Người dân Thái Lan đã dùng nhiều cách bày tỏ niềm vui của mình sau khi biết được 13 thành viên đội bóng mắc kẹt trong hang Tham Luang đều được giải cứu thành công.

Người Thái tìm nhiều cách bày tỏ niềm vui khi đội bóng được giải cứu

Cẩm Bình | 11/07/2018, 11:17

Người dân Thái Lan đã dùng nhiều cách bày tỏ niềm vui của mình sau khi biết được 13 thành viên đội bóng mắc kẹt trong hang Tham Luang đều được giải cứu thành công.

Rachapol Ngamgrabuan, một quan chức của văn phòng báo chí tỉnh Chiang Rai, chia sẻ: “Đây là một sự kiện quan trọng trong cuộc đời tôi, là việc tôi sẽ nhớ mãi. Có lúc tôi đã khóc. Rất hạnh phúc khi thấy mọi người Thái đều yêu thương nhau”.

Người dân Thái Lan cũng như toàn thế giới trong hơn hai tuần qua đã luôn theo dõi từng diễn biến của cuộc tìm kiếm và giải cứu 12 thiếu niên cùng huấn luyện viên đội bóng bị mắc kẹt. Sau khi thông tin tất cả 13 người đều ra ngoài an toàn được giới chức Thái công bố, mạng xã hội đã ngập tràn những dòng đăng thể hiện sự vui mừng bằng cách dùng nhiều hashtag như #Hooyah (từ được hải quân nước này sử dụng để khích lệ tinh thần), #Heroes (những người anh hùng) và #Thankyou (cảm ơn). Sáng tạo hơn còn có hình ảnh truyện tranh mô tả nỗ lực cứu hộ kèm theo chú thích khen ngợi lực lượng tham gia giải cứu.

Thủ tướng Prayuth Chan-ocha ngày 9.7 tuyên bố sẽ tổ chức một buổi lễ ăn mừng cho tất cả những người tham gia giải cứu, kể cả người Thái lẫn người nước ngoài.

Người dân Thái trong hai tuần qua luôn theo dõi nỗ lực giải cứu đội bóng mắc kẹt - Ảnh: Reuters
Tình nguyện viên tại trung tâm báo chí gần hang Tham Luang - Ảnh: Reuters
Các phương tiện truyền thông Thái Lan cũng không giấu được niềm phấn khích - Ảnh: AP
Niềm vui của người dân theo dõi tại hiện trường chiến dịch giải cứu - Ảnh: AP

Cộng đồng quốc tế cũng chia sẻ niềm vui với người dân Thái Lan. Thủ tướng Iceland Katrin Jakobsdottir và Thủ tướng Anh Theresa May là hai lãnh đạo nước ngoài đầu tiên chúc mừng chiến dịch giải cứu thành công tốt đẹp.

Người phát ngôn của Thủ tướng Đức Angela Merkel sau đó cũng cho biết: “Có nhiều thứ đáng ngưỡng mộ trong kỳtích này. Đó là sự bền chí của các cậu bé cùng huấn luyện viên cũng như khả năng và quyết tâm của chuyên gia cứu hộ”.

Còn Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên trang Twitter: “Đại diện nước Mỹ, tôi chúc mừng đội đặc nhiệm SEAL của hải quân Thái Lan và tất cả về cuộc giải cứu thành công 12 cậu bé cùng huấn luyện viên từ hang động nguy hiểm. Một khoảnh khắc tuyệt vời”.

Đội bóng nổi tiếng Manchester United cho biết họ cảm thấy nhẹ lòng khi biết tất cả đều an toàn, đồng thời mời đội bóng thiếu niên Thái Lan đến tham quan sân vận động Old Trafford.

Một bức vẽ mô tả chiến dịch giải cứu - Ảnh: Twitter

Đội bóng Thái Lan bị kẹt trong hang Tham Luang từ ngày 23.6. Đến ngày 2.7, lực lượng thợ lặn Anh tham gia tìm kiếm mới phát hiện 13 thành viên đội bóng tại một nơi sâu trong hang, cách cửa vào đến khoảng 5km.

Sau nhiều ngày xem xét các phương án, chiến dịch giải cứu đã bắt đầu vào ngày 8.7. Qua tổng cộng 3đợt giải cứu, đội ngũ thợ lặn mới có thể đưa toàn bộ 12 cậu bé cùng huấn luyện viên ra khỏi hang. Trong quá trình cứu hộ, một cựu thành viên đặc nhiệm SEAL đã tử nạn do hết dưỡng khí trên đường rời hang. Tai nạnnày cho thấy mức độ nguy hiểm của chiến dịch giải cứu.

Bức vẽ tỏ lòng biết ơn đến anh Saman Kunan, cựu đặc nhiệm SEAL, tử nạn khi tham gia giải cứu - Ảnh: Daily Mail
Cẩm Bình (theo Reuters, The Guardian, Yass Tribune)
Bài liên quan
Biến đổi khí hậu khiến Thái Lan e ngại vấn đề mất an ninh lương thực
Khi mức độ nghiêm trọng của biến đổi khí hậu gia tăng, nông dân trở thành nạn nhân dễ bị tổn thương nhất do năng suất cây trồng giảm bất thường.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
6 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người Thái tìm nhiều cách bày tỏ niềm vui khi đội bóng được giải cứu