"Tuấn là người sống lang thang, không nghề nghiệp, không nơi cư trú ổn định và có 3 tiền án về tội trộm cắp và hiếp dâm", đại tá Phan Thanh Quân – Phó giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh cho biết.

Người trong cuộc kể chuyện bắt kẻ trộm 5 tỉ đồng ở nhà cựu giám đốc Sở GT-VT Trà Vinh

Nguyên Việt | 11/05/2021, 07:39

"Tuấn là người sống lang thang, không nghề nghiệp, không nơi cư trú ổn định và có 3 tiền án về tội trộm cắp và hiếp dâm", đại tá Phan Thanh Quân – Phó giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh cho biết.

Ngày 10.5, trao đổi với PV Một Thế Giới, đại tá Phan Thanh Quân – Phó giám đốc, thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh cho biết đang tiếp tục điều tra, khai thác để thu hồi phần còn lại trong số tài sản khoảng 5 tỉ đồng từ vụ trộm xảy ra vào tối ngày 3.5. Đại tá Quân cho biết, do Sơn Thanh Tuấn (31 tuổi, nghi phạm của vụ trộm) nghiện ma túy nặng, có biểu hiện giống như ngáo đá nên trình bày không rõ ràng. “Chúng tôi phải cắt cơn nghiện, khi nào anh này tỉnh táo lại thì mới tiếp tục lấy lời khai”, ông Quân nói.

dai-ta-phan-thanh-quan.jpg
Đại tá Phan Thanh Quân thông tin về vụ trộm "khủng" nhất từ trước tới nay trên địa bàn Trà Vinh - Ảnh: Công an cung cấp

Về quá trình bắt Sơn Thanh Tuấn, kẻ gây ra vụ trộm “khủng” nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh, ông Quân cho biết lực lượng trinh sát nắm rất sát địa bàn và sàng lọc qua hàng trăm người tình nghi. “Chúng tôi đặc biệt lưu ý đến những người nghiện ma túy, trộm cắp. Đến ngày cuối cùng, khi tài liệu, chứng cứ chứng minh đầy đủ, tôi quyết định bắt khẩn cấp Tuấn”, ông Quân thông tin.

Trưa ngày 7.5, Tuấn đang ở nhà người yêu tại P.7, TP.Trà Vinh thì trinh sát ập đến, bắt giữ. Lúc đó, trong cốp xe máy của Tuấn có 8 lượng vàng, và trong chiếc ba lô Tuấn gửi về nhà, cảnh sát thu giữ thêm 52 lượng vàng nữa.

son-thanh-tuan-bi-bat.jpg
Sơn Thanh Tuấn bi bắt khi đang có ý định bỏ trốn - Ảnh: Công an cung cấp

Cơ quan điều tra đã cho hay, chiều 3.5, trong lúc dùng xe đạp để đi tìm những nhà sơ hở để trộm, Tuấn phát hiện nhà ông Phan Thanh Sơn (cựu Giám đốc Sở GT-VT Trà Vinh) không có ai nên đột nhập bằng cửa sau. Tuấn dùng xà beng có sẵn tại hiện trường phá khóa vào nhà, sau đó lục lọi tìm tài sản. Tuấn đã phá két sắt lấy đi 66 lượng vàng, 35.000 USD, tổng trị giá khoảng 5 tỉ đồng. Trước khi rời khỏi nhà, Tuấn còn uống hết 3 hộp sữa của gia chủ.

so-vang-thu-giu-duoc.jpg
Số vàng mà công an thu giữ được từ Tuấn - Ảnh: Công an cung cấp

“Tuấn là người sống lang thang, không nghề nghiệp, không nơi cư trú ổn định và có 3 tiền án về tội trộm cắp và hiếp dâm. Sau khi trộm được số vàng và USD, Tuấn bỏ vào ba lô và đi đâu cũng mang theo bên mình”, ông Quân nói thêm. Quá trình theo dõi những kẻ tình nghi trên địa bàn, trinh sát phát hiện Tuấn có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tuấn mua cho mình một chiếc xe máy từ tiệm cầm đồ. Tuấn bán đi một ít vàng trộm được và mua lại vàng khác tặng bạn bè, người thân.

Đến nay, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, tạm giam Sơn Thanh Tuấn 4 tháng để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Theo Công an Trà Vinh
Copy Link
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người trong cuộc kể chuyện bắt kẻ trộm 5 tỉ đồng ở nhà cựu giám đốc Sở GT-VT Trà Vinh