Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên – Huế khẳng định đến thời điểm hiện tại tất cả các nhân viên, hướng dẫn viên từng tiếp xúc với hành khách trên tàu Diamond Princess đều có tình trạng sức khỏe ổn định, không phát hiện dấu hiệu bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Tín hiệu vui sau 14 ngày tàu Diamond Princess cập cảng Chân Mây

Quế Sơn | 11/02/2020, 17:23

Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên – Huế khẳng định đến thời điểm hiện tại tất cả các nhân viên, hướng dẫn viên từng tiếp xúc với hành khách trên tàu Diamond Princess đều có tình trạng sức khỏe ổn định, không phát hiện dấu hiệu bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Thông tin du thuyền Diamond Princess đang bị cách ly tại cảng Yokohama (Nhật Bản) có tới 135hành khách dương tính với coronavirus đang gây xôn xao dư luận tỉnh Thừa Thiên – Huế trong những ngày qua. Vì theo sở Du lịch Thừa Thiên – Huế thì trong hành trình định sẵn, tàu Diamond Princess có cập cảng Chân Mây (Thừa Thiên – Huế) ngày 28.1.

Hành trình cụ thể, tàu Diamond Princess xuất phát từ Yokohama(Nhật Bản) ngày 20.1 sang Kagoshima ngày 22.1, sau đó đến Hong Kong ngày 25.1 rồi mới cập cảng Chân Mây ngày 27.1. Tiếp sau cảng Chân Mây, du thuyền này đến Hạ Long (Quảng Ninh) ngày 28.1 rồi sang Macau ngày 31.1, sau đó mới quay trở lại Nhật Bản ngày 1.2. Từ ngày 4.2 đến nay du thuyền vẫn đang được neo đậu tại cảng Yokohama.

Một góc cảng Chân Mây, Thừa Thiên - Huế, nơi du thuyền Diamond Princess cập bến

Sở Y tế Thừa Thiên – Huế cho biết, ngày 27.1 du thuyền cập cảng Chân Mây lúc 6 giờ 30, trên thuyền gồm có 1.050 thuyền viên, 2.700 hành khách. Trong số những người trên tàu có 9 hành khách và 20 thuyền viên người Trung Quốc. Sau khi tàu cập cảng Chân Mây, các hành khách đã thực hiện đầy đủ các công tác chuyên môn trước khi nhập cảnh lên bờ.

Cụ thể, trong số những cán bộ làm thủ tục tại cảng có 8 người thuộc trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, 8 cán bộ của Bộ đội Biên phòng, 2 cán bộ của cảng vụ Hàng hải, 4 cán bộ Hải quan. Những cán bộ này đã thực hiện quy trình kiểm dịch y tế, giám sát dịch bệnh coronavirus cho tất cả hành khách và thuyền viên trước khi họ lên bờ vào đất liền tham quan. 1.252 hành khách không có các dấu hiệu nhiễm bệnh đã được phépđi tham quan các chương trình đã đăng ký.

Các cán bộ làm nhiệm vụ tại cảng Chân Mây trong ngày tàu Diamond Princess cập cảng đã được tiến hành theo dõi sức khỏe liên tục trong vòng 14 ngày. Đến sáng 11.2, ông Nguyễn Nam Hùng, Giám đốc sở Y tế Thừa Thiên – Huế khẳng định, tất cả các cán bộ ấy không có bất cứ triệu chứng gì liên quan đến bệnh lý về đường hô hấp, kể cả các hướng dẫn viên, lái xe của các tour du lịch đưa hành khách từ du thuyền đi tham quan cũng không có biểu hiện gì bất thường.

Thừa Thiên - Huế chủ động trước mọi diễn biến của dịch bệnh

“Hiện tại, ở Thừa Thiên – Huế vẫn chưa có trường hợp nhiễm coronavirus nào, các trường hợp nghi bệnh đều được Bệnh viện Trung ương Huế khẩn trương xét nghiệm và tất cả đều âm tính với coronavirus. Ngành Y tế tỉnh đang chú trọng cho công tác phòng dịch, chuẩn bị nguồn khẩu trang y tế đảm bảo đáp ứng cho nhu cầu của người dân, hiện nay thị trường khẩu trang ở Huế đã không còn khan hiếm nữa”, Ông Nguyễn Nam Hùng cho biết.

Giám đốc sở Y tế Thừa Thiên – Huế cũng nhấn mạnh thêm về công tác chuẩn bị cho việc tiếp đón công dân Việt Nam từ Trung Quốc trở về đã được UBND tỉnh, ngành Y tế và Quân khu 4 chuẩn bị sẵn, trường hợp nếu có công dân trở về từ vùng dịch, địa phương cũng sẽ có sự chủ động cao nhất.

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tín hiệu vui sau 14 ngày tàu Diamond Princess cập cảng Chân Mây