Trưa nay 9.2, Bộ Y tế xác nhận người phụ nữ 55 tuổi ở Vĩnh Phúc dương tính với coronavirus, nâng số ca nhiễm ở Việt Nam lên 14, trong đó có 9 người ở tỉnh Vĩnh Phúc.

Người thứ 14 nhiễm coronavirus ở Việt Nam: Bị lây sau khi đi chúc tết

Hồ Quang | 09/02/2020, 12:48

Trưa nay 9.2, Bộ Y tế xác nhận người phụ nữ 55 tuổi ở Vĩnh Phúc dương tính với coronavirus, nâng số ca nhiễm ở Việt Nam lên 14, trong đó có 9 người ở tỉnh Vĩnh Phúc.

Qua điều tra dịch tễ cho thấy, chị Y. là người hàng xóm của nữ công nhân N. T. D. đi tập huấn ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) đã được xác định dương tính với nCoV trước đó.

Ngày 28.1.2020, chị Y. đến nhà N.T.D.để chơi chúc tết, có ngồi tại nhà bệnh nhân D. khoảng 1 tiếng đồng hồ rồi về.

Sau khi phát hiện nữ công nhân D. bị dương tính với coronavirs, chị Y. được đưa vào danh sách người tiếp xúc gần với người bệnh và được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc giám sát chặt chẽ.

Qua theo dõi, giám sát người tiếp xúc gần, ngày 4.2. 2020, chị Y. xuất hiện triệu chứng sốt, đau đầu, chảy mũi. Bệnh nhân được đưa vào cách ly, khám và điều trị tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Bệnh nhân được phết hầu họng lấy mẫu bệnh phẩm chuyển đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm. Ngày 9.2.2020 kết quả xét nghiệm sinh học phân tử (PCR) cho thấy, nữ bệnh nhân N. T. Y. bị dương tính với coronavirus.

Như vậy, tính đến thời điểm này, Việt Nam đã có 14 trường hợp bị nhiễm coronavirus, riêng tỉnh Vĩnh Phúc có 9 trường hợp.

Bộ Y tế cho biết tại các địa bàn phát hiện các ca bệnh, chính quyền địa phương đã tiến hành theo dõi, giám sát chặt chẽ những người có tiếp xúc gần với những bệnh nhân này. Một số người nghi mắc bệnh tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Cũng theo Bộ Y tế, tính đến 11 giờ ngày 9.2.2020, tổng số mẫu xét nghiệm là 759 người, trong đó 14 ca dương tính, và 745 ca âm tính.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, tính đến sáng nay (9.2.2020), thế giới đã ghi nhận 37.111 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới coronavirus (nCoV) gây ra, trong đó có 806 trường hợp tử vong. Riêng Trung Quốc - nơi “rốn dịch” nCoV đã có đến 36.757 trường hợp mắc bệnh và 804 người tử vong.

Ngoài Trung Quốc, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới coronavirus (nCoV) đã lây lan đến 27 quốc gia và vùng lãnh thổ với 354 người mắc bệnh, trong đó có 2 trường hợp tử vong ở Philipine (1 trường hợp) và Hồng Kông( 1 trường hợp).

Trong số nhữngq quốc gia và vùng lãnh thổ ngoài Trung Quốc bị nhiễm nCoV, đứng đầu là Nhật Bản (89 trường hợp) kế đến là Singapore (40 trường hợp), Thái Lan (32 trường hợp), Hồng Kông (26 trường hợp), Hàn Quốc (24 trường hợp), Đài Loan (17 trường hợp), Malaysia (16 trường hợp)...

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người thứ 14 nhiễm coronavirus ở Việt Nam: Bị lây sau khi đi chúc tết