày điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân nhiễm coronavirus đầu tiên và nặng nhất tại Việt Nam - ông Li Ding (66 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) đã hoàn toàn khỏe mạnh và âm tính sau 2 lần xét nghiệm sinh học phân tử (PCR), bệnh nhân sẽ được xuất viện vào chiều nay (12.2).

Người nhiễm coronavirus nặng nhất ở Việt Nam đã khỏi bệnh, xuất viện

Hồ Quang | 12/02/2020, 13:08

Sau 20 ngày điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân nhiễm coronavirus đầu tiên và nặng nhất tại Việt Nam - ông Li Ding (66 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) đã hoàn toàn khỏe mạnh và âm tính sau 2 lần xét nghiệm sinh học phân tử (PCR), bệnh nhân sẽ được xuất viện vào chiều nay (12.2).

Khi quân đội và y tế cùng chung 'chiến hào' chống coronavirus

Ca nhiễm coronavirus thứ 15 tại Việt Nam: Bé gái 3 tháng tuổi bị lây nhiễm từ bà ngoại

TP.HCM: Đưa vào hoạt động bệnh viện dã chiến 300 giường để chống dịch nCoV

Người thứ 14 nhiễm coronavirus ở Việt Nam: Bị lây sau khi đi chúc tết

Lập giấy chuyển viện giả cho bệnh nhân nhiễm coronavirus

Ngày 12.2, trao đổi với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, BS.CK2 Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân Li Ding - 1 trong 2 người Trung Quốc nhiễm coronavirus được điều trị tại đây đã hoàn toàn khỏi bệnh và được xuất viện vào 17 giờ chiều hôm nay (12.2).

Như vậy, với việc bệnh nhân Li Ding đã khỏi bệnh và được xuất viện thì đến thời điểm này cả 2 bệnh nhân người Trung Quốc nhiễm coronavirus được điều trị tại đây đều đã xuất viện. Trước đó, ngày 4.2 bệnh nhân Li Zichao (28 tuổi - con trai của ông Li Ding) cũng đã khỏe mạnh và được xuất viện.

Bệnh nhân Li Ding (66 tuổi) cùng với người con của mình là Li Zichao (28 tuổi) là 2 bệnh nhân nhiễm coronavirus đầu tiên tại Việt Nam. Trong đó, bệnh nhân Li Ding bị nhiễm coronavirus trong tình trạng sức khỏe rất yếu. Bệnh nhân này được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy vào tối 22.1 với triệu chứng sốt, khó thở, không đi đứng được. Lập tức các bác sĩ ở đây phải hỗ trợ cho bệnh nhân thở oxy qua canula mũi.

Qua thăm khám, các bác sĩ còn phát hiện bệnh nhân Li Ding mắc khá nhiều bệnh nền như:đái tháo đường tuýp 2, cao huyết áp,tim mạch và đã đặt đến 3 stent, đã phẫu thuật u phổi... Điều này khiến bệnh nhân có thể trạng rất yếu và bị bội nhiễm. Đến thời điểm này, đây là ca nhiễm coronavirus nặng nhất tại Việt Nam.

Bác sĩ Thức cho biết, do sức khỏe của bệnh nhân Li Ding rất yếu, nên trong quá trình điều trị các bác sĩ gặp rất nhiều khó khăn. Bệnh nhân này khi đến bệnh viện không tự sinh hoạt được và phải thở oxy liều cao. Bệnh viện đã phải huy động nhiều chuyên khoa phối hợp nhưtim mạch, hô hấp, bệnh nhiệt đới... để điều trị cho bệnh nhân. Đặc biệt, bệnh nhân này có nguy cơ nhồi máu cơ tim rất cao, vì đã từng đặt đến 3 stent nên cần phải có sự phối hợp của nhiều chuyên khoa, nhất là khoa tim mạch.

Như báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin, vào vào tối 22.1.2020, cả 2 cha con người Trung Quốc là Li Ding (66 tuổi) và Li Zichao (28 tuổi) được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó ông Li Ding sốt, khó thở, còn anh Zichao thì sốt nhẹ. Tại đây, qua khai thác dịch tễ và thấy có những triệu chứng phù hợp với bệnh nhân nhiễm coronavirus, các bác sĩ đã tiến hành cách ly ngay.

Sau đó, bệnh nhân được vận chuyển theo phác đồ vận chuyển bệnh nhân mắc bệnh truyền nhiễm đến khoa Bệnh nhiệt đới của bệnh viện này để điều trị. Tại đây, bệnh nhân được cách ly 2 lớp phòng ngừa, tiến hành làm xét nghiệm để chẩn đoán cũng như phếch hầu họng và điều trị theo phác đồ điều trị của bệnh nhân nhiễm vi rút. Sau đó kết quả xét nghiệm cho thấy cả 2 đã dương tính với coronavirus.

Sau một thời gian điều trị, đến ngày 28.1 kết quả xét nghiệm PCR lần 2 và lần 3 đối với bệnh nhân Li Zichao (28 tuổi) đã cho âm tính với coronavirus và đã được xuất viện.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người nhiễm coronavirus nặng nhất ở Việt Nam đã khỏi bệnh, xuất viện