Ngày 25.6, Valerie Bacot đã được tòa tuyên án trả tự do trong tiếng vỗ tay lớn của nhiều người.

Người phụ nữ bắn chết bố dượng vì bị lạm dụng tình dục được trả tự do

Đan Thuỳ | 26/06/2021, 11:06

Ngày 25.6, Valerie Bacot đã được tòa tuyên án trả tự do trong tiếng vỗ tay lớn của nhiều người.

Phiên toà xét xử Valerie Bacot (40 tuổi) với tội danh giết người đã diễn ra tại thành phố Chalon-sur-Saone (Pháp) hôm 21.6 đã kết thúc vào ngày 25.6.

Valerie Bacot bị kết án bốn năm tù, trong đó ba năm tù treo vì tội danh giết người. Luật sư của Bacot, Nathalie Tomasini cho biết cô đã được thả tự do vì đã phải ngồi tù 1 năm.

“Tôi muốn cảm ơn toà án và sự hỗ trợ của tất cả mọi người. Bây giờ là lúc bắt đầu cho một cuộc chiến mới để đòi lại sự công bằng cho tất cả những người phụ nữ đã từng phải chịu đựng sự ngược đãi”, Bacot nói. Song Bacot cho biết cô “không thấy nhẹ nhõm mà thấy trống rỗng về tinh thần và thể chất”.

Luật sư của Bacot nói rằng “Công lý đã thực thi, chúng tôi thực sự cảm động vì điều đó. Người phụ nữ này sẽ được về đoàn tụ với các con mình. Đối với tôi đó là một chiến thắng lớn”.

210623212732-03-valerie-bacot-restricted-exlarge-169.jpg
Valerie Bacot trong phiên toà xét xử tội danh giết người - ảnh: CNN

Trong cuốn sách Tout Le Monde Savait, Bacot thừa hận đã bắn Daniel Polette để tự vệ vào năm 2016. Trong tự truyện này, Bacot cho biết Daniel Polette đã từng cưỡng hiếp cô 12 tuổi, khi đó ông ta đang là bạn trai của mẹ cô.

Năm 1996, Polette bị kết tội hiếp dâm trẻ vị thành niên và phải ngồi tù 2 năm 6 tháng. Sau khi ra tù, Polette lại tiếp tục hãm hiếp Bacot và khiến cô có bầu vào năm 17 tuổi. Mẹ cô ngay lập tức đuổi con gái ra khỏi nhà. Polette đã đưa ra một yêu cầu đáng ghê tởm rằng muốn sống cùng Bacot như vợ chồng ở một nơi khác.

Bacot đành phải đi theo cha dượng chuyển đến Baudremont. Trong 18 năm, Bacot và Polette có với nhau 4 người con. Cuộc sống của cô hoàn toàn bị kiểm soát khi bị cắt đứt liên lạc với thế giới bên ngoài. Sau khi lạm dụng tình dục Bacot nhiều năm, Polette còn ép cô phải làm gái mại dâm. Bacot liên tục bị cha dượng đe dọa và đánh đập thường xuyên.

210623215443-bacot-book-cover-exlarge-169.jpg
Cuốn tự truyện của Valerie Bacot - Ảnh: Internet

Quá đau khổ khi phải sống một cuộc sống như địa ngục, Bacot đã bắn chết Polette sau khi bị ép phải chiều một khách mua dâm bạo lực. Cô kể lại rằng mình đã chộp lấy khẩu súng lục nạp đạn sẵn và nổ súng giết chết người cha dượng.

Hai đứa con của Bacot đã giúp mẹ mình chôn xác cha dượng trong một khu rừng. Tháng 10.2017, cô và 2 con bị bắt khi cảnh sát tìm thấy thi thể của Polette.

Sự việc đã thu hút đông đảo sự chú ý của người dân Pháp, nhiều người đã làm đơn kiến nghị Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ân xá để cứu Bacot khỏi án tử hình.

Một bản kiến nghị trực tuyến không bỏ tù Bacot đã được những người ủng hộ đưa ra vào tháng 1, cho đến nay đã thu thập được hơn 715.000 chữ ký.

000_9d73zt.jpg

Trong cuốn tự truyện của mình, Bacot nói rằng mình đáng bị trừng phạt nhưng việc giết Polette là cách duy nhất để cô giải thoát cho bản thân và các con khỏi cuộc sống địa ngục. “Tôi đã giết anh ta, việc tôi phải bị trừng phạt là điều bình thường. Nhưng nếu tôi phải chịu mức án cao nhất, điều đó đồng nghĩa với việc anh ta có quyền hành xử theo cách anh ta muốn đối với tôi”, Bacot viết.

Vụ án của Bacot đã thúc đẩy những người đấu tranh chống bạo lực gia đình không chỉ ở nước Pháp mà còn khắp châu Âu. Một cuộc phỏng vấn trên truyền hình Pháp trước phiên toà của Bacot đã thu hút 4,5 triệu người xem. Cuốn hồi ký Tout le monde savait của cô trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất tại Pháp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
3 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người phụ nữ bắn chết bố dượng vì bị lạm dụng tình dục được trả tự do