Những tà áo dài dịu dàng nhiều màu sắc, những nụ cười trẻ thơ háo hức cùng ba mẹ chụp những bức ảnh kỷ niệm trên phố ông đồ ở Nhà văn hóa Thanh niên đã trở thành 1 điểm văn hóa văn minh của người Sài Gòn nhiều năm nay mỗi dịp xuân về.

Người Sài Gòn nôn nao đón Tết về trên phố ông đồ

Một Thế Giới | 03/02/2016, 09:16

Những tà áo dài dịu dàng nhiều màu sắc, những nụ cười trẻ thơ háo hức cùng ba mẹ chụp những bức ảnh kỷ niệm trên phố ông đồ ở Nhà văn hóa Thanh niên đã trở thành 1 điểm văn hóa văn minh của người Sài Gòn nhiều năm nay mỗi dịp xuân về.

Lễ hội Tết Việt Nhà văn hóa Thanh niên hay còn được gọi với cái tên quen thuộc là "phố ông đồ" bắt đầu khai mạc từ ngày 28.1 kéo dài tới ngày 12.2.2016 (tức ngày 19 tháng Chạp đến mùng 5 Tết). 

Lễ hội Tết Việt bao gồm các hoạt động: phố ông đồ, triển lãm báo xuân,… Năm nay, song song với hoạt động triển lãm, Lễ hội Tết Việt còn có những đêm nhạc mừng xuân theo các chủ đề khác nhau kéo dài tới qua Tết Nguyên đán 2016. Như một nét văn hóa mới trong nhiều năm nay, Lễ hội Tết Việt - phố ông đồ đã trở thành điểm đến của nhiều bạn trẻ, nhiều gia đình có con nhỏ muốn lưu giữ những khoảnh khắc thật đẹp mỗi dịp xuân về.
Nguoi Sai Gon non nao don Tet ve tren pho ong do-hinh-anh-1
Phía trước cổng Nhà văn hóa Thanh niên, sắc vàng - đỏ của mai đào ngập tràn. 
Theo ghi nhận của phóng viên báo điện tử Một Thế Giới trong ngày 1.2.2016, sắc mai vàng đã phủ kín trước cổng Nhà văn hóa Thanh niên, hòa cùng dòng người tới tham quan tạo nên không khí nhộn nhịp, vui tươi.
Theo ban quản lý Lễ hội Tết Việt, hoạt động Tết Bính Thân sẽ được “quy hoạch” lại thật hợp lý để tránh tình trạng người tham quan tràn xuống lòng đường, gây hiện tượng ùn tắc giao thông và làm mất đi vẻ mỹ quan của thành phố.
Trong năm 2016, cụ thể là Tết Bính Thân, con đường Phạm Ngọc Thạch phía trước Nhà văn hóa Thanh Niên nối với công viên 30/4 và đường sách Nguyễn Văn Bình sẽ trở thành tâm điểm văn hóa, không chỉ phục vụ cho nhu cầu chơi Tết của người dân Sài Gòn mà còn là điểm tham quan văn minh cho du khách quốc tế.
Nguoi Sai Gon non nao don Tet ve tren pho ong do-hinh-anh-2
Với người dân Sài Gòn, những ngày sau khi đưa ông Táo về trời cũng chính là lúc nhà nhà tranh thủ sắm Tết, trang hoàng nhà cửa và dạo quanh thành phố để lưu giữ cho gia đình những bộ ảnh truyền thống thật đẹp, tràn ngập sắc xuân. Chính vì thế, từ khi khai mạc, phố ông đồ như điểm hẹn của đông đảo người dân. Từ sáng sớm cho đến khi thành phố lên đèn, dòng người nườm nượp đổ về phố ông đồ ngày một đông. 
Bên cạnh đó, mọi người cũng tranh thủ mua những chiếc đèn lồng đỏ, những câu đối hay chữ thư pháp với nhiều lời chúc mừng để chúc nhau một năm đầy may mắn.
Những hình ảnh ngập tràn không khí Tết của phố ông đồ:
Nguoi Sai Gon non nao don Tet ve tren pho ong do-hinh-anh-3
Nguoi Sai Gon non nao don Tet ve tren pho ong do-hinh-anh-4
Phố ông đồ hàng năm thu hút lượng lớn các bạn trẻ tới chụp ảnh lưu niệm.  
Nguoi Sai Gon non nao don Tet ve tren pho ong do-hinh-anh-5
Nguoi Sai Gon non nao don Tet ve tren pho ong do-hinh-anh-6
 Nét văn hóa đẹp của người Sài Gòn cũng được du khách quốc tế thích thú. 
Nguoi Sai Gon non nao don Tet ve tren pho ong do-hinh-anh-7Nguoi Sai Gon non nao don Tet ve tren pho ong do-hinh-anh-8
 Phố ông đồ vẫn như mọi năm, chủ yếu là bày bán những bức thư pháp, chữ thư pháp đủ loại chất liệu.
Nguoi Sai Gon non nao don Tet ve tren pho ong do-hinh-anh-9Nguoi Sai Gon non nao don Tet ve tren pho ong do-hinh-anh-10
Hàng năm, phố ông đồ vẫn luôn trang hoàng đậm nét truyền thống dân tộc với sắc hoa mai vàng, đào hồng, câu đối đỏ...
Nguoi Sai Gon non nao don Tet ve tren pho ong do-hinh-anh-11Nguoi Sai Gon non nao don Tet ve tren pho ong do-hinh-anh-12
 Việc lưu giữ và xây dựng phố ông đồ ở Nhà văn hóa Thanh niên không chỉ là điểm dừng chân vui xuân mà còn là một trong những cách giáo dục văn hóa cho thế hệ trẻ về truyền thống dân tộc. 
Nguoi Sai Gon non nao don Tet ve tren pho ong do-hinh-anh-13Nguoi Sai Gon non nao don Tet ve tren pho ong do-hinh-anh-14
Chính nét văn hóa cần được lưu giữ và phát huy này mà phố ông đồ luôn được các bậc phụ huynh đưa con trẻ tới chụp ảnh áo dài.
Nguoi Sai Gon non nao don Tet ve tren pho ong do-hinh-anh-15Nguoi Sai Gon non nao don Tet ve tren pho ong do-hinh-anh-16Nguoi Sai Gon non nao don Tet ve tren pho ong do-hinh-anh-17
Sức hút của phố ông đồ tập trung phần lớn các bạn trẻ yêu nhiếp ảnh. Ngoài việc mua bán thư pháp, nhiều bạn trẻ cũng không quên thử sức với môn nghệ thuật đậm chất truyền thống này.
Nguoi Sai Gon non nao don Tet ve tren pho ong do-hinh-anh-18
 Hoạt động của phố ông đồ sẽ kéo dàu tới hết mùng 5 Tết Nguyên đán. 
Diệu Linh - Ảnh: Nguyên Trương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người Sài Gòn nôn nao đón Tết về trên phố ông đồ